các loài hoa cúc trắng đám tang
Ý nghĩa các loài hoa

Các loài hoa cúc trắng đám tang được dùng nhiều ở Việt Nam

Hoa cúc trắng là một trong những loại hoa được dùng nhiều nhất trong các đám tang tại Việt Nam. Hoa cúc trắng được ưa chuộng không chỉ bởi màu sắc, mà còn bởi ý nghĩa nhân văn của loài hoa này trong văn hóa của người Việt Nam. Hãy cùng shop hoa tươi FlowerCorner.vn tìm hiểu về các loài hoa cúc trắng đám tang được sử dụng phổ biến tại Việt Nam và ý nghĩa của chúng nhé.

Ý nghĩa của hoa cúc trắng trong đám tang

Gửi hoa cúc trắng trong đám tang không đơn thuần chỉ là để thể hiện nỗi buồn, sự thương tiếc, mà còn ẩn chứa nhiều ý nghĩa khác nhau.

Nỗi buồn – sự tiếc nuối

Ý nghĩa đầu tiên của hoa cúc trắng trong đám tang đó là thể hiện nỗi buồn và sự tiếc nuối đối với sự ra đi của người đã khuất, đặc biệt là với những người ra đi khi đang còn trẻ, khi họ còn nhiều những kế hoạch, dự định vẫn còn dang dở.

Sự tái sinh

gửi hoa cúc trắng trong đám tang có ý nghĩa gì

hoa cúc trắng mang ý nghĩa tượng trưng cho sự tái sinh

Hoa cúc trắng cũng mang ý nghĩa tượng trưng cho sự tái sinh của những linh hồn. Phật giáo tin rằng, chết chưa phải là hết, mà ngược lại đó chỉ là sự khởi đầu cho một cuộc sống mới ở một thế giới khác. Chính vì thế, gửi hoa cúc trắng tới đám tang cũng thay cho lời cầu nguyện cho linh hồn của người đã khuất nhanh chóng được siêu thoát và an yên ở thế giới bên kia.

Sự cảm thông

Gửi vòng hoa tang lễ với hoa cúc trắng cũng thể hiện sự cảm thông, chia sẻ với sự mất mát với thân nhân của người đã khuất. Đồng thời cũng là lời động viên họ vượt qua thời khắc khó khăn này.

Danh dự

Trong 4 loài hoa tứ quý trong văn hóa của người Việt Nam, thì hoa cúc trắng tượng trưng cho sự thanh cao của kẻ sĩ. Chính vì thế, hoa cúc trắng khi được gửi đến đám tang cũng mang ý nghĩa tượng trưng cho sự danh dự và tôn vinh những cống hiến của người đã khuất. Điều này đặc biệt phù hợp với những đám tang của những cựu quân nhân.

Không chỉ tại Việt Nam, mà tại các nước Mỹ và châu Âu, hoa cúc trắng cũng được gửi tới đám tang với ý nghĩa tương tự.

Các loài hoa cúc trắng dùng cho đám tang tại Việt Nam

Cúc đồng tiền

hoa cúc trắng đám tang - hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền trắng là một trong những loài hoa cúc được dùng rất phổ biến trong các đám tang tại Việt Nam. Hoa đồng tiền trắng được sử dụng chủ yếu để làm vòng hoa hoặc lẵng chia buồn.

Cúc rossy

các loài hoa cúc trắng đám tang - hoa cúc rossy

Cúc rossy là loài hoa cúc nhỏ có nhiều màu sắc khác nhau. Cúc rossy có nhiều màu sắc khác nhau nên có thể vừa dùng để trang trí nhà cửa, lại vừa có thể dùng để làm vòng hoa chia buồn đám tang. Hoa cúc rossy thường chỉ được dùng để cắm nền cho các loài hoa khác.

Cúc mini

các loài hoa cúc trắng đám tang - hoa cúc mini

Mini cũng là một trong những loài hoa cúc trắng được dùng nhiều để làm hoa chia buồn tang lễ tại Việt Nam. Cũng giống như cúc Rossy, cúc mini chủ yếu được dùng để cắm nền hoặc trang trí thêm cho các lẵng hoa.

Cúc ping pong

các loài hoa cúc trắng đám tang - hoa cúc ping pong

Ping Pong là loài hoa cúc có hình cầu tròn giống như quả bóng bàn. Hoa cúc Ping Pong màu trắng cũng thường được lựa chọn để làm vòng hoa chia buồn để gửi tới các đám tang.

Cúc lưới trắng

các loài hoa cúc trắng đám tang - hoa cúc lưới

Vạn lưới là loài hoa cúc quen thuộc đối với người Việt Nam. Hoa cúc lưới là một trong những loài hoa được nhiều gia đình lựa chọn để chưng ban thờ trong những dịp giỗ chạp hay Tết Nguyên Đán. Hoa cúc lưới cũng được sử dụng khá phổ biến trong các đám tang. Loài hoa này thường được dùng để trang trí khu vực ban thờ lễ của lễ tang.

Trên đây là toàn bộ những ý nghĩa của hoa cúc trắng trong đám tang. Hi vọng, những thông tin mà FlowerCorner vừa cung cấp đã giúp bạn hiểu vì sao hoa cúc trắng luôn là sự lựa chọn hàng đầu khi gửi hoa tang lễ tại Việt Nam. Thông thường, trong các vòng hoa tang lễ, người ta thường kết hợp hoa cúc trắng với những loại hoa khác như hoa hồng, ly hay lan hồ điệp trắng hoặc vàng tùy thuộc xem người mất là người trẻ hay người lớn tuổi. Để biết cách lựa chọn vòng hoa tang lễ phù hợp, bạn có thể tham khảo thêm bài viết này.

Flowercorner.vn cung cấp dịch vụ đặt hoa online giao tận nơi tại Việt Nam. Gọi 1900 633 045 để được tư vấn hoặc đặt hoa nhanh trong 90 phút.

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời