6 loài hoa tượng trưng cho sự bình yên
Ý nghĩa các loài hoa Tin tức

Top 6 loài hoa tượng trưng cho sự bình yên

Mỗi một loài hoa trong tự nhiên đều mang những thông điệp và ý nghĩa riêng biệt. Có những loài hoa tượng trưng cho tình yêu, một số loài hoa khác lại đại diện cho tình bạn, sự mạnh mẽ và cũng có những loài hoa  sự yên bình. Trong bài viết này, shop hoa tươi FlowerCorner sẽ bật mí cho bạn tên của 6 loài hoa tượng trưng cho sự bình yên trong cuộc sống.

Các loài hoa tượng trưng cho sự bình yên

Hoa oải hương

hoa tượng trưng cho sự bình yên - hoa oải hương

hoa oải hương

Đối với người phương tây, hoa oải hương vừa là loài hoa mang ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu, đồng thời cũng là loài hoa đại diện cho sự an bình, bình an trong cuộc sống. Người phương tây thường để một túi nhỏ hoa oải hương khô ở trong nhà để cầu mong sự bình an, may mắn và xua đi những điều xui xẻo.

Hoa oải hương thường được sử dụng để làm hoa sinh nhật người yêu hoặc hoa cầm tay cho cô dâu trong lễ cưới để thể hiện tình yêu, cầu chúc sự may mắn và hạnh phúc.

>> Xem ngay: Ý nghĩa của hoa oải hương trong tình yêu và cuộc sống

Hoa táo

Hoa táo là loài hoa nở vào mùa xuân, đây cũng là một trong những loài hoa báo hiệu sự khởi đầu của một năm mới. Hoa táo chỉ có 2 ý nghĩa duy nhất đó là tượng trưng cho thành quả ngọt ngào và sự yên bình trong cuộc sống.

Hoa sen

những loài hoa tượng trưng cho sự bình yên - hoa sen

hoa sen tượng trưng cho sự bình yên

Hoa sen là loài hoa quen thuộc và có vai trò quan trọng trong văn hóa của Việt Nam. Không chỉ là loài hoa tượng trưng cho tấm lòng thanh cao, sự khiêm nhường, hoa sen còn đại diện cho sự bình yên, thanh thản trong tâm hồn. Đặc biệt, hoa sen và hạt sen còn được dùng để làm trà. Trà hoa sen và hạt sen có tác dụng dưỡng tâm, an thần và chữa bệnh mất ngủ. Có lẽ chính vì lý do này mà hoa sen được xem là một trong những loài hoa đại diện cho sự bình yên.

Hoa violet

Loài hoa tượng trưng cho sự yên bình tiếp theo là hoa violet. Người la mã cổ tin rằng, hoa violet với màu tím mộng mơ này sẽ mang đến sự bình yên trong cuộc sống. Hoa violet thường được dùng để đặt lên trên mộ của những người đã khuất với lời cầu chúc họ sẽ được bình an và yên nghỉ ở thế giới khác.

Hoa cúc cánh bướm

6 loài hoa tượng trưng cho sự bình yên - hoa cúc cánh bướm

Hoa cúc cánh bướm hay còn gọi là cúc chuồn là một loài hoa cúc dại cánh nhỏ có nhiều màu sắc rực rỡ. Hoa cúc cánh bướm là loài hoa mang ý nghĩa tượng trưng cho hạnh phúc, sự bình yên và thanh thản trong tâm hồn. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những bông cúc cánh bướm ở ven đường, dọc các bờ sông hay trên các bãi đất trống.

Hoa mẫu đơn

các loài hoa tượng trưng cho sự bình yên - hoa mẫu đơn

Loài hoa cuối cùng tượng trưng cho sự bình yên mà Flower Corner sẽ bật mí ở trong bài viết này đó chính là hoa mẫu đơn. Hoa mẫu đơn có nhiều ý nghĩa khác nhau, tùy thuộc vào mỗi quốc gia và mỗi nền văn hóa. Nếu như ở các quốc gia châu Á, hoa mẫu đơn là biểu tượng của sắc đẹp và sự giàu sang, phồn thịnh, thì đối với người phương Tây, hoa mẫu đơn lại là loài hoa tượng trưng cho sự bình yên trong cuộc sống.

>> Xem thêm: Ý nghĩa của hoa mẫu đơn

Trên đây là top 6 loài hoa tượng trưng cho sự bình yên trong cuộc sống. Hi vọng, những chia sẻ từ Flower Corner sẽ giúp bạn có thêm kiến thức hay về những loài hoa. Bên cạnh những loài hoa kể trên, một số loài hoa như: hoa anh túc, hoa cúc tím hay hoa môn trắng cũng là những loài hoa đại diện cho sự bình yên, thanh thản trong tâm hồn.

Flowercorner.vn cung cấp dịch vụ đặt hoa tươi online giao tận nơi tại Việt Nam. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn lựa chọn mẫu hoa hoặc đặt hoa giao nhanh trong 90 phút trên toàn quốc.

Bài viết liên quan:

 

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời