hoa Tulip là biểu tượng của nước nào
Quốc hoa của các nước

Hoa tulip là biểu tượng của nước nào?

Tulip hay còn gọi là uất kim hương, là loài hoa có nguồn gốc từ Ba Tư. Tuy nhiên, hoa Tulip lại chỉ thực sự trở nên nổi tiếng và được biết đến rộng khắp trên toàn cầu khi những thương nhân người Hà Lan mang loài hoa này về trồng tại châu Âu. Cũng chính vì thế, hoa Tulip mặc nhiên được gắn với đất nước Hà Lan. Tuy vậy, hoa Tulip không chỉ là quốc hoa của đất nước Hà Lan, mà còn là biểu tượng của một số quốc gia khác trên thế giới nữa.  Vậy hoa tulip là biểu tượng của nước nào, hãy cùng shop hoa tươi FlowerCorner tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Hoa tulip là biểu tượng của nước nào?

Hà Lan

Hà Lan là xứ sở của hoa Tulip

Bất cứ ai khi được hỏi rằng hoa tulip là biểu tượng của nước nào thì đều có chung câu trả lời là Hà Lan. Đây là một câu trả lời chính xác, hoa Tulip là quốc hoa chính thức của Hà Lan. Mặc dù không phải là quê hương của hoa Tulip, nhưng như đã đề cập ở đầu bài viết, chính người Hà Lan đã đưa hoa Tulip nổi tiếng trên toàn thế giới.

Hà Lan cũng chính là đất nước trồng và xuất khẩu hoa Tulip lớn nhất trên thế giới với khoảng 9 tỉ bông hoa Tulip mỗi năm.

Đối với người Hà Lan, hoa Tulip không chỉ là biểu tượng của tình yêu, mà còn tượng trưng cho sự thịnh vượng và cũng là lời nhắc nhở rằng “Cuộc sống vốn rất ngắn ngủi, vì vậy hãy trân trọng từng giây phút.”

>> Xem ngay: Ý nghĩa của hoa Tulip

Thổ Nhĩ Kỳ

hoa tulip là loài hoa có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ

Đất nước thứ 2 chọn hoa Tulip làm quốc hoa đó chính là Thổ Nhĩ Kỳ. Đây không phải là điều quá ngạc nhiên nếu như bạn biết được rằng, hoa Tulip chính là loài hoa bản địa của đất nước nằm vắt mình giữa châu Âu và châu Á này.

Đối với người Thổ Nhĩ Kỳ, hoa Tulip là loài hoa đến từ thiên đường. Người Thổ Nhĩ Kỳ xem hoa Tulip là biểu tượng của niềm vui và cuộc sống vĩnh cửu. Đặc biệt, đế chế Ottoman còn được gọi là đế chế hoa Tulip. Trong suốt triều đại Ottoman, hoa Tulip rất được xem trọng và được coi là biểu tượng của sự giàu có và quyền lực.

Hungary

Mặc dù không phải là quê hương của hoa Tulip, cũng chẳng phải đất nước nổi tiếng về hoa Tulip, nhưng Hungary vẫn chọn hoa Tulip làm quốc hoa chính thức của đất nước. Lý do mà hoa Tulip được lựa chọn làm quốc hoa của Hungary là bởi vì hoa Tulip là loài hoa yêu thích của những vị vua trị vì đế quốc Hungary. Ngoài ra, Hungary cũng là một trong những đất nước trồng rất nhiều hoa Tulip.

Một vài sự thật về hoa Tulip

  • Hoa Tulip có tới hơn 150 giống và khoảng 3000 loài khác nhau trên toàn thế giới.
  • Hoa Tulip có thể ăn được, và có thể được dùng để thay thế cho hành tây trong một số món ăn.
  • Hoa Tulip đã từng là loài hoa đắt nhất trên thế giới. Vào thế kỷ thứ 16, mỗi củ Tulip đã được bán với giá hàng ngàn đô, tương đương với một năm lương của những người lao động tại Hà Lan.
  • Mỗi năm Hà Lan xuất khẩu tới hơn 9 tỉ bông hoa Tulip ra toàn thế giới.
  • Tulip là loài hoa duy nhất trên thế giới có đủ mọi màu sắc.

Như vậy, không chỉ là biểu tượng của Hà Lan, hoa Tulip còn là quốc hoa của hai đất nước Thổ Nhĩ Kỳ và Hungary. Hi vọng, những chia sẻ từ Flower Corner sẽ giúp bạn thêm hiểu hơn về loài hoa này và biết được hoa Tulip là biểu tượng của những nước nào. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về quốc hoa của các nước trên thế giới trong chuyên mục này.

Flowercorner.vn cung cấp dịch vụ đặt hoa tươi online giao tận nơi tại Việt Nam. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn lựa chọn mẫu hoa hoặc đặt hoa giao nhanh trong 90 phút trên toàn quốc.

Bài viết liên quan

Bạn cũng có thể thích..