Ý nghĩa các loài hoa

Ý Nghĩa Của Hoa Hồng Vàng

Trong số tất cả các màu sắc của hoa hồng thì màu vàng có lẽ là màu sắc mang nhiều ý nghĩa đối lập nhất. Có người nói rằng, hoa hồng vàng tượng trưng cho sự ghen tuông, lừa dối. Cũng có người lại cho rằng, hoa hồng vàng là loài hoa đại diện cho niềm vui và hạnh phúc. Vậy, đâu mới là ý nghĩa đích thực của hoa hồng màu vàng? Hãy cùng FlowerCorner.vn đi tìm hiểu chi tiết ý nghĩa của hoa hồng vàng trong bài viết này nhé.

Ý nghĩa của hoa hồng vàng

Tình bạn

ý nghĩa của hoa hồng vàng

hoa hồng vàng đại diện cho tình bạn

Hoa hồng vàng là loài hoa của tình bạn. Hoa hồng vàng tượng trưng cho tình bạn chân thành và bền chặt. Hoa hồng vàng đặc biệt phù hợp để gửi lời xin lỗi, hoặc thể hiện mong muốn hàn gắn một mối quan hệ đang rạn nứt do hiểu lầm giữa những người bạn.

>> Xem ngay: Ý nghĩa của hoa hồng xanh

Niềm vui

ý nghĩa hoa hồng vàng - hình ảnh 2

Màu vàng tươi sáng, ấm áp như ánh mặt trời của hoa hồng vàng sẽ mang đến cảm giác vui vẻ, ấm áp cho bất cứ ai mỗi khi ngắm nhìn chúng. Chính vì thế, hoa hồng vàng được xem là loài hoa tượng trưng cho niềm vui, và sự lạc quan.

Sức mạnh và sự thông minh

Ở một số nước tại Châu Á, hoa hồng vàng được xem là loài hoa đại diện cho sức mạnh và sự thông minh. Chính vì thế, hoa hồng vàng rất được ưa chuộng và được sử dụng trong nhiều dịp đặc biệt như: lễ khai trương, kỷ niệm ngày thành lập Công ty…

Ý nghĩa của hoa hồng vàng trong tình yêu

ý nghĩa hoa hồng vàng trong tình yêu

Trong tình yêu, hoa hồng vàng thường được dùng để thể hiện sự giận hờn, ghen tuông hoặc sự đổ vỡ trong tình yêu. Vào thời kì Victoria tại Anh, hoa hồng vàng thường được dùng để gửi đi thông điệp chấm dứt một mối quan hệ, hoặc thể hiện sự ghen tuông.

Ý nghĩa phong thủy của hoa hồng vàng

Hoa hồng vàng có màu sắc tươi vui, ấm áp tượng trưng cho những năng lượng tích cực. Trưng hoa hồng vàng trong nhà, hoặc bàn làm việc vừa mang đến năng lượng tích cực, giúp tinh thần luôn được thoải mái và đạt được hiệu quả làm việc cao hơn, đồng thời vừa giúp cho không gian của ngôi nhà trở nên tươi sáng và không bị u ám.

Ý nghĩa hoa hồng vàng trong các tôn giáo

ý nghĩa hoa hồng vàng - hình ảnh 5

Mỗi tôn giáo khác nhau thì cũng có những quan điểm khác nhau về hoa hồng vàng. Theo Thiên Chúa Giáo, hoa hồng vàng là loài hoa đại diện cho niềm vui và sự khôn ngoan. Ngược lại, theo như Đạo Hồi thì hoa hồng vàng lại là loài hoa tượng trưng cho sự lừa dối, và phản bội trong tình yêu.

Tặng hoa hồng vàng vào dịp nào?

ý nghĩa hoa hồng vàng - hình ảnh 3

Hoa hồng vàng là lựa chọn phù hợp cho hầu hết những dịp đặc biệt, trừ ngày lễ tình nhân Valentine. Bạn có thể lựa chọn hoa hồng vàng để tặng người thân, bạn bè trong dịp:

Sinh nhật

Là loài hoa tượng trưng cho sự thông minh, niềm vui và lạc quan, hoa hồng vàng là lựa chọn hoàn hảo để gửi tặng sinh nhật người thân, bạn bè, đồng nghiệp và cấp trên.

Tốt nghiệp

Hoa hồng vàng cũng là lựa chọn phổ biến trong dịp tốt nghiệp bởi đây là loài hoa tượng trưng cho tình bạn.

Khai trương

Tượng trưng cho sức mạnh, quyền lực, hoa hồng vàng cũng phù hợp để làm hoa khai trương chúc mừng đối tác, bạn bè trong dịp khai trương cửa hàng, công ty.

Mặc dù không phải là loài hoa mang ý nghĩa tình yêu, nhưng hoa hồng vàng lại là lựa chọn hoàn hảo để làm hoa cầm tay cho cô dâu trong lễ cưới.

Tuy nhiên, không nên tặng hoa hồng vàng cho crush của bạn, vì rất có thể sẽ khiến nàng hiểu lầm rằng bạn chỉ mong muốn làm bạn mà thôi.

Trên đây là toàn bộ những ý nghĩa nổi bật của hoa hồng vàng. Hi vọng, những chia sẻ từ FlowerCorner sẽ giúp bạn thêm hiểu hơn về hoa hồng vàng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm ý nghĩa của các loài hoa khác tại đây.

FlowerCorner.vn cung cấp dịch vụ đặt hoa online giao tận nơi tại Việt Nam. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn hoặc đặt hoa giao nhanh trong 90 phút trên toàn quốc.

>> Xem thêm: Ý nghĩa của hoa hồng

FlowerCorner.vn – Shop hoa tươi #1 ở TP HCM

Địa chỉ: 225/3 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 5, Quận 3, TPHCM

Hotline: 1900 633 045

Website: www.flowercorner.vn

Fb: https://www.facebook.com/flowercorner.vn/

Insta: https://www.instagram.com/flowercorner.vn/

Chi nhánh quận 3: https://goo.gl/maps/yJ6n1EXgV1ewQvTk8

Chi nhánh quận 10: https://goo.gl/maps/MwjRjqf4DB1BT9DP8

Bạn cũng có thể thích..