Lễ tốt nghiệp nên tặng hoa gì? - hoa đồng tiền
Ý nghĩa các loài hoa

Ý nghĩa của hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền có tên gọi trong tiếng anh là Gerbera. Đây là một loài hoa thuộc họ cúc được trồng rất phổ biến tại Việt Nam. Đồng tiền cũng là một trong những loài hoa chưng nhà truyền thống trong dịp Tết Nguyên Đán. Vậy hoa đồng tiền có ý nghĩa gì mà lại được ưa chuộng như vậy? Hãy cùng FlowerCorner.vn đi tìm hiểu chi tiết về ý nghĩa của hoa đồng tiền nhé.

Ý nghĩa của hoa đồng tiền trong cuộc sống

ý nghĩa của hoa đồng tiền

Dù không phải là một trong những loài hoa đẹp nhất, nhưng hoa đồng tiền lại là loài hoa mang nhiều ý nghĩa tốt lành.

Đối với người Việt Nam, hoa đồng tiền được xem là loài hoa của sự may mắn và tài lộc. Bên cạnh đó, với màu sắc tươi sáng, rực rỡ hoa đồng tiền cũng mang ý nghĩa tượng trưng cho niềm vui và hạnh phúc.

Chính vì thế, hoa đồng tiền luôn là một trong những loài hoa được lựa chọn nhiều nhất để chưng nhà trong dịp Tết nguyên Đán, hay để gửi tặng bạn bè, đối tác trong dịp khai trương cửa hàng, Công ty.

>> Xem thêm: Ý nghĩa hoa oải hương

Ý nghĩa hoa đồng tiền trong tình yêu

Hoa đồng tiền cũng là loài hoa tượng trưng cho tình yêu. Loài hoa này đại diện cho một thứ tình yêu cuồng dại, chìm đắm và say mê, sẵn sàng làm tất cả mọi việc chỉ để bảo vệ tình yêu.

ý nghĩa của hoa đồng tiền trong tình yêu

Ý nghĩa phong thủy của hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền cũng là loài hoa mang ý nghĩa lớn đối với phong thủy. Hoa đồng tiền tượng trưng cho sự may mắn và tài lộc, chưng hoa đồng tiền trong nhà hoặc trên bàn làm việc sẽ mang đến sự may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Bên cạnh đó màu sắc rực rỡ, tươi vui của hoa đồng tiền còn có tác dụng ngăn chặn năng lượng tiêu cực, những điều xui rủi giúp gia chủ luôn được bình an và hạnh phúc.

Ý nghĩa của hoa đồng tiền theo màu sắc

Đồng tiền là loài hoa có nhiều màu sắc và mỗi màu sắc của loài hoa này cũng có thể giúp bạn gửi đi một thông điệp riêng. Dưới đây là toàn bộ những ý nghĩa của hoa đồng tiền theo các màu sắc.

Ý nghĩa hoa đồng tiền vàng

Hoa đồng tiền vàng tượng trưng cho sự hạnh phúc và tinh thần lạc quan. Thường được dùng như một món quà tặng để khích lệ và động viên tinh thần.

ý nghĩa hoa đồng tiền màu vàng

Ý nghĩa hoa đồng tiền đỏ

Hoa đồng tiền màu đỏ đại diện cho tình yêu say mê và đầy cuồng dại đến mức cực đoan và không còn làm chủ được bản thân.

ý nghĩa hoa đồng tiền đỏ

Ý nghĩa hoa đồng tiền trắng

Hoa đồng tiền màu trắng tượng trưng cho sự ngây thơ, trong sáng, hồn nhiên như tâm hồn của những đứa trẻ. Ở các nước phương Tây, hoa đồng tiền màu trắng thường được dùng để tặng cho những đữa trẻ sơ sinh với thông điệp chào đón chúng đến với thế giới này.

ý nghĩa hoa dồng tiền trắng

Ý nghĩa hoa đồng tiền cam

Hoa đồng tiền cam mang thông điệp “Sunshine of life”, cũng là một trong những màu sắc tượng trưng cho tình yêu, phù hợp để tặng vợ, bạn gái hoặc làm hoa cầm tay cô dâu trong lễ cưới.

ý nghĩa hoa đồng tiền cam

Ý nghĩa hoa đồng tiền hồng

Hoa đồng tiền màu hồng mang ý nghĩa tượng trưng cho sự khâm phục và sự tôn trọng ở mức cao nhất. Hoa đồng tiền màu hồng phù hợp để làm quà tặng mẹ hay những người lớn tuổi trong dịp sinh nhật hoặc những ngày lễ đặc biệt như ngày của Mẹ hay ngày nhà giáo Việt Nam.

ý nghĩa hoa đồng tiền hồng

Ý nghĩa hoa đồng tiền ngày 20/10 và 20/11

Hoa đồng tiền là loài hoa được nhiều người lựa chọn để gửi tặng Mẹ và thầy cô giáo trong ngày 20/10 và 20/11. Trong ngày này, hoa đồng tiền mang theo thông điệp thể hiện sự tôn trọng, khâm phục và lòng biết ơi đối với Mẹ và thầy cô giáo, những người có công ơn nuôi dưỡng và dạy dỗ chúng ta nên người.

Thông điệp của hoa đồng tiền

Một thông điệp chung mà những bông hoa đồng tiền có thể giúp bạn gửi tới người thân, bạn bè đó là: “Hãy luôn giữ sự vui vẻ và có một cuộc sống hạnh phúc. Hãy luôn là chính bạn.”

Ngoài ra, hoa đồng tiền cũng có thể giúp bạn gửi đi các thông điệp:

  • Cầu chúc sự may mắn.
  • Cầu chúc niềm vui và hạnh phúc.
  • Thể hiện sự biết ơn, tôn trọng.

Tặng hoa đồng tiền vào dịp nào?

Khai trương

Là loài hoa có màu sắc rực rỡ, tươi vui cùng với những ý nghĩa may mắn, tốt lành, hoa đồng tiền thường được lựa chọn để sử dụng cho các mẫu kệ hoa khai trương hoặc kỷ niệm ngày thành lập Công ty.

Sinh nhật

Với ý nghĩa may mắn và hạnh phúc, hoa đồng tiền cũng thường được lựa chọn để làm hoa chúc mừng sinh nhật bạn bè hay đồng nghiệp.

tặng hoa đồng tiền vào dịp nào?

Ngày nhà giáo Việt Nam

Tượng trưng cho sự khâm phục và tôn trọng ở mức cao nhất, hoa đồng tiền màu hồng là lựa chọn hoàn hảo để gửi tặng thầy, cô giáo trong ngày nhà giáo Việt Nam 20-11.

Bên cạnh đó, hoa đồng tiền cũng được nhiều cặp uyên ương lựa chọn để làm hoa cầm tay cho cô dâu trong ngày cưới.

Trên đây là toàn bộ những ý nghĩa của hoa đồng tiền một trong những loài hoa chưng Tết quen thuộc tại Việt Nam. Hi vọng, những thông tin mà FlowerCorner.vn vừa cung cấp sẽ giúp bạn hiểu thêm về loài hoa đồng tiền. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm ý nghĩa của các loài hoa khác trong tự nhiên trong chuyên mục ý nghĩa của các loài hoa.

Flowercorner.vn cung cấp dịch vụ đặt hoa tươi online giao nhanh tận nơi tại Việt Nam. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn mẫu hoa hoặc đặt hoa giao nhanh trong 90 phút trên toàn quốc.

>> Xem ngay: Ý nghĩa hoa cúc mẫu đơn

Bạn cũng có thể thích..