ý nghĩa của hoa hồng trắng
Ý nghĩa các loài hoa

Ý Nghĩa Của Hoa Hồng Trắng loài hoa của ánh sáng

Được ví như là “Loài hoa của ánh sáng”, chúng ta có thể thấy hoa hồng trắng được sử dụng trong nhiều sự kiện khác nhau từ lễ cưới, sinh nhật cho đến cả trong các đám tang. Vậy hoa hồng trắng có ý nghĩa gì, vì sao loài hoa này lại được sử dụng nhiều đến như vậy? Hãy cùng Flowercorner.vn đi tìm hiểu chi tiết về ý nghĩa của hoa hồng trắng nhé!

Ý nghĩa của hoa hồng trắng

Khi nhắc đến hoa hồng, người ta thường liên tưởng đến những màu nóng, đậm hoặc nhạt, mỗi màu có một ý nghĩa khác nhau. Mặc dù những đóa hồng rực rỡ sắc màu vẫn vô cùng đẹp theo cách của riêng nó, nhưng hồng trắng là hiện thân cho một thứ gì đó mang tính đặc biệt, ý nghĩa của hoa hồng trắng bao gồm:

Sự khởi đầu mới

ý nghĩa của hoa hồng trắng - hình ảnh 1

Hoa hồng trắng là một trong những loài hoa mang ý nghĩa tượng trưng cho một sự khởi đầu mới. Chính vì thế, hoa hồng trắng cũng phù hợp để làm hoa tặng tốt nghiệp hay hoa cầm tay cho cô dâu trong lễ cưới.

Vẻ đẹp thuần khiết

Với màu trắng tinh khôi, thuần khiết, hoa hồng trắng là loài hoa tượng trưng cho vẻ đẹp tinh khôi, thuần khiết và đầy trong sáng của những cô gái. Đó không chỉ là vẻ đẹp bên ngoài, mà còn là nét đẹp trong tâm hồn. Bên cạnh đó, hoa hồng trắng cũng đại diện cho những người phụ nữ dịu dàng, đức hạnh.

Sự tôn vinh, tưởng nhớ

Hoa hồng trắng cũng là một trong những loài hoa được sử dụng nhiều trong các đám tang. Tuy vậy, hoa hồng trắng không được dùng với nghĩa thể hiện sự đau buồn, tiếc nuối mà được dùng với nghĩa tưởng nhớ và tôn vinh những đóng góp của người đã khuất.

Ý nghĩa hoa hồng trắng trong tình yêu

ý nghĩa của hoa hồng trắng trong tình yêu

hoa hồng trắng đại diện cho tình yêu trong sáng

Trong tình yêu, hoa hồng trắng đại diện cho tình yêu trong sáng, chân thành xuất phát từ trái tim. Một mối tình mới chớm nở. Bên cạnh đó, hoa hồng trắng cũng đại diện cho sự thủy chung trong tình yêu. Hoa hồng trắng là lựa chọn hoàn hỏa để gửi tặng bạn gái mới quen trong những dịp đặc biệt như sinh nhật hoặc lễ tình nhân Valentine.

>>Xem thêm: Ý nghĩa của hoa hồng

Ý nghĩa hoa hồng trắng trên nền đen

ý nghĩa hoa hồng trắng nền đen

Hoa hồng trắng trên nền màu đen thường được dùng để thể hiện nỗi buồn, sự cô đơn hoặc sự chia ly, mất mát. Hình ảnh hoa hồng trắng nền đen chỉ được dùng trong các đám tang hoặc để thông báo cho bạn bè, những người xung quanh khi gia đình bạn có chuyện buồn, thường sẽ là việc mất đi người thân như ông bà, cha mẹ.

Tặng hoa hồng trắng trong dịp nào?

Sinh nhật

Tượng trưng cho tình yêu, sự khởi đầu mới và nét đẹp dịu dàng, tinh khôi, hoa hồng trắng là sự lựa chọn hoàn hảo để làm hoa sinh nhật gửi tặng vợ, bạn gái, mẹ hoặc những cô bạn thân thiết. Ngoài ra, hoa hồng trắng cũng là lựa chọn phù hợp cho lễ tốt nghiệp để gửi lời chúc may mắn và một sự khởi đầu tốt lành trên chặng đường phía trước.

Lễ cưới

ý nghĩa của hoa hồng màu trắng - hình ảnh 6

hoa hồng trắng thường được lựa chọn để làm hoa cưới

Là loài hoa tượng trưng cho tình yêu chân thành, thủy chung, hoa hồng trắng được sử dụng rất rất nhiều để làm hoa trang trí và hoa cầm tay cho cô dâu trong lễ cưới. Một bó hoa cưới từ hoa hồng trắng có thể kết hợp với nhiều loại kiểu váy cưới với các màu sắc khác nhau.

Lễ tang

Hoa hồng trắng cũng là lựa chọn phù hợp để gửi lời chia buồn trong lễ tang. Không chỉ có ý nghĩa thể hiện sự tưởng nhớ, tiếc thương, hoa hồng trắng còn thể hiện sự tôn vinh và lời cầu chúc cho người ra đi được thanh thản, an yên ở bên kia thế giới.

Trên đây là toàn bộ những ý nghĩa của hoa hồng trắng trong tình yêu và cuộc sống. Bên cạnh hoa hồng trắng, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm ý nghĩa của các loài hoa khác trong tự nhiên tại chuyên mục “Ý nghĩa các loài hoa”.

Shop hoa tươi Flower Corner cung cấp dịch vụ đặt hoa online giao nhanh tại Việt Nam. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn về mẫu hoa hoặc đặt hoa giao nhanh trong 90 phút.

>> Bài viết liên quan:  Ý nghĩa của hoa hồng vàng

FlowerCorner.vn – Shop hoa tươi #1 ở TP HCM

Địa chỉ: 225/3 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 5, Quận 3, TPHCM

Hotline: 1900 633 045

Website: www.flowercorner.vn

Fb: https://www.facebook.com/flowercorner.vn/

Insta: https://www.instagram.com/flowercorner.vn/

Chi nhánh quận 3: https://goo.gl/maps/yJ6n1EXgV1ewQvTk8

Chi nhánh quận 10: https://goo.gl/maps/MwjRjqf4DB1BT9DP8

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời