ý nghĩa của hoa hướng dương trong tình yêu và cuộc sống
Ý nghĩa các loài hoa

Thông điệp và ý nghĩa của hoa hướng dương

Hoa hướng dương hay hoa mặt trời có tên gọi tiếng anh là Sunflower. Hoa hướng dương có nguồn gốc từ khu vực Bắc Mỹ và được mang sang châu Âu vào khoảng thế kỷ thứ 16. Từ đây, hoa hướng dương bắt đầu được trồng phổ biến và trở thành một trong những loài hoa được ưa chuộng bậc nhất trên thế giới. Tuy vậy, không phải ai cũng hiểu hết về ý nghĩa của loài hoa hướng dương. Hoa hướng dương có ý nghĩa gì? Cùng Flowercorner.vn đi tìm hiểu về những thông điệp và ý nghĩa của hoa hướng dương nhé!

Ý nghĩa của hoa huớng dương trong cuộc sống

May mắn và hạnh phúc

ý nghĩa hoa hướng dương trong cuộc sống

hoa hướng dương đại diện cho sự may mắn

Hoa hướng dương có màu vàng tươi, đây được xem là màu sắc của sự may mắn và hạnh phúc theo quan niệm của người châu Á. Chính vì thế, ý nghĩa nổi bật và được biết đến nhiều nhất của hoa hướng dương chính là đại diện cho sự may mắn và hạnh phúc.

Đây là lý do vì sao hoa hướng dương được sử dụng nhiều trong những sự kiện như khai trương, lễ cưới và nhiều sự kiện đặc biệt.

Sự tôn kính và biết ơn

Hướng dương là loài hoa mang ý nghĩa thể hiện sự tôn kính và biết ơn. Vì vậy, hoa hướng dương cũng thường được chọn để làm quà tặng những người lớn tuổi như ông bà, cha mẹ trong những dịp như sinh nhật, ngày của mẹ, ngày của cha. Đặc biệt, nếu muốn gửi lời cảm ơn đến những người đã giúp đỡ bạn trong cuộc sống và công việc, hãy tặng họ một bó hoa hướng dương.

Sức khỏe và sự trường thọ

Hoa hướng dương nở vào 2 mùa chính đó là mùa hè và mùa đông. Đây đều là những thời điểm khắc nghiệt nhất trong năm. Mặc dù vậy nhưng những bông hoa hướng dương vẫn vươn mình khoe sắc rực rỡ. Đó cũng chính là lý do mà loài hoa này được xem như là biểu tượng của cuộc sống lâu dài.

Tình bạn chân thành

ý nghĩa hoa hướng dương trong cuộc sống - hình ảnh 2

hoa hướng dương tượng trưng cho tình bạn chân thành

Hướng dương là loài hoa tiêu biểu tượng trưng cho tình bạn. Hoa hướng dương đại diện cho tình bạn chân thành và gắn kết. Chính vì thế, hoa hướng dương luôn là sự lựa chọn hàng đầu để gửi đến những người bạn vào những dịp đặc biệt.

Đặc biệt, không chỉ gói gọn trong tình bạn giữa những con người với nhau, mà còn là tình bạn, mối quan hệ hợp tác giữa các công ty, tổ chức.

Sự mạnh mẽ

Hoa hướng dương cũng là biểu tượng của tinh thần và ý chí mạnh mẽ, luôn hướng về phía trước bất chấp mọi khó khăn. Nếu như bạn đang muốn gửi lời chúc hoặc động viên tinh thần tới những người thân, hãy gửi tặng họ một bó hoa hướng dương.

Sự lạc quan

Hoa hướng dương có màu vàng tươi và luôn hướng về phía mặt trời. Chính vì vậy, loài hoa này cũng có ý nghĩa chỉ tinh thần lạc quan và luôn tin rằng mọi chuyện sẽ tốt hơn trong tương lai.

Ý nghĩa của hoa hướng dương trong tình yêu

ý nghĩa hoa hướng dương trong tình yêu

Hoa hướng dương tượng trưng cho tình cảm chân thành, thủy chung và luôn tin tưởng lẫn nhau. Ý nghĩa này của hoa hướng dương có lẽ xuất phát từ việc loài hoa này luôn hướng về phía mặt trời dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Ý nghĩa của hoa hướng dương theo màu sắc

Có thể không nhiều người biết được rằng, bên cạnh màu vàng thì hoa hướng dương còn có nhiều màu sắc khác nữa. Mỗi màu sắc của hoa hướng dương cũng ẩn chứa những thông điệp ý nghĩa khác nhau. Dưới đây là ý nghĩa của hoa hướng dương theo từng màu sắc.

Ý nghĩa hoa hướng dương màu vàng

Màu vàng là màu sắc phổ biến nhất của hoa hướng dương. Hoa hướng dương màu vàng là biểu tượng của sự hạnh phúc, may mắn và một cuộc sống viên mãn.

Hoa hướng dương màu vàng cũng là biểu tượng và quốc hoa của đất nước Ukraine.

ý nghĩa của hoa hướng dương màu vàng

Ý nghĩa hoa hướng dương màu đỏ

Hoa hướng dương màu đỏ và màu cam đại diện cho sức mạnh, sự kiên cường, tinh thần lạc quan và những suy nghĩ tích cực.

ý nghĩa hoa hướng dương màu đỏ

Ý nghĩa hoa hướng dương màu trắng

Cũng giống với hầu hết các loài hoa màu trắng khác, hoa hướng dương màu trắng và màu kem đại diện cho sự ngây thơ, trong sáng và vô tội.

ý nghĩa hoa hướng dương màu trắng

Ý nghĩa hoa hướng dương màu nâu

Hoa hướng dương màu nâu và màu đỏ tía mang ý nghĩa tượng trưng cho lòng trung thành, thủy chung và sự ủng hộ, khích lệ.

ý nghĩa hoa hướng dương màu nâu

Ý nghĩa số lượng hoa hướng dương

Bên cạnh màu sắc, số lượng bông hoa hướng dương trong một bó hoa cũng giúp bạn truyền tải một thông điệp đặc biệt với người nhận. Dưới đây là ý nghĩa của hoa hướng dương theo số lượng bông:

1 bông: Em là mặt trời duy nhất của đời anh.

2 bông: Tượng trưng cho 2 mặt trời duy nhất thế giới đang hướng về nhau đó là anh và em.

3 bông: Niềm tin và hy vọng vào tình yêu bền vững.

5 bông: tượng trưng cho sự may mắn.

6 bông: 6 bông hướng dương đại diện cho tài lộc.

8 bông: 8 bông hướng dương tượng trương cho sự phát triển, thăng tiến.

9 bông: Tình yêu đôi ta là vĩnh cửu, trường tồn với thời gian

10 bông: Tượng trưng cho sự hoàn hảo.

11 bông: Anh sẽ luôn tin em,em là tình yêu duy nhất của đời anh.

12 bông: Tình yêu của đôi ta nối dài theo năm tháng.

24 bông: Tình yêu dịu êm đầy ấm áp, hạnh phúc.

30 bông: Em thật quyến rũ làm anh say đắm.

Ý nghĩa của hoa hướng dương trong ngày 20/11

Hoa hướng dương là loài hoa được lựa chọn nhiều nhất để gửi đến thầy cô giáo trong ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Hoa hướng dương thể hiện sự tôn kính, khâm phục và sự biết ơn đối với thầy cô giáo, những người lái con đò đưa chúng ta đến với bến bờ của tri thức.

Thông điệp của hoa hướng dương

Những bông hoa hướng dương sẽ giúp bạn gửi đi thông điệp: “Hãy cứ theo đuổi giấc mơ của. Giữ sự tập trung tối đa vào những mục tiêu đã đặt ra, những điều tốt đẹp đang ở phía trước. Đừng để bất cứ điều gì cản bước tiến đến sự thành công.”

Một thông điệp khác của hoa hướng dương là “Hãy chăm sóc thật tốt cho bản thân và những người thân xung quanh bạn”.

Tặng hoa hướng dương có ý nghĩa gì?

Tặng hoa hướng dương có ý nghĩa gì sẽ còn tùy thuộc vào người mà bạn đang muốn gửi tặng hoa.

Tặng hoa hướng dương cho vợ, người yêu sẽ thể hiện tình yêu, sự tin tưởng của bạn dành cho họ.

Tặng hoa hướng dương cho bạn bè để thể hiện sự trân trọng tình bạn.

Tặng hoa hướng dương cho đối tác vừa thay cho lời chúc thành công, may mắn, đồng thời cũng thể hiện mong muốn xây dựng một mối quan hệ bền chặt.

Tặng hoa hướng dương vào dịp nào?

Khai trương

Hoa hướng dương luôn là sự lựa chọn số 1 trong các kệ hoa mừng khai trương hay kỉ niệm ngày thành lập công ty. Hoa hướng dương mang ý nghĩa tượng trưng cho sự thành công, trường thịnh và sự phát triển bền vững, lâu dài.

Lễ tốt nghiệp

ý nghĩa hoa hướng dương - tặng tốt nghiệp

Hoa hướng dương cũng là lựa chọn hoàn hảo để gửi tặng người thân, bạn bè trong ngày lễ tốt nghiệp đại học. Những bông hướng dương thay cho lời chúc một sự khởi đầu mới may mắn và thành công trên bước đường sự nghiệp.

Sinh nhật

Hoa hướng dương cũng là lựa chọn phù hợp để làm hoa sinh nhật, đặc biệt là tặng sinh nhật bạn thân, đồng nghiệp, cấp trên hay thầy cô giáo.

Ngày nhà giáo Việt Nam

Là loài hoa tượng trưng cho sự kính trọng và lòng biết ơn, hoa hướng dương là lựa chọn hoàn hảo để gửi tặng thầy, cô giáo trong ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Là loài hoa đại diện cho tình yêu chân thành, thủy chung, hoa hướng dương là một trong những loài hoa được sử dụng nhiều nhất trong các lễ cưới tại Việt Nam.

Những câu nói hay và ý nghĩa về hoa hướng dương

“Tình bạn đích thực giống như những đóa hướng dương sẽ không bao giờ phai nhạt bất chấp khoảng cách hay thời gian”.

“Hãy luôn mỉm cười với thế giới và những người thân yêu của bạn, giống như các mà những bông hướng dương luôn mỉm cười với mặt trời”.

“Trong cuộc sống, hãy luôn luôn giữ sự lạc quan, cũng như những bông hướng dương luôn hướng về phía ánh sáng của mặt trời, thay vì những đám mây đen”.

“Hãy luôn là những đóa hướng dương, luôn hướng về phía ánh sáng mặt trời, hãy luôn đứng hiên ngang dù bất cứ chuyện gì xảy đến”.

Trên đây là toàn bộ những ý nghĩa của hoa hướng dương và những sự thật thú vị xung quanh loài hoa này. Hi vọng, những thông tin mà FlowerCorner.vn chia sẻ sẽ giúp bạn thêm hiểu hơn về loài hoa quen thuộc này. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về ý nghĩa của hơn 100+ loài hoa khác trong tự nhiên tại đây.

FlowerCorner.vn cung cấp dịch vụ đặt hoa tươi online giao tận nơi tại Việt Nam. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn lựa chọn mẫu hoa hoặc đặt hoa giao nhanh trong 90 phút trên toàn quốc.

>> Bài viết liên quan: Ý nghĩa của hoa hồng

FlowerCorner.vn – Shop hoa tươi #1 ở TP HCM

Địa chỉ: 225/3 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 5, Quận 3, TPHCM

Hotline: 1900 633 045

Website: www.flowercorner.vn

Fb: https://www.facebook.com/flowercorner.vn/

Insta: https://www.instagram.com/flowercorner.vn/

Chi nhánh quận 3: https://goo.gl/maps/yJ6n1EXgV1ewQvTk8

Chi nhánh quận 10: https://goo.gl/maps/MwjRjqf4DB1BT9DP8

Bạn cũng có thể thích..