sự thật thú vị về hoa mẫu đơn
Ý nghĩa các loài hoa

12 sự thật về hoa mẫu đơn cực kì thú vị ít ai biết đến

Được mệnh danh là “quốc sắc thiên hương”, nữ hoàng của các loài hoa, hoa mẫu đơn luôn đẹp xuất sắc từ mọi góc nhìn và thu hút được sự yêu thích của người khác ngay từ lần đầu tiên . Ý nghĩa của hoa mẫu đơn chắc hẳn không còn xa lạ với nhiều người yêu hoa nữa. Tuy nhiên loài hoa vương giả này còn có nhiều điều sẽ khiến bạn bất ngờ hơn như vậy nữa. Hãy cùng Flower Corner khám phá 12 sự thật thú vị về hoa mẫu đơn nhé!

  1. Mẫu đơn không nở quanh năm suốt tháng như nhiều loài hoa khác, mà mùa mẫu đơn bắt đầu từ tháng tư, kết thúc vào tháng 6 và thời điểm nở rộ nhất là vào cuối tháng 5 đầu tháng 6. Tuy nhiên ở một số nơi có khí hậu mát mẻ thì mùa hoa mẫu đơn có thể kéo dài đến tận tháng 8 điển hình như khu vực Alaska.
  2. Hoa mẫu đơn là một loại cây mà bạn có thể chơi trong một thời gian khá dài. Thông thường những loài hoa khác khi hết mùa thường phải chặt bỏ đi và gieo cây mới. Hoa mẫu đơn thì không giống như vậy, nếu được chăm sóc đúng cách mẫu đơn có thể sống đến 100 năm mà vẫn ra hoa đấy. Thật bất ngờ đúng không!
  3. Truyền thuyết về hoa mẫu đơn: Hoa mẫu đơn được đặt tên từ một nhân vật trong thần thoại Hy Lạp, Paeon. Paeon là một học sinh của Asclepius – vị thần y học và chữa bệnh của Hy Lạp. Paeon lại có khả năng chữa lành tự nhiên, điều này khiến Asclepius rất ghen tị với học trò của mình và tìm cách giết chết Paeon. Thần Zeus thấy vậy đã cứu Paeon khỏi cơn thịnh nộ của Asclepius bằng cách biến anh ta thành bông hoa mẫu đơn. Đó là lý do vì sao mẫu đơn trong tiếng anh có tên là Peony đấy!
  4. Còn tại Trung Quốc, một trong những quê hương của hoa mẫu đơn. Thì loài hoa này được biết đến với cái tên là sho-yu, có nghĩa là ‘đẹp nhất’. Một cái tên rất xứng với loài hoa này đúng không!
  5. Hoa mẫu đơn thường được sử dụng làm hoa cưới bởi vì chúng được coi là biểu tượng của sự may mắn và một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Đó là những điều quan trọng cho một cuộc sống hôn nhân trong mơ!Vì vậy mà dù mẫu đơn có giá thành không hề rẻ nhưng vẫn có không ít cô dâu không ngần ngại chọn mẫu đơn làm hoa cầm tay cô dâu đấy.

12 sự thật về hoa mẫu đơn

Mẫu đơn được rất nhiều cô dâu yêu thích chọn làm hoa cưới

  1. Chính vì những ý nghĩa tốt đẹp đó trong hôn nhân mà hoa mẫu đơn trong truyền thống phương tây còn được sử dụng để kỷ niệm 12 năm  ngày cưới . Đám cưới 12 năm hay còn được gọi là đám cưới tơ lụa, và những bông hoa mẫu đơn được ví như những dải lụa tuyệt đẹp cũng vì vậy mà thường được người ta tặng cho nhau vào ngày này với ngụ ý những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với cuộc sống vợ chồng.
  2. Có thể bạn đã biết hoa mẫu đơn là một loài hoa khổng lồ! Tuy nhiên bạn có thể sẽ khá bất ngờ khi biết một bông hoa mẫu đơn nở rộ có thể đạt kích thước lên đến 20-30 cm đấy, tùy thuộc vào từng giống hoa. Đây cũng là một trong những nguyên nhân đưa mẫu đơn trở thành vua của các loại hoa.

12 sự thật thú vị về hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn nở rộ có thể đạt đường kính lên đến 20 cm

  1. Vì vậy mà sẽ không quá ngạc nhiên khi lần đầu tiên nhà thám hiểm Marco Polo nhìn thấy mẫu đơn ông đã thốt lên rằng “Hoa hồng to như bắp cải.” Nhưng thật ra mẫu đơn là một chi thuộc họ của thược dược.
  2. Hoa mẫu đơn có rất nhiều màu từ màu trắng, đỏ, hồng, vàng đến tím, chỉ duy nhất không có màu xanh. Nếu bạn thấy màu xanh đó rất có thể đó là sản phẩm nhân tạo của các thợ làm hoa .

sự thật thú vị về hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn có rất nhiều màu trừ màu xanh

  1. Nếu bạn là người yêu thích hương hoa thì đây chắc chắn là một sự thật không nên bỏ qua về loài hoa này: Hoa mẫu đơn màu hồng nhạt có mùi thơm hơn những màu hoa khác. Đây chính là kinh nghiệm được truyền tai nhau của những thợ hoa .
  2. Hoa mẫu đơn được dùng làm thuốc: Vào thời cổ đại, hoa mẫu đơn được cho là làm giảm đau đầu và giúp chữa bệnh hen suyễn. Ngày nay loài hoa này vẫn được áp dụng rất nhiều trong y học như là một loại dược liệu.
  3. Và cuối cùng có lẽ là một điều khá lí thú, nếu như những loài hoa khác thu hút ong bướm thì mẫu đơn lại là “chân ái” của những chú kiến. Kiến bị thu hút bởi mật hoa ngọt ngào bên trong những nụ hoa mẫu đơn, chính vì vậy mà mẹo nhỏ khi thu hoạch mẫu đơn đó là người ta thường cắt hoa vào ban đêm khi kiến ​​ít hoạt động. Và cũng đừng lo lắng quá về những chú kiến này nhé vì  điều này hoàn toàn không gây hại cho sự nở hoa của cây.

Trên đây là 12 sự thật thú vị về hoa mẫu đơn mà Flower Corner đã tổng hợp được. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về loài hoa xinh đẹp này. Nếu như bạn yêu thích mẫu đơn thì hãy tranh thủ đặt hoa từ bây giờ nhé vì đây là thời điểm hoa nở rộ và đẹp nhất đấy. Liên hệ hotline 1900 633 045 để được tư vấn hoặc đặt hoa nhanh.

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời