Tư vấn

Hoa cưới cầm tay nên chọn hoa gì?

Hoa cầm tay cô dâu là phụ kiện không thể thiếu trong lễ cưới. Tuy vậy, không phải cô dâu nào cũng biết nên chọn loại hoa nào để làm hoa cầm tay trong ngày cưới sao cho vừa đẹp lại vừa có ý nghĩa. Vậy hoa cưới cầm tay nên chọn hoa gì? Tham khảo ngay top 10 loài hoa vừa đẹp, vừa ý nghĩa để làm hoa cầm tay cho cô dâu trong lễ cưới từ shop hoa tươi Flower Corner nhé!

10 loài hoa đẹp ý nghĩa làm hoa cầm tay cho cô dâu

Hoa hồng

hoa cưới cầm tay nên chọn hoa gì - hoa hồng

Hoa hồng luôn là sự lựa chọn số 1 để làm hoa cầm tay cô dâu trong lễ cưới. Hoa hồng vừa là loài hoa tượng trưng cho tình yêu, lại vừa có sự đa dạng về màu sắc để các cặp uyên ương lựa chọn cho phù hợp với các kiểu và màu sắc của váy cưới. Các màu hoa hồng được lựa chọn nhiều nhất để làm hoa cầm tay cho cô dâu trong lễ cưới gồm: hồng đỏ, trắng, vàng, tím, hồng sen…

Đặc biệt, bên cạnh hoa hồng Đà Lạt, các cặp uyên ương cũng có thể lựa chọn các loại hoa hồng nhập khẩu như: hoa hồng Ecuador, O’hara, Mimosa… nếu muốn một bó hoa cưới thật sang trọng.

Hoa hướng dương

Cũng giống như hoa hồng, hoa hướng dương cũng được rất nhiều cặp uyên ương lựa chọn để làm hoa cưới. Hoa hướng dương mộc mạc, giản dị nhưng lại mang ý nghĩa tượng trưng cho sự tin tưởng, tình yêu thủy chung và một cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Hoa baby

Sở hữu vẻ đẹp mỏng manh, dễ thương như những bông tuyết trắng, hoa baby đang ngày càng được nhiều cặp cô dâu, chú rể lựa chọn cho lễ cưới của mình. Hoa baby được lựa chọn nhiều không chỉ bởi vẻ đẹp, sự dễ thương, mà còn bởi đây chính là loài hoa tượng trưng cho tình yêu bền chặt, không bao giờ thay đổi. Không chỉ có màu trắng, hoa baby còn có nhiều màu sắc dễ thương như: hồng, đỏ, xanh, vàng… để các cặp uyên ương lựa chọn.

Hoa Tulip

Là một trong những loài hoa đẹp nhất trên thế giới, không bất ngờ khi hoa Tulip cũng nằm trong danh sách các loài hoa được lựa chọn nhiều nhất để làm hoa cầm tay cho cô dâu trong lễ cưới. Hoa Tulip cũng tượng trưng cho tình yêu ngọt ngào, và có nhiều màu sắc cho các cặp uyên ương lựa chọn. Tuy nhiên, hoa Tulip chỉ có theo mùa và rất nhanh héo nếu không biết cách bảo quản. Chính vì thế, bạn cũng nên cân nhắc nếu lựa chọn hoa tulip cho lễ cưới của mình.

Hoa sen

hoa cưới cầm tay nên chọn hoa gì - hoa sen

Hoa sen cũng là một trong những loài hoa được nhiều cặp uyên ương lựa chọn để làm hoa cầm tay cho cô dâu trong ngày cưới. Hoa sen đặc biệt phù hợp với các cô dâu lựa chọn áo dài truyền thống làm áo cưới. Các loại hoa sen được chọn nhiều nhất là sen trắng và sen xanh. Tuy nhiên, cũng giống như hoa Tulip, hoa sen rất dễ bị đen nếu không được bảo quản đúng cách.

Hoa đồng tiền

Là loài hoa cực kỳ phổ biến tại Việt Nam, hoa đồng tiền cũng là lựa chọn mà bạn không thể bỏ qua nếu đang muốn tìm một mẫu hoa cầm tay giá rẻ cho lễ cưới. Hoa đồng tiền đại diện cho tình yêu, niềm vui và hạnh phúc. Hoa đồng tiền vừa rẻ lại vừa có nhiều màu sắc để các cô dâu thoải mái lựa chọn cho phù hợp với váy cưới.

Hoa cẩm chướng

hoa cưới cầm tay nên chọn hoa gì - hoa cẩm chướng

hoa cưới cầm tay nên chọn hoa gì?

Không đẹp như hoa hồng, cũng chẳng kiêu sa như hoa Tulip, nhưng hoa cẩm chướng vẫn được rất nhiều cô dâu lựa chọn cho lễ cưới. Đối với người châu Á, Cẩm chướng là loài hoa tượng trưng cho niềm vui, hạnh phúc và một cuộc hôn nhân viên mãn, những điều cực kỳ tốt lành cho lễ cưới.

Hoa cẩm tú cầu

hoa cưới cầm tay nên chọn hoa gì - hoa cẩm tú cầu

Luôn là một trong những loài hoa được các cặp uyên ương lựa chọn nhiều nhất cho lễ cưới, hoa cẩm tú cầu đại diện cho sự thấu hiểu và tình yêu chân thành xuất phát từ trái tim. Bạn có thể kết hợp hoa cẩm tú cầu với hoa hồng, baby và một số loài hoa khác.

Hoa cúc tana

Mặc dù mới chỉ xuất hiện tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây, nhưng hoa cúc tana đã nhanh chóng trở thành sự lựa chọn của nhiều cặp uyên ương khi lựa chọn hoa cầm tay cho lễ cưới. Tượng trưng cho tình yêu bình dị, thủy cùng vẻ bề ngoài dễ thương, hoa cúc tana phù hợp cho những cô dâu lựa chọn váy cưới màu trắng.

Hoa sen đá

Là loài hoa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu, hoa sen đá cũng là một trong những lựa chọn được nhiều cặp uyên ương yêu thích. Hoa sen đá thường được thiết kế cùng với những loài hoa khác để tạo sự đa dạng cho bó hoa cưới. Các loài hoa có thể kết hợp hoàn hảo với hoa sen đá là hoa baby và hoa hồng.

Trên đây là 10 loài hoa được các cô dâu lựa chọn nhiều nhất để làm hoa cầm tay trong lễ cưới. Hi vọng, những chia sẻ từ FlowerCorner.vn sẽ giúp các cặp uyên ương có thêm những gợi ý nếu như cũng đang trong quá trình chuẩn bị cho đám cưới. Shop hoa tươi Flower Corner cung cấp dịch vụ đặt hoa cưới cầm tay giao tận nơi trên khắp Việt Nam. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn hoặc đặt hoa cầm tay cho cô dâu.

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời