ý nghĩa của hoa oải hương
Ý nghĩa các loài hoa

Ý nghĩa của hoa oải hương

Hoa oải hương có tên gọi tiếng Anh là Lavender, là loài hoa màu tím có nguồn gốc từ khu vực Địa Trung Hải. Hoa oải hương còn được mệnh danh là “Herb of love” có nghĩa là thảo dược của tình yêu. Vì sao hoa oải hương lại được gọi là “Thảo mộc của tình yêu”? Hãy cùng FlowerCorner.vn đi tìm hiểu toàn bộ những ý nghĩa hoa oải hương nhé!

Ý nghĩa hoa oải hương trong cuộc sống

Sự may mắn

ý nghĩa hoa oải hương

Hoa oải hương được xem là một trong những loài hoa mang đến sự may mắn. Người Phương Tây thường đặt một túi hoa oải hương khô ở đầu giường, hoặc trong nhà bếp để xua đuổi những điều xui rủi và cầu mong những điều may mắn đến với gia đình.

Sự nữ tính

Hoa oải hương cũng được xem là loài hoa đại diện cho sự nữ tính, duyên giáng và vẻ đẹp hoàn hảo của người phụ nữ. Đó không chỉ là vẻ đẹp bên ngoài, mà còn là vẻ đẹp bên trong tâm hồn của các cô gái.

Sự bình yên

ý nghĩa hoa oải hương - hình ảnh 2

Những bông hoa oải hương với màu tím biếc cùng hương thơm ngọt ngào luôn mang đến cảm giác yên bình, thư thái. Có lẽ cũng chính vì thế mà hoa oải hương cũng là một trong những loài hoa tượng trưng cho sự bình yên.

Bên cạnh đó, hoa oải hương cũng mang ý nghĩa tượng trưng cho sự im lặng, luôn giữ được sự bình tĩnh trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Ý nghĩa của hoa oải hương trong tình yêu

ý nghĩa hoa oải hương trong tình yêu

Hoa oải hương được người phương Tây đặt cho biệt danh là Herb of Love (thảo dược của tình yêu), lại có màu tím màu sắc của sự thủy chung, vì vậy hoa oải hương được xem là loài hoa mang ý nghĩa tượng trưng cho sự thủy chung trong tình yêu. Có lẽ cũng bởi ý nghĩa này, mà hoa oải hương thường được chọn làm hoa trang trí và hoa cầm tay cô dâu trong ngày cưới ở các nước phương tây.

>> Xem thêm: Khám Phá Ý Nghĩa Của Hoa Mẫu Đơn

Ý nghĩa hoa oải hương theo màu sắc

Hoa oải hương có 2 màu là màu tím đậm và màu hồng, và mỗi màu sắc sẽ có ý nghĩa đôi chút khác biệt. Dưới đây là ý nghĩa của hoa oải hương theo màu sắc mà bạn có thể tham khảo.

Ý nghĩa hoa oải hương màu tím

ý nghĩa hoa oải hương tím

Màu tím là màu phổ biến nhất của hoa oải hương. Hoa màu oải hương màu tím đại diện cho sự thủy chung trong tình yêu. Hoa oải hương màu tím thường được lựa chọn để làm hoa cầm tay cho cô dâu trong ngày cưới.

Ý nghĩa hoa oải hương màu hồng

ý nghĩa hoa oải hương hồng

Hoa oải hương màu hồng hay còn gọi là Spanish Lavender lại có nhiều ý nghĩa khác nhau. Hoa oải hương hồng vừa mang ý nghĩa tượng trưng cho sự thanh lịch, vẻ đẹp nữ tính. Đồng thời, cũng là đại diện cho sự trẻ trung của tuổi trẻ. Hoa oải hương màu hồng là lựa chọn hoàn hảo để làm hoa sinh nhật tặng người yêu hoặc bạn gái.

Thông điệp của hoa oải hương

Những bông hoa oải hương xinh đẹp, dễ thương sẽ giúp bạn gửi đi thông điệp về sự thủy chung trong tình yêu, sự ngưỡng mộ bởi vẻ đẹp dịu dàng, nữ tính của một cô gái hay một lời chúc may mắn.

Tặng hoa oải hương vào dịp nào?

Lễ tình nhân Valentine

Là loài hoa tượng trưng cho sự thủy chung và chờ đợi trong tình yêu, hoa oải hương chính là sự lựa chọn hoàn hảo để dành tặng một nửa của bạn trong ngày lễ tình nhân Valentine.

Sinh nhật

tặng hoa oải hương vào dịp nào?

Hoa oải hương cũng là sự lựa chọn không thể bỏ qua nếu bạn đang cần tìm một loài hoa để tặng sinh nhật người yêu hoặc bạn bè, đồng nghiệp. Hoa oải hương màu tím phù hợp để tặng người yêu, còn hoa oải hương màu hồng phù hợp để tặng bạn bè, đồng nghiệp.

Hoa cưới

Là loài hoa đại diện cho một mối tình thủy chung, bền chặt, hoa oải hương được nhiều cặp uyên ương lựa chọn để làm hoa cầm tay cho cô dâu trong lễ cưới.

Trên đây là toàn bộ những ý nghĩa của hoa oải hương trong tình yêu và cuộc sống. Hi vọng, những chia sẻ từ FlowerCorner.vn sẽ giúp bạn thêm hiểu hơn về loài hoa có hương thơm quyến rũ này. Đừng quên tìm hiểu thêm về ý nghĩa của những loài hoa khác trong tự nhiên tại đây.

FlowerCorner.vn cung cấp dịch vụ đặt hoa online giao tận nơi tại Việt Nam. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn lựa chọn mẫu hoa hoặc đặt hoa giao nhanh trong 90 phút trên toàn quốc.

>> Bài viết liên quan:Ý nghĩa của hoa hồng

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời