những loài hoa mang ý nghĩa buồn
Ý nghĩa các loài hoa Tin tức

Top những loài hoa mang ý nghĩa buồn bạn nên biết

Trong thế giới các loài hoa, bên cạnh những loài hoa mang ý tượng trưng cho tình yêu, sự hạnh phúc hoặc may mắn, thì cũng có những loài hoa mang đại diện cho nỗi buồn. Vậy đó là những loài hoa nào? Hãy cùng shop hoa tươi FlowerCorner tìm hiểu về một số loài hoa mang ý nghĩa buồn trong bài viết này nhé.

6 loài hoa mang ý nghĩa buồn trong tình yêu và cuộc sống

Hoa Tigon

những loài hoa mang ý nghĩa buồn - hoa tigon
Hoa tigon tượng trưng cho tình yêu tan vỡ

Loài hoa mang ý nghĩa buồn đầu tiên mà Flower Corner sẽ bật mí cho bạn đó chính là hoa Tigon. Những bông hoa Tigon khi nở có hình giống như hình của một trái tim tan vỡ. Chính vì thế, hoa Tigon được xem là loài hoa tượng trưng cho một tình yêu tan vỡ.

Hoa cẩm tú cầu

những loài hoa mang ý nghĩa buồn - hoa cẩm tú cầu
hoa cẩm tú cầu tượng trưng cho sự thay đổi trong tình yêu

Cẩm tú cầu là loài hoa đặc biệt. Đây là một trong số những loài hoa có nhiều ý nghĩa đối lập nhau. Hoa cẩm tú cầu vừa là loài hoa đại diện cho tình yêu chân thành, xuất phát từ trái tim. Nhưng đồng thời cũng là loài hoa tượng trưng cho sự thay đổi trong tình yêu. Sở dĩ hoa cẩm tú cầu gắn với ý nghĩa này là bởi hoa cẩm tú cầu có khả năng thay đổi màu sắc tùy theo độ pH của đất trồng.

Hoa xuyến chi

hoa xuyến chi tượng trưng cho sự đợi chờ trong tình yêu

Hoa xuyến chi là loài hoa cúc dại mọc phổ biến tại Việt Nam. Loài hoa cúc dại mỏng manh này mang ý nghĩa tượng trưng  cho nỗi buồn và sự đợi chờ trong tình yêu. Ý nghĩa buồn này của hoa xuyến chi bắt buồn từ câu chuyện sự tích của loài hoa này.

Chuyện kể rằng, có một cô gái đem lòng yêu chàng lữ khách. Hai người họ hẹn ước sẽ sống bên nhau trọn đời. Tuy nhiên, đến một ngày chàng trai bỏ nàng ra đi mà không một lời từ biệt. Nhưng cô gái vẫn tin tưởng vào tình yêu của mình. Ngày ngày, cô gái vẫn chờ đợi chàng lữ khách quay trở về. Cô gái cứ đợi mãi, đợi mãi cho đến khi kiệt quệ và ngã quỵ xuống. Và từ đó, nơi cô ngã xuống đã mọc lên một loài hoa cánh trắng mỏng manh, nhụy vàng tròn xoe như mặt trời nhỏ. Loài hoa ấy chính là hoa xuyến chi.

Hoa bồ công anh

hoa bồ công anh tượng trưng cho tình yêu kết thúc

Bồ công anh là loài hoa dại cánh mỏng manh được rất nhiều người yêu thích. Tuy vậy, bồ công anh lại là loài hoa mang ý nghĩa buồn trong tình yêu. Hoa bồ công anh mang ý nghĩa đại diện cho một tình yêu đã kết thúc. Tuy nhiên, sự kết thúc của hoa bồ công anh không quá đau buồn hay bi lụy, mà đó là một mối tình kết thúc một cách nhẹ nhàng.

Hoa lay ơn

Hoa lay ơn hay còn gọi là hoa dơn là một trong những loài hoa rất phổ biến tại Việt Nam. Hoa lay ơn cũng là loài hoa mang ý nghĩa buồn. Loài hoa này thường được dùng để tưởng nhớ đến những người đã khuất. Chính vì thế, hoa lay ơn được sử dụng rất phổ biến trong các đám tang và cũng là một trong những loài hoa chưng bàn thờ khá phổ biến trong ngày rằm, mùng một và trong dịp Tết Nguyên Đán.

Hoa lưu ly

những loài hoa mang ý nghĩa buồn - hoa lưu ly

Hoa lưu ly tượng trưng cho sự chia cắt trong tình yêu

Hoa lưu ly có tên gọi tiếng anh là Forget me not (xin đừng quên tôi). Bên cạnh ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu thủy chung, hoa lưu ly còn có một ý nghĩa nữa đó là tượng trưng cho sự xa cách, một tình yêu tan vỡ. Thông điệp của hao lưu ly đó là: “Dù cho chúng ta không còn bên nhau nữa nhưng xin hãy luôn nhớ về tôi, và những kỷ niệm của chúng ta”.

Trên đây là 6 loài hoa mang ý nghĩa buồn trong tình yêu và cuộc sống. Hi vọng những chia sẻ từ Flower Corner sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức hay về những loài hoa trong tự nhiên. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm ý nghĩa của các loài hoa khác tại đây.

Flowercorner.vn cung cấp dịch vụ đặt hoa khai trương, hoa cưới, hoa sinh nhật và hoa chúc mừng các dịp đặc biệt giao tận nơi tại Việt Nam. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn lựa chọn mẫu hoa hoặc đặt hoa giao nhanh trong 90 phút trên toàn quốc với Flower Corner.

Có thể bạn quan tâm

Bạn cũng có thể thích..