ý nghĩa của hoa hồng đen
Ý nghĩa các loài hoa

Ý nghĩa của hoa hồng đen – loài hoa đẹp nhất thế giới

Hoa hồng đen không phải là loài hoa trong truyền thuyết, mà là loài hoa hoàn toàn có thật trong tự nhiên. Giống như những màu sắc khác của hoa hồng, hoa hồng đen cũng ẩn chứa những thông điệp, ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Vậy hoa hồng đen có ý nghĩa gì? Hãy cùng Flowercorner.vn đi tìm hiểu chi tiết ý nghĩa của hoa hồng đen nhé!

Ý nghĩa của hoa hồng đen

ý nghĩa của hoa hồng màu đen

Những bông hoa hồng màu đen độc đáo mang nhiều ý nghĩa cả tích cực lẫn tiêu cực. Dưới đây là những ý nghĩa nổi bật của hoa hồng đen.

Quyền lực và sự thống trị: Vào thời La Mã cổ đại, hoa hồng đen được xem là loài hoa đại diện cho sức mạnh, quyền lực và sự thống trị.

Sự tái sinh: Ý nghĩa thứ 2 của hoa hồng đen là tượng trưng cho sự tái sinh hoặc một sự khởi đầu mới với nhiều điều tích cực.

Sự bí ẩn: Màu đen được xem là màu sắc của sự bí ẩn, lôi cuốn. Chính vì thế, hoa hồng màu đen cũng mang ý nghĩa đại diện cho sự cuốn hút và bí ẩn.

Sự thù hận : dù sở hữu vẻ đẹp hoàn hảo, bí ẩn và đây mê hoặc nhưng những bông hồng đen lại là loài hoa đại diện cho sự thù hận.

Bi kịch: Hoa hồng đen cũng được người phương tây xem là loài hoa đại diện cho sự bi kịch và những điều không may mắn.

Cái chết/sự kết thúc: Hoa hồng đen thường được dùng để ám chỉ cái chết, sự ra đi của những người thân hoặc sự kết thúc của một mối tình.

Ý nghĩa hoa hồng đen trong tình yêu

ý nghĩa của hoa hồng đen - hình ảnh 3

Hoa hồng màu đen đại diện cho một thứ tình yêu mù quáng sẵn sàng làm tất cả vì người mình yêu, dẫu có phải đánh đổi, hy sinh cả tính mạng của bản thân.

Ý nghĩa này của hoa hồng đen bắt nguồn từ những câu chuyện ở thời trung cổ. Để dành được tình yêu của một cô gái, nhiều chàng trai thậm chí đã chiến đấu với nhau bằng những thanh kiếm có hình những bông hồng màu đen. Họ phải mạo hiểm cả tính mạng của bản thân để đổi lấy tình cảm của cô gái.

>> Xem ngay: Ý nghĩa của hoa hồng vàng

Tặng hoa hồng đen vào dịp nào?

Mặc dù tồn tại nhiều ý nghĩa không tích cực, nhưng hoa hồng đen vẫn được nhiều người lựa chọn làm quà tặng bởi những ý nghĩa tốt lành của loài hoa này.

ý nghĩa hoa hồng màu đen - hình ảnh 4

Bạn có thể gửi một bó hoa hồng đen tới bạn bè, người thân khi họ bắt đầu một công việc mới, một chương mới trong cuộc sống để thay cho lời chúc may mắn.

Bạn cũng có thể gửi một bó hoa hồng đen tới vợ, bạn gái đơn giản chỉ bởi đây là loài hoa sở hữu một vẻ đẹp hoàn hảo, lôi cuốn, mà chẳng cần phải quan tâm tới những ý nghĩa tiêu cực của loài hoa này.

Tuy là loài hoa có thật trong tự nhiên, nhưng không phải ai cũng có thể mua được một bó hoa hồng đen, bởi loài hoa này chỉ mọc ở một nơi duy nhất, đó là ngôi làng Halfeti, thuộc thành phố Şanlıurfa, Thổ Nhĩ Kỳ. Hầu hết các sản phẩm hoa hồng đen trên thị trường đều là sản phẩm nhân tạo, được tạo ra bằng cách nhuộm đen hoa hồng trắng.

>> Xem ngay: Ý nghĩa của hoa hồng trắng

Trên đây là toàn bộ những ý nghĩa của hoa hồng đen trong tình yêu và cuộc sống. Bên cạnh hoa hồng đen, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm ý nghĩa của các loài hoa khác trong tự nhiên tại chuyên mục “Ý nghĩa các loài hoa”.

Flowercorner.vn cung cấp dịch vụ đặt hoa tươi online giao tận nơi tại Việt Nam. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn lựa chọn mẫu hoa hoặc đặt hoa giao nhanh trong 90 phút trên toàn quốc với Flower Corner.

FlowerCorner.vn – Shop hoa tươi #1 ở TP HCM

Địa chỉ: 225/3 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 5, Quận 3, TPHCM

Hotline: 1900 633 045

Website: www.flowercorner.vn

Fb: https://www.facebook.com/flowercorner.vn/

Insta: https://www.instagram.com/flowercorner.vn/

Chi nhánh quận 3: https://goo.gl/maps/yJ6n1EXgV1ewQvTk8

Chi nhánh quận 10: https://goo.gl/maps/MwjRjqf4DB1BT9DP8

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời