hoa hồng là quốc hoa của nước nào?
Quốc hoa của các nước Tin tức

Hoa hồng là quốc hoa của nước nào?

Hoa hồng là loài hoa được trồng phổ biến và được yêu thích nhất trên thế giới. Hoa hồng cũng là loài hoa được rất nhiều quốc gia trên thế giới lựa chọn để làm quốc hoa. Vậy, hoa hồng là quốc hoa của những nước nào? Shop hoa tươi Flower Corner sẽ bật mí cho bạn ngay trong bài viết dưới đây.

Hoa hồng là quốc hoa của nước nào?

Bulgaria

Khi được hỏi câu hỏi “Hoa hồng là quốc hoa của nước nào?”, gần như tất cả người Việt Nam đều có chung câu trả lời đó là Bulgaria. Bởi gần như ai cũng biết về bài thơ Hoa hồng Bulgaria. Đây là một câu trả lời đúng, nhưng chưa đủ. Không chỉ có Bulgaria, còn có nhiều quốc gia khác trên thế giới cũng lựa chọn hoa hồng làm quốc hoa chính thức.

Nước Anh

hoa hồng là quốc hoa của nước Anh

hoa hồng tudor là quốc hoa của nước Anh

Hoa hồng Tudor được lựa chọn làm quốc hoa chính thức của nước Anh từ thế kỷ thứ 15, sau khi cuộc nội chiến nước Anh. Trong thực tế, Tudor không phải là tên của một giống hoa hồng nào trong tự nhiên, mà là biểu tượng được tạo từ huy hiệu của 2 nhà York và Lancaster, sau đó được đặt tên theo tên của vương triều Tudor, vương triều đã thống nhất được 2 nhà York và Lancaster để tạo nên một vương quốc Anh thống nhất.

Hoa hồng Tudor mang ý nghĩa tượng trưng cho sự hòa bình, hòa hợp và hòa giải. Biểu tượng hoa hồng Tudor với 5 cánh màu đỏ tượng trưng cho nhà Lancaster và 5 cánh màu trắng tượng trưng cho nhà York cũng được lựa chọn để làm quốc huy chính thức của nước Anh.

Slovakia và Luxembourg

hoa hồng là quốc hoa của nước nào - Slovakia

hoa hồng cũng là quốc hoa của Slovakia và Luxembourg

Slovakia và Luxembourg cùng lựa chọn hoa hồng Rosa Rugosa làm quốc hoa chính thức. Rosa Rugosa là giống hoa hồng bụi có nguồn gốc từ khu vực Đông Á. Hoa hồng Rosa Rugosa được xem là loài hoa hồng tiêu biểu nhất mang ý nghĩa tượng trưng cho săc đẹp, tình yêu và chiến tranh.

Do có nguồn gốc từ Đông Á và có vẻ ngoài khá giống với Japanes Roses, nên hoa hồng Rosa Rugosa thường bị nhầm lẫn với Japanes Roses.

>> Xem ngay: Ý nghĩa của hoa hồng trong tình yêu và cuộc sống

Romania

Romania cũng là một trong những quốc gia lựa chọn hoa hồng làm quốc hoa. Giống hoa hồng đại diện cho Romania là Rosa canina (Dog Roses), được biết đến rộng rãi tại Việt Nam với tên gọi là Hồng Tầm Xuân. Rosa canina là giống hoa hồng leo bản địa của khu vực châu Âu, Tây Bắc Phi và Đông Á.

Maldives

Maldives quốc gia nhỏ bé và được mệnh danh là thiên đường du lịch lựa chọn Finifenmaa làm quốc hoa chính thức kể từ năm 1985. Finifenmaa hay Rosa Polyentha là một loài hoa hồng chùm có màu hồng nhạt vô cùng bắt mắt. Cũng giống như những loài hoa hồng khác, Finifenmaa cũng là biểu tượng của sắc đẹp, tình yêu và chiến tranh.

Iran & Iraq

Hai quốc gia láng giềng ở khu vực Trung Đông là Iran và Iraq cũng đều lựa chọn loài hoa hồng đỏ có tên gọi Rosa Persica làm quốc hoa. Rosa Persica là giống hoa hồng sa mạc mọc chủ yếu ở các vùng sa mạc kéo dài từ Iraq tới Afghanistan.

Trên đây là những quốc gia trên thế giới hiện đang lựa chọn hoa hồng làm quốc hoa. Có thể thấy, không chỉ một, hai mà hoa hồng được gần 10 quốc gia trên thế giới chọn làm quốc hoa. Ngoài những quốc gia kể trên, hoa hồng cũng được xem là quốc hoa của một số nước như: Ecuador, Cộng Hòa Séc và nước Mỹ dưới thời của tổng thống Ronald Reagan. Hi vọng, những chia sẻ từ Flower Corner sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi “hoa hồng là quốc hoa của nước nào?”.

Flowercorner.vn cung cấp dịch vụ đặt hoa online giao tận nơi tại Việt Nam. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn hoặc đặt hoa giao nhanh trong 90 phút trên toàn quốc.

Có thể bạn quan tâm

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời