Ý nghĩa các loài hoa

Ý nghĩa của hoa lan

Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp các loại hoa lan ở mọi dịp, đặc biệt là trong những ngày Tết Nguyên Đán. Tại sao loài hoa này lại được ưa chuộng như vậy và bạn đã biết gì về ý nghĩa của hoa lan? Hãy cùng FlowerCorner.vn khám phá ý nghĩa của các loài hoa lan thường gặp tại Việt Nam trong bài viết này nhé!

Ý nghĩa của các loại hoa lan phổ biến

Ý nghĩa hoa lan hồ điệp

ý nghĩa của hoa lan hồ điệp

Lan hồ điệp là loài hoa lan được biết đến rộng rãi và ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Lan hồ điệp là loài hoa tượng trưng cho sự thịnh vượng, quyền lực, phát triển và may mắn.

Bên cạnh đó, đây cũng là một trong những loài hoa đại diện cho tình yêu, sức khỏe, sắc đẹp và sự quyến rũ của những cô gái.

Ý nghĩa hoa lan vũ nữ

ý nghĩa hoa lan vũ nữ

Hoa lan vũ nữ là loài hoa lan có cành nhỏ, bông hoa nhỏ và mọc dày hơn so với hoa lan hồ điệp. Hoa lan vũ nữ mang ý nghĩa tượng trưng cho sự giàu có, may mắn và tương lai tươi sáng.

Ý nghĩa hoa lan Mokara

ý nghĩa hoa lan mokara

Những cành lan Mokara luôn mọc thẳng và vươn lên mạnh mẽ. Chính vì thế, lan Mokara được xem là loài hoa đại diện cho sự phát triển không ngừng và tinh thần mạnh mẽ, không chịu khuất phục.

>> Xem ngay: Ý nghĩa hoa hồng vàng

Ý nghĩa phong thủy của hoa lan

Được xem là loài hoa của sự may mắn và tài lộc, chính vì thế hoa lan là loài hoa cực tốt cho phong thủy. Trưng hoa lan trong nhà, đặc biệt là vào dịp Tết Nguyên Đán không chỉ rước tài lộc vào nhà, mà còn là để cầu chúc sự sung túc, ấm no và bình an cho gia đình trong dịp năm mới.

Ngoài ra, màu sắc tươi sáng của hoa lan cũng giúp mang đến năng lượng tích cực cho ngôi nhà, đồng thời ngăn chặn xú uế và những điều không may mắn, giúp gia đình luôn được bình an.

Ý nghĩa của hoa lan theo màu sắc

Hoa lan có nhiều màu sắc khác nhau, mỗ màu sắc của hoa lan cũng mang những ý nghĩa, thông điệp khác nhau. Dưới đây là ý nghĩa của hoa lan theo các màu sắc khác nhau.

Ý nghĩa hoa lan vàng

ý nghĩa hoa lan màu vàng

Màu vàng luôn là màu sắc được ưa chuộng nhất của hoa lan. Hoa lan màu vàng tượng trưng cho tình bạn, niềm vui và sự khởi đầu mới.

Ý nghĩa hoa lan trắng

ý nghĩa hoa lan trắng

Màu trắng là màu sắc sang trọng và đẹp nhất của hoa lan. Hoa lan màu trắng đại diện cho sự tôn kính, khiêm tốn, sắc đẹp hoàn hảo và sự sang trọng.

Ý nghĩa hoa lan tím

Hoa lan màu tím tượng trưng cho sự khâm phục, sự tôn trọng, cao quý và quyền lực. Hoa lan tím thường được chọn làm hoa gửi tặng cấp trên, đối tác hay những người lớn tuổi.

ý nghĩa hoa lan màu tím

Ý nghĩa hoa lan hồng

Hoa lan màu hồng là biểu tượng của niềm vui, hạnh phúc và sự duyên dáng, nữ tính của những cô gái. Hoa lan hồng phù hợp để dành tặng cho các cô gái, cấp trên là nữ.

ý nghĩa hoa lan màu hồng

Ý nghĩa hoa lan đỏ

Màu đỏ là màu của sự khát khao và đam mê mãnh liệt. Chính vì thế, hoa lan màu đỏ mang ý nghĩa tượng trưng cho sự đam mê, khát vọng, sức mạnh và sự can đảm, sẵn sàng vượt qua mọi thách thức để đạt được mục tiêu.

ý nghĩa hoa lan màu đỏ

Ý nghĩa hoa lan màu cam

Hoa lan màu cam tượng trưng cho sự nhiệt tình, táo bạo và lòng kiêu hãnh.

ý nghĩa hoa lan hồ điệp màu cam

Ý nghĩa hoa lan xanh

Hoa lan màu xanh có 2 loại đó là xanh dương và xanh lá cây. Đây là những màu sắc vô cùng hiếm gặp của hoa lan. Hoa lan màu xanh dương đại diện cho sự quý hiếm. Trong khi đó, hoa lan màu xanh lá cây tượng trưng cho sức khỏe, sự vĩnh cửu, may mắn và những điều tốt lành.ý nghĩa hoa lan màu xanh

Ý nghĩa hoa lan trong tình yêu

Hoa lan không phải là loài hoa mang ý nghĩa tình yêu. Đây cũng chính là lý do vì sao hoa lan không phải là sự lựa chọn lí tưởng để dành tặng vợ hay bạn gái.

Tặng hoa lan vào dịp nào?

Khai trương

Là loài hoa tượng trưng cho sự thịnh vượng, may mắn và tài lộc các loại hoa lan luôn là sự lựa chọn hàng đầu để làm hoa tặng khai trương người thân, đối tác, bạn bè nhân dịp khai trương cửa hàng, Công ty.

ý nghĩa của hoa lan - hình 10

Sinh nhật

Nếu bạn đang muốn tìm một loại hoa sinh nhật sang trọng, cao cấp để gửi tặng đối tác, cấp trên hay ba mẹ thì hoa lan là lựa chọn không thể bỏ qua. Hoa lan đại diện cho lời chúc sức khỏe, thể hiện sự kính trọng, may mắn và tài lộc.

Năm mới

Hoa lan, đặc biệt là lan hồ điệp là một trong những loài hoa chưng Tết rất được ưa chuộng trong những năm gần đây. Chính vì thế, hoa lan cũng là món quà tặng hoàn hảo dành cho người thân, đối tác nhân dịp năm mới.

Bên cạnh đó, hoa lan cũng thường được chọn để làm hoa cầm tay cô dâu trong lễ cưới, chúc mừng tân gia và nhiều dịp đặc biệt khác trong năm.

Như vậy, FlowerCorner.vn vừa bật mí cho bạn toàn bộ những ý nghĩa của hoa lan. Hi vọng, những chia sẻ từ FlowerCorner.vn sẽ giúp bạn thêm hiểu hơn về loài hoa này. Ngoài ra, bạn cũng có thể khám phá thêm ý nghĩa của những loài hoa khác trong tự nhiên tại đây.

FlowerCorner.vn cung cấp dịch vụ đặt hoa online giao tận nơi tại Việt Nam. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn hoặc đặt hoa giao nhanh trong 90 phút với FlowerCorner.

>> Xem thêm: Ý nghĩa hoa đồng tiền

FlowerCorner.vn – Shop hoa tươi #1 ở TP HCM

Địa chỉ: 225/3 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 5, Quận 3, TPHCM

Hotline: 1900 633 045

Website: www.flowercorner.vn

Fb: https://www.facebook.com/flowercorner.vn/

Insta: https://www.instagram.com/flowercorner.vn/

Chi nhánh quận 3: https://goo.gl/maps/yJ6n1EXgV1ewQvTk8

Chi nhánh quận 10: https://goo.gl/maps/MwjRjqf4DB1BT9DP8

Bạn cũng có thể thích..