quốc hoa của nước Pháp
Quốc hoa của các nước

Quốc hoa của nước Pháp là hoa gì?

Pháp là đất nước nổi tiếng với những cánh đồng oải hương trải dài bất tận. Khi nhắc tới những cánh đồng hoa oải hương là người ta nghĩ ngay đến nước Pháp lãng mạn và xinh đẹp. Tuy vậy, hoa oải hương lại không phải là quốc hoa của nước Pháp. Vậy loài hoa  nào mới là quốc hoa chính thức của Pháp? Hãy cùng FlowerCorner.vn tìm hiểu về quốc hoa của nước Pháp và ý nghĩa của loài hoa này nhé.

Quốc hoa của nước Pháp

Pháp là một trong số ít quốc gia trên thế giới có quốc hoa chính thức. Quốc hoa chính thức của nước Pháp là hoa Fleur-de-lis. Nếu bạn vẫn đang thắc mắc không biết Fleur-de-lis là hoa gì, thì đó chính là hoa bách hợp hay còn có tên gọi khác là hoa Ly, loài hoa cũng cực kỳ phổ biến và quen thuộc tại Việt Nam.

quốc hoa của nước pháp - Hoa bách hợp

hoa bách hợp/ly là quốc hoa của nước Pháp

Bách hợp là loài hoa rất được yêu thích và có dấu ấn đậm nét xuyên suốt lịch sử của nước Pháp. Từ thế kỷ thứ 13, hoa bách hợp đã được vua chúa và các vương triều cai trị nước Pháp lựa chọn làm biểu tượng của Hoàng Gia Pháp và cũng là quốc hoa của nước Pháp.

>> Xem ngay: Quốc hoa của Hà Lan

Nếu có dịp đến Pháp và ghé thăm các công trình kiến trúc hoặc các bảo tang lịch sử tại đây, bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh cách điệu của những bông hoa bách hợp ở trên vương miện, trên các lá cờ, áo choàng của nhà vua, các công trình kiến trúc, và kể cả quần áo của người hầu.

Có nhiều website nói rằng quốc hoa của nước Pháp là hoa Diên Vĩ. Tuy nhiên, đây không phải là thông tin chính xác. Fleur-de-lis là quốc hoa của nước Pháp, Fleur tương đương với Flower trong tiếng anh, còn Lis tương đương với Lily. Fleur-de-lis khi được dịch sang tiếng anh sẽ là Lily Flower.

Hoa diên vĩ không phải là quốc hoa của Pháp

Sự nhầm lẫn này có thể bắt nguồn từ việc hình ảnh cách điệu biểu tượng của những bông hoa Ly trên lá cờ, vương miện hay các công trình kiến trúc tương đối giống với Diên Vĩ, một loài hoa cũng rất được yêu thích tại nhiều châu Âu.

Ý nghĩa của hoa bách hợp trong văn hóa Pháp

Để biết vì sao hoa bách hợp lại được người pháp yêu thích, và được lựa chọn làm quốc hoa chính thức của nước Pháp, thì hãy cùng FlowerCorner.vn tìm hiểu về ý nghĩa của loài hoa này trong văn hóa của nước Pháp nhé.

ý nghĩa hoa ly tại Pháp

Trong văn hóa của nước Pháp, bách hợp là biểu tượng của hoàng gia và là loài hoa tượng trưng cho quyền lực, sức mạnh và chiến thắng. Hoa bách hợp cũng được xem là loài hoa mang đến điềm lành. Biểu tượng 3 cánh hoa bách hợp đại diện cho lòng trung thành, sự khôn ngoan và dũng cảm.

Đối với Thiên Chúa Giáo, biểu tượng 3 cánh hoa bách hợp đại diện cho 3 ngôi đó là Cha – Con – Thánh Thần. Đồng thời cũng là biểu tượng của Lòng Tin – Hy Vọng và Nhân Từ.

>> Xem ngay: Ý nghĩa của hoa Ly

Một vài sự thật thú vị về quốc hoa của Pháp

  1. Hoa bách hợp đã từng xuất hiện trên quốc kì của Pháp cho đến năm 1870, sau đó được thay thế bằng quốc kì hiện tại.
  2. Fleur De Lis dịch sang tiếng anh là Lily Flower có nghĩa là hoa bách hợp hay hoa ly. Tuy nhiên, hình ảnh cách điệu của hoa bách hợp trên cờ, vương miện thì lại giống với hoa Diên Vĩ.

Như vậy, FlowerCorner.vn vừa bật mí cho bạn về quốc hoa của nước Pháp và ý nghĩa của loài hoa này trong văn hóa Pháp. Hi vọng, những chia sẻ từ FlowerCorner sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích về các loài hoa. Đọc thêm các bài viết cùng chủ đề tại đây.

FlowerCorner.vn cung cấp dịch vụ đặt hoa sinh nhật, hoa chúc mừng, hoa khai trương online giao tận nơi tại Việt Nam. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn hoặc đặt hoa giao nhanh trong 90 phút trên toàn quốc.

>> Xem thêm: Quốc hoa của Việt Nam là hoa gì?

Bạn cũng có thể thích..