Ý nghĩa các loài hoa

Ý nghĩa hoa thiên điểu loài hoa của sự thành công và hi vọng

Hoa thiên điểu có ý nghĩa gì? Hãy cùng Flower Corner đi tìm hiểu chi tiết ý nghĩa của hoa thiên điểu trong bài viết dưới đây nhé!

Hoa thiên điểu có tên gọi tiếng anh là Bird of Paradise, là loài hoa bản địa của khu vực châu Phi và Nam Mỹ. Loài hoa này có hình dáng giống như những chú chim đang tung cánh bay về phía trời xanh. Hoa thiên điểu là một trong những loài hoa rất được ưa chuộng tại Việt Nam, đặc biệt là trong các buổi lễ khai trương.

Trong bài viết này, shop hoa tươi Flower Corner sẽ bật mí cho bạn toàn bộ những ý nghĩa của hoa thiên điểu, loài hoa được mệnh danh là loài chim của thiên đường.

Ý nghĩa hoa thiên điểu

ý nghĩa hoa thiên điểu

Cũng giống như những loài hoa khác trong tự nhiên, hoa thiên điểu cũng mang rất nhiều ý nghĩa trong cuộc sống. Dưới đây một số ý nghĩa của hoa thiên điểu.

Ý nghĩa chung của hoa thiên điểu

Sự tự do

Ở Nam Phi, nơi mà hoa thiên điểu được xem như là loài hoa Lily bản địa. Hoa thiên điểu được xem là loài hoa tượng trưng cho sự tự do và sắc đẹp. Đây cũng chính là 2 ý nghĩa nguyên thủy của loài hoa này.

Sự thành công

Hoa thiên điểu có hình dáng độc đáo giống như những chú chim đang tung cánh bay trên bầu trời, vì thế loài hoa này cũng được xem là biểu tượng của sự thành công và xuất chúng. Đây chính là lý do mà hoa thiên điểu được sử dụng rất nhiều để làm quà tặng đối tác, khách hàng trong ngày lễ khai trương.

Sự vương giả, quý tộc

ý nghĩa hoa thiên điểu - sự sang trọng

hoa thiên điểu đại diện cho sự vương giả, quý tộc

Hoa thiên điểu cũng là loài hoa tượng trưng cho tầng lớp hoàng gia, quý tộc vì hình ảnh loài hoa này gắn liền với những gia đình quyền quý.

Sự chung thủy

Cuối cùng, hoa thiên điểu là loài hoa tượng trưng cho một mối tình thủy chung, đậm sâu. Hoa thiên điểu thường được lựa chọn để gửi tặng vợ trong dịp kỷ niệm 9 năm ngày cưới.

Sự lạc quan

Hoa thiên điểu cũng là một trong những loài hoa mang ý nghĩa tượng trưng cho sự lạc quan và hi vọng vào tương lai tươi sáng.

Thông điệp của hoa thiên điểu

“Hãy luôn sẵn sàng đón nhận những điều mới mẻ đang xảy đến và hãy tìm kiếm sự tự do cho bản thân bất cứ khi nào có thể. Khám phá thế giới bên ngoài bằng sự lạc quan, tin tưởng và sự nhiệt huyết.”

Ý nghĩa hoa thiên điểu theo màu sắc

ý nghĩa hoa thiên điểu theo màu sắc

ý nghĩa của hoa thiên điểu không phụ thuộc vào màu sắc

Không giống như những loại hoa khác, cả 5 loài hoa thiên điểu chỉ có 1 màu duy nhất. Tuy nhiên, hoa thiên điểu lại có sắc độ đậm nhạt khác nhau. Và vì thế, ý nghĩa của hoa thiên điểu không được xác định theo màu sắc, mà sẽ theo mức độ đậm – nhạt của loài hoa này.

Ý nghĩa hoa thiên điểu vàng nhạt

Hoa thiên điểu màu vành nhạt mang ý nghĩa tượng trưng cho sự lạc quan và tin tưởng vào những điều tốt đẹp trong tương lai.

Ý nghĩa hoa thiên điểu vàng đậm

Hoa thiên điểu màu vàng đậm tượng trưng cho sự đam mê, nhiệt huyết và năng lượng dồi dào.

Tặng hoa thiên điểu khi nào?

Ngày khai trương

ý nghĩa hoa thiên điểu - hình ảnh 3

hoa thiên điểu là lựa chọn hoàn hảo để tặng khai trương

Tượng trưng cho sự thành công, hoa thiên điểu thường được lựa chọn để làm hoa tặng đối tác, bạn bè trong dịp khai trương cửa hàng, công ty.

Bên cạnh đó, loài hoa này cũng là lựa chọn phù hợp để gửi tặng những sự kiện chúc mừng ngày kỉ niệm thành lập Công ty.

Hoa kỷ niệm ngày cưới

Là loài hoa tượng trưng cho sự thủy chung trong tình yêu, bạn cũng có thể lựa chọn hoa thiên điểu làm hoa kỷ niệm ngày cưới, hoặc hoa tặng vợ, bạn gái trong dịp sinh nhật.

Hoa tặng tốt nghiệp

Nếu bạn đang cần tìm một loại hoa để tặng tốt nghiệp hoặc chúc mừng đồng nghiệp, sếp được thăng chức thì hoa thiên điểu cũng là gợi ý thú vị dành cho bạn.

Ngoài ra, hoa thiên điểu cũng thường được lựa chọn để làm hoa tặng sinh nhật cấp trên, đối tác….

Một vài sự thật thú vị về hoa thiên điểu

  • Tên gọi khoa học của hoa thiên điểu là Strelitzia Reginae, được đặt theo tên của nữ hoàng Charlotte of Mecklenburg-Strelitz vợ của vua George III.
  • Hoa thiên điểu còn có tên gọi khác mà ít người biết đến đó là crane flowers (hoa cò) vì hình dáng của loài hoa này trông giống như con cò.
  • Hoa thiên điểu được chọn làm hoa biểu tượng của thành phố Los Angeles, Hoa Kỳ.

Như vậy, Flowercorner.vn vừa bật mí cho bạn toàn bộ những ý nghĩa của hoa thiên điểu, một trong những loài hoa có hình dáng độc đáo nhất trên thế giới. Hi vọng, những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp trong bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về loài hoa thiên điểu.

Shop hoa tươi Flower Corner cung cấp dịch vụ đặt hoa online giao tận nơi tại Việt Nam. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn hoặc đặt hoa giao nhanh trong 90 phút.

>> Xem thêm: Ý nghĩa hoa linh lan

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời