ý nghĩa của hoa lưu ly
Ý nghĩa các loài hoa

Ý nghĩa của hoa Lưu Ly loài hoa dại dễ thương

Ý nghĩa hoa lưu ly có tên gọi tiếng anh là forget me not, là loài hoa dại cánh nhỏ có nguồn gốc  từ châu Âu. Dù chỉ là loài hoa dại, nhưng loài hoa bé nhỏ này lại mang những thông điệp vô cùng ý nghĩa trong cuộc sống và tình yêu. Hãy cùng shop hoa tươi FlowerCorner đi tìm hiểu chi tiết về ý nghĩa của hoa lưu ly trong bài viết dưới dây nhé.

Ý nghĩa của hoa lưu ly trong cuộc sống và tình yêu

ý nghĩa hoa lưu ly

Giống như những loài hoa khác, hoa lưu ly cũng ẩn chứa những thông điệp vô cùng ý nghĩa trong tình yêu và trong cuộc sống.

Ý nghĩa của hoa lưu ly trong cuộc sống

Sự chung thủy

Hoa lưu ly cũng là một trong những loài hoa đại diện cho sự thủy chung trong tình yêu và tình bạn chân thành, gắn bó. Ở một số trường hợp, hoa lưu ly cũng được dùng với ý nghĩa thể hiện sự trung thành, cam kết gắn bó bền chặt, lâu dài.

Sự tưởng nhớ

Hoa lưu ly có tên gọi tiếng anh là forget me not (xin đừng quên tôi), ngay ở tên gọi của loài hoa này đã có thể thấy được thông điệp hãy luôn luôn nhớ về tôi, và những kỷ niệm của chúng ta. Chính vì thế, hoa lưu ly thường được dùng để tưởng nhớ đến những người đã khuất.

Sự tốt bụng

Bên cạnh đó, hoa lưu ly cũng được dùng để chỉ những người tốt bụng và giàu lòng nhân ái luôn sẵn sàng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, và những người kém may mắn trong cuộc sống.

Ý nghĩa của hoa lưu ly trong tình yêu

ý nghĩa hoa lưu ly trong tình yêu

ý nghĩa hoa lưu ly trong tình yêu

Mặc dù bé nhỏ, mỏng manh, nhưng những bông hoa lưu ly lại ẩn chứa thông điệp tình yêu vô cùng mãnh liệt. Hoa lưu ly mang ý nghĩa tượng trưng cho một tình yêu đích thực và không bao giờ thay lòng, đổi dạ. Đó là một tình yêu bền chặt, không thay đổi dù có trải qua bao nhiêu khó khăn, thử thách.

Chính vì thế, một bó hoa sinh nhật hoặc hoa tặng Valentine được thiết kế từ những bông hoa lưu ly nhỏ xinh sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo, và đầy ý nghĩa để gửi thông điệp yêu thương tới một nửa của bạn.

Ý nghĩa của hoa lưu ly theo màu sắc

Hoa lưu ly có 5 màu sắc khác nhau, mỗi màu sắc của loài hoa này cũng ẩn chứa những thông điệp, ý nghĩa khác nhau. Dưới đây là toàn bộ những ý nghĩa của hoa lưu ly theo từng màu sắc.

Ý nghĩa hoa lưu ly tím

Tại Mỹ, hoa lưu ly màu tím thường được dùng để tưởng nhớ đến hàng triệu người đã mất trong những năm 1900s.

Ý nghĩa hoa lưu ly xanh

Màu xanh là màu sắc của sự bình yên, vĩnh cửu. Hoa lưu ly xanh mang ý nghĩa tượng trưng cho những ký ức, kỷ niệm đẹp đã qua.

Ý nghĩa hoa lưu ly trắng

Hoa lưu ly màu trắng đại diện cho những người có tấm lòng nhân ái, luôn quan tâm và giúp đỡ những người gặp khó khăn hoặc những hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống.

Ý nghĩa của hoa lưu ly hồng

Hoa lưu ly màu hồng là đại diện của tình yêu. Hoa lưu ly hồng tượng trưng cho tình yêu đích thực, bền chặt và không bao giờ thay đổi.

Thông điệp của hoa lưu ly

“Hãy luôn dành thời gian để nhớ về những người mà bạn yêu thương, ngay cả khi họ vẫn đang ở bên cạnh bạn. Hãy luôn lưu giữ những kỷ niệm, ký ức về những người thân yêu xung quanh bạn.”

“Hãy luôn cảm thấy biết ơn những người đã nằm xuống để chúng ta có một cuộc sống tươi đẹp ngày hôm nay. Và hãy kể những câu chuyện về những sự hi sinh ấy cho những thế hệ tiếp sau.”

Tặng hoa lưu ly vào dịp nào?

ý nghĩa hoa lưu ly - hình ảnh 3

hoa lưu ly thường được dùng để làm hoa cầm tay cho cô dâu

Tại Việt Nam, hoa lưu ly thường không được sử dụng để làm quà tặng hay trang trí nhà cửa. Tuy nhiên, ở nhiều nước trên thế giới, hoa lưu ly rất được ưa chuộng và sử dụng nhiều để làm quà tặng trong những dịp đặc biệt như sinh nhật người thân, bạn bè hay hoa cầm tay cô dâu trong lễ cưới.

Trên đây là toàn bộ những ý nghĩa của hoa lưu ly trong tình yêu và trong cuộc sống. Hi vọng, những chia sẻ từ shop hoa tươi Flower Corner sẽ giúp bạn thêm hiểu hơn về loài hoa nhỏ bé này. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm ý nghĩa của hơn 100 loài hoa trong tự nhiên tại đây.

Shop hoa tươi Flower Corner cung cấp dịch vụ đặt hoa online giao tận nơi tại Việt Nam. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn hoặc đặt hoa online giao nhanh trong 90 phút.

>> Xem thêm: Ý nghĩa của hoa thủy tiên

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời