ý nghĩa của hoa tử đằng
Ý nghĩa các loài hoa

Ý nghĩa của hoa tử đằng trong cuộc sống và tình yêu

Hoa tử đằng có tên gọi tiếng nhật là Fuji còn tên tiếng anh là Wisteria.Tử đằng là loài cây bản địa của Trung Quốc và Nhật Bản. Bên cạnh hoa anh đào thì hoa tử đằng là loài hoa mùa xuân được yêu thích nhất tại Nhật Bản. Trong bài viết này, shop hoa tươi Flower Corner sẽ bật mí cho bạn toàn bộ ý nghĩa của hoa tử đằng trong cuộc sống và tình yêu. Hãy cùng tham khảo nhé!

Ý nghĩa của hoa tử đằng trong cuộc sống và tình yêu

Ý nghĩa của hoa tử đằng trong cuộc sống

Lời chúc may mắn

Hoa tử đằng đại diện cho lời chúc may mắn và thành công trong công việc, đặc biệt là với những người vừa mới bắt đầu công việc kinh doanh.

Hạnh phúc

ý nghĩa của hoa tử đằng trong cuộc sống

Ý nghĩa thứ hai của hoa tử đằng là đại diện cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc, bền chặt. Chính vì thế, hoa từ đằng thường được lựa chọn để làm hoa trang trí trong các lễ cưới tại nhiều nước trên thế giới.

Sự chào đón

Hoa tử đằng cũng thường được dùng để thể hiện sự chào đón đối với những vị khách, những người bạn hoặc một thành viên mới đến với gia đình hoặc công ty.

Sự trẻ trung

Hoa tử đằng cũng là một trong những loài hoa tượng trưng cho sự nhiệt huyết, năng lượng và trẻ trung tràn đầy sức sống của tuổi trẻ.

Sự yêu mến

Hoa tử đằng được dùng để thể hiện tình cảm, sự yêu mến với một người nào đó ngay sau buổi gặp mặt đầu tiên.

Sự tận tâm

Hoa tử đằng là loài hoa đại diện cho những người luôn thể hiện sự nghiêm túc, nỗ lực và tận tâm trong công việc. Cống hiến hết mình vì mục tiêu chung của tổ chức, công ty.

Tình bạn

Đối với người Trung Quốc, hoa tử đằng là loài hoa đại diện cho tình bạn chân thành và cao quý nhất.

>> Xem ngay: Bật mí về ý nghĩa của hoa anh đào Nhật Bản

Ý nghĩa của hoa tử đằng trong tình yêu

ý nghĩa của hoa tử đằng trong tình yêu

hoa tử đằng đại diện cho tình yêu vĩnh cửu

Tại Nhật Bản, hoa tử đằng là một trong những loài hoa tượng trưng cho tình yêu. Hoa tử đằng màu tím mang ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu. Chính vì thế, vào ngày lễ tình nhân Valentine, ngoài hoa hồng, tulip thì các cặp tình nhân cũng thường dành tặng cho nhau một bó hoa tử đằng để gửi thông điệp yêu thương tới nửa kia.

Ý nghĩa của hoa tử đằng theo màu sắc

Bên cạnh màu tím, hoa tử đằng còn có 2 màu khác đó là màu trắng và màu xanh lam. Mỗi màu sắc của hoa tử đằng lại biểu thị những ý nghĩa khác nhau. Hãy cùng Flower Corner làm rõ hơn về ý nghĩa của hoa tử đằng theo các màu sắc nhé!

Ý nghĩa hoa tử đằng màu tím

Hoa tử đằng màu tím mang ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu và cảm giác được yêu thương, che chở.

Ý nghĩa hoa tử đằng màu trắng

ý nghĩa của hoa tử đằng màu trắng

Hoa tử đằng màu trắng đại diện cho sự may mắn và hạnh phúc. Hoa tử đằng màu trắng thường được dùng để trang trí tron các lễ cưới, làm hoa cầm tay cô dâu hoặc đôi khi làm hoa tặng sinh nhật cho người thân, bạn bè.

Ý nghĩa hoa tử đằng màu xanh

Hoa tử đằng màu xanh đại diện cho những lời chúc khởi đầu mới tốt lành, thuận lợi và may mắn. Thường được dùng để làm quà tặng gửi đến người thân, bạn bè khi họ bắt đầu một dự án kinh doanh.

Tặng hoa tử đằng vào dịp nào?

ý nghĩa hoa tử đằng - hình ảnh 5

hoa tử đằng có thể được dùng để làm hoa cưới

Mặc dù là loài hoa với nhiều ý nghĩa tốt lành nhưng hoa tử đằng lại không được sử dụng nhiều trong thiết kế hoa. Hoa tử đằng chỉ được sử dụng để làm hoa trang trí cho lễ cưới hoặc hoa cầm tay cho cô dâu ở một số quốc gia trên thế giới.

Tại Việt Nam, hoa tử đằng được trồng chủ yếu để làm cảnh trong sân vườn hoặc 2 bên đường, trong các khu công viên để tạo cảnh quan.

Như vậy, shop hoa tươi Flower Corner vừa bật mí cho bạn toàn bộ những ý nghĩa của hoa tử đằng trong cuộc sống, tình yêu và theo màu sắc. Hi vọng, những chia sẻ từ Flower Corner sẽ giúp bạn hiểu hơn về loài hoa vô cùng dễ thương này. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm ý nghĩa của các loài hoa khác trong tự nhiên tại đây.

Shop hoa tươi Flower Corner cung cấp dịch vụ đặt hoa online giao tận nơi tại Việt Nam. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn hoặc đặt hoa giao nhanh trong 90 phút.

>> Xem thêm: Ý nghĩa hoa hồng môn trong phong thủy và đời sống

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời