ý nghĩa của hoa hồng
Ý nghĩa các loài hoa

Ý nghĩa của hoa hồng

Hoa hồng được mệnh danh là nữ hoàng của các loài hoa, và cũng thường được biết đến như là một biểu tượng của tình yêu đôi lứa. Tuy nhiên, không chỉ là biểu tượng của tình yêu, hoa hồng còn mang nhiều thông điệp ý nghĩa khác nữa. Vậy hoa hồng có ý nghĩa gì? Hãy cùng FlowerCorner.vn tìm hiểu chi tiết về ý nghĩa của hoa hồng trong bài viết này nhé.

Ý nghĩa của hoa hồng trong cuộc sống

Không chỉ là loài hoa tượng trưng cho tình yêu đôi lứa, hoa hồng còn chứa đựng nhiều thông điệp ý nghĩa khác nhau trong cuộc sống. Dưới đây là những ý nghĩa của hoa hồng mà không phải ai cũng biết.

ý nghĩa của hoa hồng trong cuộc sống

Vẻ đẹp hoàn hảo: Là loài hoa sở hữu vẻ đẹp kiêu sa không tì vết, hoa hồng chính là một trong những loài hoa đẹp nhất trên thế giới. Chính vì thế mà hoa hồng được xem là loài hoa đại diện cho vẻ đẹp hoàn hảo. Người ta thường ví những cô gái có vẻ ngoài xinh đẹp với những đóa hoa hồng.

Trí tuệ: Hoa hồng cũng là loài hoa tượng trưng cho trí tuệ và sự thông minh.

Sự đam mê: Hoa hồng màu đỏ và màu cam thường được dùng để chỉ sự đam mê, nhiệt huyết sẵn sàng làm tất cả để theo đuổi giấc mơ.

Sự vĩnh cửu: hoa hồng cũng là biểu tượng cho những giá trị vĩnh cửu, trường tồn với thời gian.

Âm mưu và thù hận: Không chỉ mang những ý nghĩa tích cực, hoa hồng còn là loài hoa đại diện cho âm mưu, sự thù hận và phản bội.

Ý nghĩa hoa hồng tronh tình yêu

hoa hồng là biểu tượng của tình yêu ngọt ngào, lãng mạn

Trong tình yêu, hoa hồng là biểu tượng của sự ngọt ngào, lãng mạn và vĩnh cửu. Chính vì thế, hoa hồng luôn là lựa chọn số 1 dành cho các cặp đôi đang yêu nhau. Không chỉ có vậy, mỗi màu sắc và số lượng hoa hồng cũng có thể giúp chúng ta gửi đi những thông điệp tình yêu khác nhau. Cụ thể như thế nào, bạn hãy kéo xuống phía dưới để tìm hiểu chi tiết.

Ý nghĩa của hoa hồng theo màu sắc

Hoa hồng có nhiều màu sắc khác nhau, mỗi màu sắc của hoa hồng lại ẩn chứa những ý nghĩa riêng biệt có thể giúp bạn gửi đi những thông điệp hết sức thú vị tới những người thương yêu. Hãy cùng FlowerCorner.vn tìm hiểu chi tiết về ý nghĩa của hoa hồng theo từng màu sắc khác nhau nhé.

Ý nghĩa hoa hồng đỏ

Hoa hồng đỏ tượng trưng cho tình yêu ngọt ngào

Hoa hồng đỏ là biểu tượng của tình yêu lãng mạn và sâu đậm. Loại hoa hồng này thường được các chàng trai dùng làm quà tặng để bày tỏ tình cảm của mình với những cô gái mà anh ta có cảm tình.

Bên cạnh đó, hoa hồng đỏ cũng được xem là biểu tượng cho sắc đẹp của những cô gái. Người phương Tây thường so sánh sắc đẹp của những cô gái với những bông hồng đỏ.

Ý nghĩa hoa hồng màu hồng

hoa hồng hồng đại diện cho sự biết ơn

Hoa hồng hồng cũng tượng trưng cho tình yêu, nhưng đó là tình yêu khi mới bắt đầu. Nếu bạn và nàng mới yêu nhau, thì hoa hồng hồng là sự lựa chọn hoàn hảo để dành tặng cho nàng.

Ngoài ra, ý nghĩa của hoa hồng hồng còn được chia theo mức độ đậm nhạt của bông hoa. Hoa hồng nhạt được dùng để nói lời cảm ơn và sự biết ơn. Trong khi đó, hoa hồng nhạt được dùng để thể hiện sự khâm phục, ngưỡng mộ. Vì vậy, hoa hồng hồng cũng có thể được dùng như một món quà tặng để gửi lời cảm ơn hoặc khích lệ tới những người thân, bạn bè hay đồng nghiệp.

Ý nghĩa hoa hồng trắng

hoa hồng trắng tượng trưng cho sự khởi đầu mới

Hoa hồng trắng là biểu tượng của tình yêu trong sáng, thuần khiết, đồng thời cũng tượng trưng cho tình bạn chân thành.

Hoa hồng trắng thường được dùng để bày tỏ sự hi vọng vào một tương lai tốt đẹp, một sự khởi đầu mới suôn sẻ và cũng có thể dùng để thể hiện sự tôn trọng. Bên cạnh đó, hoa hồng trắng còn được dùng như một món quà giúp gửi lời chào tạm biệt và chúc may mắn.

Ý nghĩa hoa hồng cam

Hoa hồng màu cam được pha màu giữa hồng đỏ tượng trưng cho tình yêu và hoa hồng vàng tượng trưng cho tình bạn. Vì thế, ý nghĩa của hoa hồng cam bao gồm toàn bộ ý nghĩa của hoa hồng đỏ và hoa hồng vàng, vừa có thể được dùng để bày tỏ tình yêu, đồng thời cũng có thể dùng để thể hiện tình bạn.

Bạn có thể dùng hoa hồng cam để gửi lời cảm ơn, chúc mừng và cả lời nhắn “Anh yêu em” tới người con gái mà bạn yêu thương.

Ý nghĩa hoa hồng vàng

hoa hồng vàng tượng trưng cho tình bạn

Màu vàng của hoa hồng vàng giống như ánh nắng mặt trời, ấm áp và tươi sáng. Vì vậy, tặng hoa hồng vàng được xem là cách tốt nhất để thể hiện tình bạn, động viên tinh thần và gởi những lời chúc tốt lành nhất tới những người bạn.

Theo văn hóa phương Tây, hoa hồng vàng cũng là biểu tượng của sức mạnh, trí tuệ thông minh và sự vui vẻ, hạnh phúc.

Ý nghĩa hoa hồng tím

Màu tím là màu sắc của sự lãng mạn, thủy chung. Hoa hồng tím cũng vậy, cũng là loài hoa mang ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu thủy chung và lãng mạn.

Ý nghĩa hoa hồng xanh

Hoa hồng màu xanh lá: được dùng với ý nghĩa ám chỉ tình yêu đơn phương.

Hoa hồng màu xanh dương: hoa hồng màu xanh dương không có thật trong tự nhiên. Loài hoa hồng này được tạo nên bằng cách xịt màu lên hoa hồng màu trắng. Hoa hồng xanh dương tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu.

Ý nghĩa hoa hồng đen

Hoa hồng đen là loài hoa hồng có thật trong tự nhiên. Hoa hồng đen vừa đại diện cho sự bí ẩn, khôn ngoan, đồng thời cũng mang ý nghĩa tượng trưng cho âm ưu, sự thù hận và phản bội.

ý nghĩa của hoa hồng màu đen

Ý nghĩa hoa hồng theo số lượng

Ý nghĩa của hoa hồng không chỉ thay đổi theo màu sắc, mà còn có sự khác biệt tùy thuộc vào số lượng bông hoa mà bạn lựa chọn để dành tặng. Dưới đây là ý nghĩa của hoa hồng theo số lượng bông hoa mà bạn cần biết.

1 bông hồng: “Yêu từ cái nhìn đầu tiên”.

2 bông hồng: “Thể hiện tình yêu sâu đậm”.

3 bông hồng: đơn giản là “Anh yêu em”.

4 bông hồng: tặng 4 bông hồng là cách hoàn hảo để gửi đi thông điệp “Không gì có thể chia cắt tình cảm của anh và em.”

5 bông hồng: cách tốt nhất để thể hiện tình yêu và sự quan tâm dành cho những người bạn yêu thương là dành tặng họ một bó hoa với 5 bông hồng.

6 bông hồng: “Trái tim anh đã thuộc về em”.

7 bông hồng: “Anh thích em”.

8 bông hồng: nếu những người thân hay bạn bè của bạn đang trong thời gian khó khăn, hãy gửi tặng họ một bó 8 bông hồng để thay cho lời động viên và ủng hộ họ.

9 bông hồng: “Anh sẽ yêu em mãi mãi”.

10 bông hồng: “Em thật hoàn hảo”.

11 bông hồng: “Với an hem là tất cả”.

12 bông hồng: “Làm người yêu anh nhé” hoặc “Tình yêu của chúng ta kéo dài theo năm nàng”.

13 bông hồng: thể hiện tình bạn gắn bó hoặc sự khâm phục.

14 bông hồng: thường được dùng để thể hiện sự tự hào.

15 bông hồng: nếu bạn lỡ làm ai đó tức giận, để gửi lời xin lỗi hãy dành tặng họ một bó với 15 bông hồng.

16 bông hồng: “Khởi đầu may mắn”.

17 bông hồng: thường được dùng để tặng vợ trong ngày sinh nhật hoặc trong những dịp đặc biệt.

18 bông hồng: “chúc em mãi trẻ đẹp và hạnh phúc”.

19 bông hồng: “Anh sẽ chờ đợi cho đến khi em đồng ý”.

20 bông hồng:  để thể hiện sự tin tưởng với ai đó, hãy dành tặng họ một bó hoa với 20 bông hồng.

21 bông hồng: tặng 21 bông hồng thay cho lời hứa sẽ yêu nhau đến suốt đời.

22 bông hồng: tượng trưng cho sự đoàn kết và may mắn.

24 bông hồng: “Lúc nào anh cũng nhớ đến em”

36 bông hồng: Sẽ gợi nhắc cho nàng về những phút giây lãng mạn và hạnh phúc mà 2 người đã dành cho nhau.

37 bông hồng: “Anh yêu em bằng cả trái tim”

47 bông hồng: “Với anh, em là duy nhất và chỉ của riêng mình anh”.

48 bông hồng: “Tình yêu của anh sẽ không bao giờ thay đổi”

50 bông hồng: “Anh yêu em vô điều kiện”

88 bông hồng: trong trường hợp bạn gây ra lỗi lầm lớn với nàng, hãy dành tặng nàng một bó 88 bông hồng để thay cho lời xin lỗi.

99 bông hồng: “Anh yêu em cho đến chết”.

100 bông hồng: “tình yêu hoàn hảo”.

Tặng hoa hồng vào dịp nào?

hoa hồng phù hợp cho hầu hết các sự kiện

Với những ý nghĩa cực kỳ ấn tượng và tốt lành kể cả trong tình yêu và cuộc sống, hoa hồng không chỉ là lựa chọn dành riêng cho các cặp tình nhân, mà còn là quà tặng hoàn hảo dành cho bất cứ ai trong những dịp đặc biệt.

Lễ tình nhân Valentine

Là loài hoa tượng trưng cho tình yêu, vì vậy hoa hồng luôn là sự lựa chọn số 1 để dành tặng vợ, bạn gái trong dịp lễ tình nhân Valentine, và trong những dịp kỷ niệm ngày cưới, ngày yêu nhau.

Sinh nhật

Không chỉ là loài hoa dành riêng cho các cặp đôi đang yêu nhau, hoa hồng cũng là lựa chọn phù hợp để làm hoa tặng sinh nhật người thân, bạn bè, đồng nghiệp.

Khai trương

Ngoại trừ hoa hồng trắng thì các loại hoa hồng màu đỏ, vàng, cam hoặc hồng hồng cũng là lựa chọn hoàn hảo để làm hoa khai trương gửi tặng đối tác trong dịp khai trương, hoặc kỷ niệm ngày thành lập Công ty.

Hoa hồng cũng là lựa chọn số một cho cô dâu, chú rể để làm hoa trang trí hay hoa cầm tay cô dâu trong lễ cưới, hoa tặng bạn bè trong lễ tốt nghiệp.

Như vậy, FlowerCorner.vn vừa bật mí cho bạn toàn bộ những ý nghĩa của hoa hồng trong tình yêu và cuộc sống . Hi vọng, những thông tin mà FlowerCorner vừa cung cấp trong bài viết này sẽ giúp bạn thêm hiểu hơn về loài hoa hồng.

Flowercorner.vn cung cấp dịch vụ đặt hoa tươi online giao tận nơi tại Việt Nam. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn lựa chọn mẫu hoa hoặc đặt hoa giao nhanh trong 90 phút trên toàn quốc.

>> Xem thêm: Tìm hiểu chi tiết ý nghĩa của hoa hướng dương

FlowerCorner.vn – Shop hoa tươi #1 ở TP HCM

Địa chỉ: 225/3 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 5, Quận 3, TPHCM

Hotline: 1900 633 045

Website: www.flowercorner.vn

Fb: https://www.facebook.com/flowercorner.vn/

Insta: https://www.instagram.com/flowercorner.vn/

Chi nhánh quận 3: https://goo.gl/maps/yJ6n1EXgV1ewQvTk8

Chi nhánh quận 10: https://goo.gl/maps/MwjRjqf4DB1BT9DP8

Bạn cũng có thể thích..