quốc hoa của hà lan là gì?
Quốc hoa của các nước

Quốc hoa của Hà Lan là gì? 99% bạn sẽ trả lời sai

Hà Lan không chỉ được biết đến như là xứ sở của những chiếc cối xay gió, mà còn là thiên đường của những bông hoa Tulip. Khi nhắc tới hoa Tulip, hầu hết chúng ta đều sẽ nghĩ ngay đến đất nước Hà Lan và ngược lại. Vậy liệu rằng hoa Tulip có phải là quốc hoa của Hà Lan hay không? Để biết câu trả lời của câu hỏi trên, hãy cùng FlowerCorner.vn tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

Quốc hoa của Hà Lan là gì?

quốc hoa của hà lan là gì - hình ảnh 1

Mặc dù không phải quê hương của những bông Tulip xinh đẹp, nhưng Hà Lan mới chính là quốc gia giới thiệu hoa Tulip đến toàn thế giới. Hà Lan cũng chính là đất nước xuất khẩu hoa Tulip số 1 trên thế giới. Chính vì thế, khi được đặt câu hỏi “Quốc hoa của Hà Lan là gì?” thì gần như ngay lập tức bất cứ ai cũng trả lời đó là hoa Tulip. Nhưng đây liệu có phải là câu trả lời chính xác?

Câu trả lời là “Không Đúng”, thực tế thì hoa Tulip không phải là quốc hoa chính thức của Hà Lan. Có lẽ vì đất nước Hà Lan đã quá nổi tiếng và gắn liền với hình ảnh những bông hoa Tulip đã khiến hầu hết chúng ta lầm tưởng rằng hoa Tulip là quốc hoa của Hà Lan.

quốc hoa của hà lan - hình ảnh 2

hoa Tulip không phải là quốc hoa của hà lan

Vậy quốc hoa của Hà Lan là gì?

Câu trả lời là: Vương Quốc Hà Lan không có quốc hoa chính thức. Tất cả những thông tin cho nói rằng hoa Tulip là quốc hoa của Hà Lan thực tế đều không chính xác. Không có một văn bản hay thông tin chính thức nào từ chính phủ Hà Lan công bố rằng hoa Tulip hay bất cứ loài hoa nào khác được chọn làm quốc hoa của đất nước này.

>> Xem thêm: Quốc hoa của nước Mỹ

Mặc dù không phải là quốc hoa chính thức của Hà Lan, nhưng chúng ta cũng có thể coi hoa Tulip là biểu tượng không chính thức của Hà Lan, bởi mỗi khi nhắc tới Hà Lan thì ngay lập tức chúng ta nghĩ đến những bông Tulip.

Ý nghĩa hoa Tulip tại Hà Lan

quốc hoa của hà lan là gì - hình ảnh 3

Đối với người Hà Lan, Tulip là loài hoa nhắc nhở họ về những giá trị của cuộc sống. Những bông Tulip xinh đẹp nhưng cũng chóng tàn mang thông điệp như một lời nhắc nhở:“Cuộc sống này vô cùng ngắn ngủi. Vì vậy, hãy cứ sống hết mình để không phí hoài những năm tháng được sống trên đời. Hãy cứ khoe sắc rực rỡ như những bông hoa Tulip xinh đẹp.”

>> Xem ngay: Ý nghĩa của hoa Tulip

Địa điểm và thời điểm ngắm hoa Tulip ở Hà Lan

Nếu bạn đang có dự định ghé thăm đất nước Hà Lan để tham quan những cánh đồng hoa Tulip mênh mông. Chắc chắn, bạn sẽ không thể bỏ qua những thông tin dưới đây:

  • Thời điểm tuyệt vời nhất để ghé thăm những cánh đồng hoa Tulip tại Hà Lan là vào mùa xuân, từ khoảng cuối tháng 3 kéo dài đến giữa tháng 5.
  • Hầu hết các cánh đồng hoa Tulip tại Hà Lan đều nằm ở thành phố Noordoostpolder thuộc tỉnh Flevoland. Đây được coi là thủ phủ của hoa Tulip khi có tới hơn 5000 hecta diện tích để trồng hoa Tulip. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham quan bán đảo nhân tạo được thiết kế theo hình cách điệu của một bông hoa Tulip và được trồng tới hơn 150000 cây Tulip.

Như vậy, FlowerCorner.vn vừa giúp bạn giải đáp thắc mắc về quốc hoa của nước Hà Lan. Hi vọng, những chia sẻ của FlowerCorner sẽ giúp bạn có thể bổ sung thêm những thông tin hữu ích. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm đọc thêm những bài viết cùng chủ đề tại đây.

FlowerCorner.vn cung cấp dịch vụ đặt hoa tươi online giao tận nơi tại Việt Nam. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn hoặc đặt hoa giao nhanh trong 90 phút.

>> Xem thêm: Bạn có biết Hoa Sen Là Quốc Hoa Của Nước Nào?

Bạn cũng có thể thích..