Quốc hoa của nhật bản
Quốc hoa của các nước Tin tức

Bạn có biết, quốc hoa của Nhật Bản là hoa gì?

Nhật Bản là đất nước gắn liền với nhiều loài hoa nổi tiếng. Khi nhắc đến Nhật Bản và những loài hoa đặc trưng của đất nước này, thì chắc chắn hầu hết trong số chúng ta đều nghĩ ngay đến hoa anh đào, bởi loài hoa này xuất hiện xuyên suốt và đóng vai trò quan trọng trong nền văn hóa Nhật Bản. Tuy nhiên, hoa anh đào lại không phải là quốc hoa của Nhật Bản. Chắc chắn, điều này sẽ làm không ít người cảm thấy ngạc nhiên. Vậy quốc hoa của Nhật Bản là loài hoa nào? Flower Corner sẽ bật mí ngay cho bạn trong bài viết này. Tham khảo ngay nhé!

Quốc hoa của Nhật Bản

Có lẽ khi hỏi 10 người câu hỏi “Quốc hoa của Nhật Bản là hoa gì?” thì sẽ có tới 9 người ngay lập tức trả lời rằng đó là hoa Anh Đào. Điều này cũng vô cùng dễ lí giải, vì hoa Anh Đào và Nhật Bản gần như là một “Cặp đôi” không thể tách rời. Khi nhắc tới Nhật Bản thì người ta ngay lập tức nhớ tới hoa Anh đào và ngược lại, khi nhắc tới hoa Anh Đào thì người ta sẽ nghĩ tới Nhật Bản đầu tiên.

Như đã đề cập ở ngay đầu bài viết thì Nhật Bản không chỉ có hoa Anh Đào, mà còn nổi tiếng với các loài hoa như hoa mẫu đơn, hoa trà và hoa tử đằng. Tuy nhiên, không có loài hoa nào trong số các loài hoa kể trên là quốc hoa của Nhật Bản.

Quốc hoa của nhật bản - hoa cúc vàng

hoa cúc vàng là quốc hoa của Nhật Bản

Trong thực tế, Nhật Bản không có quốc hoa chính thức. Tuy nhiên, 2 loài hoa được xem là biểu tượng và là đại diện cho Nhật Bản đó là hoa cúc vàng và hoa Anh Đào. Đây là những loài hoa có vai trò quan trọng và xuất hiện trong hầu hết các sự kiện văn hóa của đất nước mặt trời mọc.

>> Xem ngay: Quốc hoa của Trung Quốc

Nếu như hoa Anh Đào là loài hoa đặc trưng của đất nước và tính cách của người dân Nhật Bản, thì hoa cúc vàng lại là biểu tượng của hoàng gia Nhật Bản. Đặc biệt, hình ảnh hoa cúc vàng cũng đã được lựa chọn để in lên trên cuốn hộ chiếu và huy hiệu hoàng gia Nhật Bản.

Ý nghĩa của hoa cúc vàng và Anh Đào

Hoa cúc vàng

Hoa cúc vàng là biểu tượng của gia đình hoàng gia Nhật Bản. Trong văn hóa Nhật Bản, hoa cúc vàng mang ý nghĩa tượng trưng cho những phẩm chất tốt đẹp, cao quý nhất. Ngoài ra, hoa cúc vàng cũng là loài hoa đại diện cho sức khỏe, sự trường thọ, mùa thu và thể hiện sư thiện chí, mong muốn được trở thành bạn bè.

>> Xem ngay: Ý nghĩa của các loài hoa cúc phổ biến tại Việt Nam

Hoa Anh Đào

quốc hoa của nhật bản - hoa anh đào

hoa anh đào đại diện cho tính cách của người Nhật Bản

Hoa Anh Đào là loài hoa đặc trưng và đại diện cho tính cách của người dân Nhật Bản. Hoa Anh Đào vừa mang ý nghĩa tượng trưng cho sự nhường nhịn, khiêm tốn và sẵn sàng lắng nghe đặc trưng của người dân Nhật Bản, đồng thời cũng đại diện cho ý chí và sự kiên cường, bất khuất của những võ sĩ Samurai.

Một vài sự thật về quốc hoa của Nhật Bản

  • Hình ảnh của những bông hoa cúc xuất hiện trong tất cả các sự kiện văn hóa của người Nhật Bản.
  • Để thể hiện sự tôn trọng hoặc tình yêu, người Nhật thường tặng nhau một bó hoa cúc vàng hoặc đỏ. Tuy nhiên, đừng bao giờ dùng hoa cúc trắng để làm quà tặng bởi hoa cúc trắng thường chỉ được dùng để làm hoa chia buồn tang lễ mà thôi.
  • Không chỉ trên cuốn hộ chiếu, trên đồng 50 yên và bộ trang phục truyền thống Kimono cũng có hình hoa cúc.
  • Hoa cúc được đem vào trồng tại Nhật Bản từ thế kỷ thứ 5.
  • Ngày 9/9 hàng năm được chọn là ngày Hoa Cúc Nhật Bản.

Quốc hoa của nhật bản

hình ảnh hoa cúc vàng in trên hộ chiếu của Nhật Bản

Như vậy, Flower Corner đã vừa giải đáp cho bạn câu hỏi “Quốc hoa của Nhật Bản là hoa gì?”. Hi vọng, những chia sẻ từ Flower Corner có thể giúp bạn bổ sung thêm những kiến thức hay về văn hóa của các quốc gia trên thế giới. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm những bài viết về ý nghĩa của các loài hoa tại đây.

Flower Corner cung cấp dịch vụ đặt hoa online giao tận nơi tại Việt Nam. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn hoặc đặt hoa giao nhanh trong 90 phút với Flower Corner.

>> Xem thêm: Quốc hoa của Hàn Quốc

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời