Hướng dẫn cách cắm hoa hồng vào lọ cao đơn giản
Cắm hoa

Hướng dẫn cách cắm hoa hồng vào lọ cao đơn giản

Hoa hồng là một trong những loài hoa trưng nhà phổ biến trong dịp lễ Tết. Có nhiều cách cắm hoa hồng khác nhau, trong đó đơn giản nhất là cắm thả trong lọ cao. Trong bài viết này, shop hoa tươi Flower Corner sẽ hướng dẫn bạn cách cắm hoa hồng vào lọ cao để trưng trong nhà ngày Tết đơn giản nhất. Hãy cùng tham khảo nhé.

Cách cắm hoa hồng vào lọ cao đơn giản

Chuẩn bị hoa

  • 10 – 15 cành hoa hồng (tùy chọn màu sắc mà bạn yêu thích)
  • Lá phụ để trang trí
  • Lọ cắm hoa
  • Kéo hoặc dao sắc
  • Nước cốt chanh hoặc nước súc miệng

Video hướng dẫn cắm hoa hồng vào lọ cao

Video hướng dẫn cắm hoa hồng vào lọ cao chi tiết

Các bước cắm hoa hồng vào lọ cao

Chuẩn bị lọ hoa và nước cắm hoa

Trước khi cắm hoa, bạn cần phải rửa sạch bình cắm hoa với nước rửa chén sau đó để bình thật khô rồi mới cắm hoa vào. Việc này sẽ giúp giữ cho hoa tươi lâu hơn sau khi cắm.

Bạn nên cắm hoa với nước ấm có nhiệt độ khoảng 35-40 độ. Trước khi cắm hoa, bạn có thể cho thêm một chút nước cốt chanh hoặc nước súc miệng vào trong nước cắm hoa.

Các bước thực hiện

Bước 1: Dùng kéo cắt tỉa sạch lá ở phần dưới của cành hoa. Cắt vát tất cả các cành hoa một góc 45 độ để các cành hoa có thể hút được nhiều nước có thể.

Bước 2: Lần lượt cắm lá phụ vào trong lọ. Chọn những cành dài cắm ở phía ngoài, những cành ngắn hơn cắm vào chính giữa của lọ hoa.

Chú ý, cắm thả theo kiểu đan chéo nhau như hướng dẫn ở trong video.

Cách cắm hoa hồng vào lọ cao

cắm lá phụ vào trong lọ trước

Bước 3: Cắm hoa hồng vào trong lọ.

Lần lượt cắm từng cành hoa hồng vào trong lọ cắm hoa. Cũng tương tự như với khi cắm lá phụ, bạn lựa chọn những cành hoa dài để cắm ở phía ngoài và cắm các cành hoa ngắn ở phía giữa của lọ hoa. Cuối cùng, chỉnh lại một chút để các cành hoa tỏa đều ra các hướng là xong.

cách cắm hoa hồng vào lọ cao hình ảnh 3

lần lượt cắm từng bông hoa hồng vào trong lọ

Xem thêm >> https://www.flowercorner.vn/hoa-hong

Nếu muốn lọ hoa hồng vừa cắm thêm đa dạng và nhiều màu sắc, bạn có thể trang trí thêm cho lọ hoa bằng một số loại hoa khác như hoa cúc thạch thảo, baby trắng hoặc một số loại hoa cúc nhỏ nhiều màu.

Hướng dẫn cách cắm hoa hồng vào lọ cao đơn giản

lọ hoa hồng sau khi cắm

Lọ hoa hồng dáng cao phù hợp để trang trí ở khu vực phòng khách, trên bàn ăn và kể cả trên ban thờ trong những dịp giỗ chạp, hay trong những ngày Tết Nguyên Đán.

Như vậy, Flower Corner vừa hướng dẫn bạn cách cắm hoa hồng vào lọ cao đơn giản để trưng trong nhà vào những dịp lễ Tết. Cách cắm hoa hồng vào lọ cao không khó và cũng không đòi hỏi người cắm hoa phải thật khéo tay. Chỉ cần bạn tỉ mỉ một chút là có thể thực hiện được. Đây là cách cắm phù hợp với những người mới học cắm hoa và chưa có nhiều kinh nghiệm.

Xem thêm >> Hướng dẫn cách bó hoa sinh nhật đẹp từ hoa hồng

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời