những loài hoa tượng trưng cho sự tan vỡ
Ý nghĩa các loài hoa

Những loài hoa tượng trưng cho tình yêu tan vỡ, không trọn vẹn

Trong thế giới của các loài hoa, bên cạnh những loài hoa tượng trưng cho một tình yêu ngọt ngào, lãng mạn, thì cũng có những loài hoa đại diện cho nỗi buồn, sự tan vỡ trong tình yêu. Vậy, đó là những loài hoa nào? Trong bài viết này, shop hoa tươi FlowerCorner sẽ bật mí cho bạn những loài hoa tượng trưng cho tình yêu tan vỡ, không trọn vẹn.

5 loài hoa tượng trưng cho tình yêu tan vỡ, không trọn vẹn

Hoa Tigon

những loài hoa tượng trưng cho tình yêu tan vỡ - hoa tigon
Hoa tigon tượng trưng cho tình yêu tan vỡ

Hoa Tigon là loài hoa tiêu biểu tượng trưng cho một tình yêu tan vỡ. Hoa Tigon có hình dáng giống như hình trái tim, khi nở những cánh hoa bung ra khiến bông hoa giống nhu hình của một trái tim bị vỡ. Chính vì thế mà hoa Tigon được gắn liền với ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu tan vỡ, không hạnh phúc.

>> Xem ngay: Ý nghĩa của hoa Tigon

Hoa bồ công anh

những loài hoa tượng trưng cho tình yêu tan vỡ - hoa bồ công anh
Hoa bồ công anh tượng trưng cho tình yêu đã kết thúc

Không thể hiện ý nghĩa quá tiêu cực như hoa Tigon, nhưng hoa bồ công anh cũng là một trong những loài hoa mang ý nghĩa tượng trưng cho một mối tình không trọn vẹn. Hoa bồ công anh đại diện cho một tình yêu đẹp đã kết thúc. Tuy không quá bi lụy, đau thương nhưng đó vẫn là một kết thúc buồn khi hai người không thể đến được với nhau.

Hoa tử đinh hương

hoa tử đinh hương

Tử đinh hương là cây thân gỗ có hoa màu tím, trắng và hồng. Hoa tử đinh hương là một trong những loài hoa mang ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu tan vỡ và sự phản bội trong tình yêu. Người châu Âu tin rằng, “Cô gái nào cầm hoa Tử đinh hương sẽ không bao giờ được mang nhẫn cưới”. Thậm chí đã từng có thời gian, các cặp tình nhân dùng hoa tử đinh hương để nói thay cho lời chia tay, kết thúc tình yêu.

Hoa hồng đen

những loài hoa tượng trưng cho tình yêu tan vỡ - hoa hồng đen
hoa hồng đen

Hoa hồng được xem là loài hoa biểu tượng của một mối tình ngọt ngào, hoàn hảo. Nhưng không phải màu sắc nào của hoa hồng cũng có ý nghĩa như vậy, đặc biệt là hoa hồng đen.

Không chỉ là loài hoa đại diện cho sự bí ẩn, huyền bí và sự khôn ngoan, hoa hồng đen còn là loài hoa mang ý nghĩa tượng trưng cho sự thù hận, một mối tình lãn mạn nhưng có một kết thúc buồn khi 2 người không thể đến được với nhau.

Hoa thược dược đen

hoa thược dược đen đại diện cho sự lừa dối, phản bội

Thược dược là loài hoa đẹp và quen thuộc tại Việt Nam. Hoa thược dược có nhiều màu sắc khác nhau và hầu như tất cả các màu sắc của loài hoa này đều mang ý nghĩa tốt lành, ngoại trừ hoa thược dược màu đen. Hoa thược dược màu đen mặc dù sở hữu vẻ đẹp hút hồn, nhưng lại mang những ý nghĩa tiêu cực, đặc biệt là trong tình yêu.

Hoa thược dược màu đen được xem là loài hoa tượng trưng cho sự phản bội, lừa dối trong tình yêu.

>> Xem ngay: Ý nghĩa của hoa thược dược

Trên đây là top 5 loài hoa tượng trưng cho tình yêu tan vỡ, không trọn vẹn. Hi vọng, những chia sẻ từ Flower Corner sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức về các loài hoa trong tự nhiên. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm ý nghĩa của nhiều loài hoa khác tại đây.

Flowercorner.vn cung cấp dịch vụ đặt hoa mừng khai trương, hoa chúc mừng, hoa sinh nhật và hoa chia buồn giao tận nơi tại Việt Nam. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn lựa chọn mẫu hoa hoặc đặt hoa giao nhanh trên toàn quốc với Flower Corner.

Bài cùng chủ đề

Bạn cũng có thể thích..