hoa sen là quốc hoa của nước nào?
Quốc hoa của các nước

Bạn có biết Hoa Sen Là Quốc Hoa Của Nước Nào?

Hoa sen là loài hoa vô cùng quen thuộc và được trồng rất phổ biến tại Việt Nam. Hoa sen có một vai trò quan trọng trong nền văn hóa Việt Nam, và được xem là loài hoa đại diện cho tính cách, tinh thần của người Việt. Tuy nhiên, không chỉ có Việt Nam, một vài quốc gia trên thế giới cũng xem hoa sen là biểu tượng của đất nước. Vậy, hoa sen là quốc hoa của nước nào? Hãy cùng shop hoa Flower Corner tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé.

Hoa sen là quốc hoa của những nước nào?

Ấn Độ

hoa sen là quốc hoa của nước nào - ấn độ
hoa sen hồng là quốc hoa của Ấn Độ

Hoa sen được xem là loài hoa của Đạo Phật và Hindu và Ấn Độ chính là cái nôi của Phật Giáo và Hindu Giáo. Chính vì thế, không quá bất ngờ khi hoa sen là loài hoa linh thiêng và chiếm một vị trí cực kỳ quan trọng trong nền văn hóa Ấn Độ. Đối với người Ấn Độ, hoa sen được xem là loài hoa đại diện cho những điều tốt lành, chiến thắng và sự giác ngộ. Chính vì thế, Ấn Độ đã lựa chọn hoa sen hồng Nelumbo Nucifera Gaertn làm quốc hoa chính thức.

Ai cập

hoa sen là quốc hoa của nước nào - Ai cập
hoa sen xanh Nymphaea là quốc hoa của Ai Cập

Bên cạnh Ấn Độ thì Ai Cập, một quốc gia ở châu Phi cũng lựa chọn hoa sen làm quốc hoa chính thức. Tuy nhiên, loài hoa sen mà Ai Cập lựa chọn là hoa sen xanh có tên gọi là Nymphaea Lotus, hay còn gọi là hoa súng sen, hoa sen Ai Cập. Hoa sen xanh Nymphaea là giống hoa sen có cánh hoa nhỏ và dài, trông khá giống với hoa súng tại Việt Nam. Hoa sen Nymphaea là loài hoa sen bản địa của khu vực Tây Phi và Nam Á.

Hoa sen xanh có vai trò quan trọng xuyên suốt lịch sử của Ai Cập. Trong văn hóa Ai Cập, hoa hoa sen xanh là loài hoa đại diện cho tâm hồn thuần khiết, vô tội và sự trong sạch. Còn ở thời Ai Cập cổ đại, hoa sen xanh được xem là loài hoa tượng trưng cho sự tái sinh.

>> Xem ngay: Ý nghĩa của hoa sen

Hoa sen có phải quốc hoa của Việt Nam không?

hoa sen không phải là là quốc hoa chính thức của Việt Nam
hoa sen chưa phải là quốc hoa chính thức của Việt Nam

Khi được hỏi rằng hoa sen có phải là quốc hoa của Việt Nam không? Chắc chắn, 9/10 người Việt Nam sẽ có cùng một câu trả lời là “Có”.

Trong thực tế thì chưa có một văn bản hoặc một lễ công bố chính thức nào từ chính phủ thông báo rằng sẽ lựa chọn hoa sen làm quốc hoa chính thức của Việt Nam. Mặc dù vào năm 2011, trong một cuộc bầu chọn quốc hoa Việt Nam do bộ VHTT và DL chủ trì thì hoa sen là loài hoa được nhiều người lựa chọn nhất.

Chính vì thế, có thể nói hoa sen không phải là quốc hoa chính thức của Việt Nam. Điều này có thể sẽ khiến rất nhiều người bất ngờ. Tuy nhiên, đó lại là sự thật.

Lý do khiến cho hầu hết người Việt Nam hiểu nhầm hoa sen là quốc hoa chính thức của Việt Nam, có lẽ bởi hoa sen đã có một vị trí quan trọng trong văn hóa Việt Nam, và hình ảnh những bông hoa sen xuất hiện trong hầu hết các sự kiện văn hóa tại Việt Nam, kể cả là những sự kiện ở cấp quốc gia.

Kết lại

Hoa sen hiện chỉ là quốc hoa chính thức của 2 quốc gia là Ấn Độ và Ai Cập. Còn với Việt Nam, hoa sen vẫn chưa được lựa chọn làm quốc hoa chính thức, mặc dù hoa sen được xem là loài hoa tiêu biểu đại diện cho tính cách, tinh thần của người Việt. Hi vọng, những chia sẻ từ Flower Corner đã giúp bạn tìm được câu trả lời chính xác cho câu hỏi “Hoa sen là quốc hoa của nước nào?” và thêm hiểu hơn về loài hoa linh thiêng này.

Flowercorner.vn cung cấp dịch vụ đặt hoa sinh nhậthoa chúc mừng khai trương, các sự kiện đặc biệt giao tận nơi tại Việt Nam. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn lựa chọn mẫu hoa hoặc đặt hoa giao nhanh trong 90 phút trên toàn quốc với Flower Corner.  

Bài viết cùng chủ đề

Bạn cũng có thể thích..