ý nghĩa của hoa lay ơn
Ý nghĩa các loài hoa

Ý Nghĩa Của Hoa Lay Ơn

Hoa lay ơn hay còn gọi là hoa dơn không phải là loài hoa xa lạ đối với người Việt Nam. Không chỉ được dùng để chưng nhà vào các dịp giỗ chạp hay Tết Nguyên Đán, những năm trước đây hoa lay ơn còn được dùng để làm hoa cầm tay cho cô dâu trong lễ cưới. Hãy cùng FlowerCorner.vn tìm hiểu chi tiết về ý nghĩa của hoa lay ơn trong bài viết này nhé.

Ý nghĩa của hoa lay ơn trong đời sống

Sức mạnh, sự ngay thẳng

Hoa lay ơn có tên gọi trong tiếng anh là Gladioli và được xem là loài hoa của những đấu sĩ (Gladiators), thêm vào đó hoa lay ơn mọc thẳng đứng, cành hoa luôn vươn cao, chính vì thế mà hoa lay ơn được xem là loài hoa tượng trưng cho sức mạnh, sự kiên cường và ngay thẳng.

ý nghĩa của hoa lay ơn

Sự trung thành

Được xem là loài hoa đại diện cho những người đấu sĩ, hoa lay ơn cũng là loài hoa tượng trưng cho sự trung thành, tinh thần bất khuất và không chịu lùi bước, luôn chiến đấu đến cùng để vượt qua mọi thử thách.

Tài lộc, may mắn

Còn đối với người châu Á, màu sắc rực rỡ, tươi tắn của hoa lay ơn được cho là sẽ mang đến nhiều may mắn, tài lộc. Chính vì thế mà hoa lay ơn thường được lựa chọn để chưng nhà trong dịp Tết Nguyên Đán.

>> Xem thêm: Ý nghĩa của hoa baby

Ý nghĩa của hoa lay ơn theo màu sắc

Cũng giống như những loài hoa khác, mỗi màu sắc của hoa lay ơn cũng mang một ý nghĩa riêng. Dưới đây là toàn bộ những ý nghĩa của hoa lay ơn theo từng màu sắc.

Ý nghĩa hoa lay ơn đỏ

ý nghĩa hoa lay ơn đỏ

Cũng giống như hầu hết các loài hoa màu đỏ khác, hoa lay lơn đỏ tượng trưng cho tình yêu và sự đam mê. Ở những năm 1990s, hoa lay ơn màu đỏ thường được chọn để làm hoa cưới.

Ý nghĩa hoa lay ơn hồng

ý nghĩa hoa mẫu đơn hồng

Hoa lay ơn màu hồng đại diện cho sự nữ tính, vẻ đẹp dịu dàng của người phụ nữ và tình yêu thương của người Mẹ dành cho con cái.

Ý nghĩa hoa lay ơn vàng

ý nghĩa hoa mẫu đơn màu vàng

Hoa lay ơn màu vàng đại diện cho niềm vui và hạnh phúc. Trong một vài trường hợp, hoa lay ơn màu vàng còn được dùng để chỉ lòng trắc ẩn.

Ý nghĩa hoa lay ơn tím

Hoa lay ơn màu tím là biểu tượng của sự quyến rũ, duyên dáng và sự bí ẩn.

ý nghĩa hoa lay ơn màu tím

Ý nghĩa hoa lay ơn trắng

Hoa lay ơn màu trắng đại diện cho sự trong sáng, thuần khiết.

ý nghĩa hoa lay ơn màu trắng

Ý nghĩa của hoa lay ơn trong phong Thủy

Cành hoa lay ơn thẳng đứng, luôn hướng lên trên, cành hoa nhọn như những thanh kiếm, chưng hoa lay ơn trong nhà vừa có tác dụng xua đuổi tà ma và những điều xấu, vừa mang đến may mắn, tốt lành cho gia chủ.  Chính vì thế mà hoa lay ơn rất được ưa chuộng vào mỗi dịp Tết Nguyên Đán.

Thông điệp của hoa lay ơn

“Hãy luôn mạnh mẽ, kiên cường và đừng bao giờ từ đỏ đam mê dù có gặp nhiều khó khăn, thử thách. Và luôn đối xử với những người xung quanh bằng sự chân thành”. Đây chính là những thông điệp chính mà bạn có thể gửi gắm thông qua những bông lay ơn xinh đẹp.

Hoa lay ơn phù hợp cho những dịp nào?

Trong những năm 1990s, hoa lay ơn đã từng là được rất nhiều cặp vợ chồng lựa chọn để làm hoa cầm tay cô dâu trong lễ cưới. Tuy nhiên, sau đó hoa lay ơn dần dần không còn được sử dụng trong lễ cưới nữa.

Ngày nay, hoa lay ơn được dùng chủ yếu để cắm trang trí phòng khách, làm hoa cúng hoặc hoa chưng ban thờ dịp lễ, Tết.

Trên đây là toàn bộ những ý nghĩa của hoa lay ơn một trong những loài hoa chưng Tết được ưa chuộng tại Việt Nam. Hi vọng, những chia sẻ từ FlowerCorner.vn sẽ giúp bạn thêm hiểu hơn về loài hoa này. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về ý nghĩa của hơn 100+ loài hoa khác trong tự nhiên tại đây.

FlowerCorner.vn cung cấp dịch vụ đặt hoa online giao tận nơi tại Việt Nam. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn hoặc đặt hoa giao nhanh trong 90 phút.

>> Xem thêm: Ý Nghĩa Hoa Cúc Họa Mi

FlowerCorner.vn – Shop hoa tươi #1 ở TP HCM

Địa chỉ: 225/3 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 5, Quận 3, TPHCM

Hotline: 1900 633 045

Website: www.flowercorner.vn

Fb: https://www.facebook.com/flowercorner.vn/

Insta: https://www.instagram.com/flowercorner.vn/

Chi nhánh quận 3: https://goo.gl/maps/yJ6n1EXgV1ewQvTk8

Chi nhánh quận 10: https://goo.gl/maps/MwjRjqf4DB1BT9DP8

Bạn cũng có thể thích..