ý nghĩa của hoa cát tường
Ý nghĩa các loài hoa

Ý nghĩa của hoa cát tường

Hoa cát tường hay hoa lan tường có tên gọi tiếng anh là Eustoma là loài hoa có nguồn gốc từ khu vực Bắc Mỹ và Tây Mỹ. Mặc dù không có vẻ đẹp kiêu sa như hoa hồng hay tulip, nhưng hoa cát tường vẫn là một trong những loài hoa được nhiều người ưa chuộng bởi những ý nghĩa tốt lành của chúng. Vậy, hoa cát tường có ý nghĩa gì? Hãy cùng FlowerCorner.vn đi tìm hiểu chi tiết về ý nghĩa của hoa cát tường nhé!

Ý nghĩa của hoa cát tường

Sự tốt lành

Tên tiếng anh của hoa cát tường là Eustoma được ghép thành từ 2 từ “Eu” có nghĩa là tốt Lành và “Stoma” có nghĩa là cái miệng. Chính vì thế, đối với người phương Tây, hoa cát tường được xem là loài hoa đại diện cho những điều tốt lành và may mắn trong cuộc sống.

ý nghĩa hoa cát tường trong cuộc sống

Cuộc sống hạnh phúc

Cát tường là loài hoa mang ý nghĩa tượng trưng cho một cuộc sống lâu dài với thật nhiều niềm vui và hạnh phúc. Cát tường là sự lựa chọn hoàn hảo để làm hoa trang trí trong lễ cưới, sinh nhật hay những buổi tiệc.

Bên cạnh đó, hoa cát tường còn được dùng để thể hiện sự hài lòng, sự yên tâm cũng như để bày tỏ tình cảm chân thành và sự quan tâm xuất phát từ trái tim đối với những người xung quanh.

Hoa cát tường cũng được dùng để thể hiện sự hài lòng và trân trọng với những điều mà cuộc đời đã và đang ban tặng.

Tình bạn

Hoa cát tường cũng là loài hoa của tình bạn. Hoa cát tường thường được dùng để thể hiện sự khâm phục, ngưỡng mộ và tôn trọng đối với những người bạn.

Tình hữu nghị

Hoa cát tường cũng có thể được dùng để thể hiện sự thân thiện, tình hữu nghị và đoàn kết. Chính vì thế, hoa cát tường cũng thường được lựa chọn để làm quà tặng bạn bè, đối tác trong dịp `khai trương.

Trong một số trường hợp, hoa cát tường còn được dùng để thể hiện mong muốn giải phóng bản thân và khám phá thêm nhiều điều mới mẻ trong cuộc sống.

Ngoài ra, hoa cát tường còn được xem là biểu tượng cho những người có tính cách hướng nội với kỹ năng xã hội hoàn hảo và luôn mong muốn trở thành người giỏi nhất trong lĩnh vực mà họ đang làm.

Ý nghĩa hoa cát tường ngày Tết

Cát tường là loài hoa có ý nghĩa phong thủy tích cực, chính vì thế hoa cát tường được nhiều gia đình lựa chọn để chưng trong nhà vào dịp Tết Nguyên Đán để cầu chúc một năm mới với nhiều sức khỏe, niềm vui, may mắn và tài lộc.

>> Xem thêm: Ý nghĩa của hoa mẫu đơn

Ý nghĩa của hoa cát tường theo màu sắc

Giống như những loài hoa có nhiều màu sắc khác, hoa cát tường cũng tồn tại những ý nghĩa khác nhau tùy thuộc theo các màu sắc khác nhau. Dưới đây là ý nghĩa của hoa cát tường theo từng màu sắc khác nhau.

Ý nghĩa hoa cát tường hồng

Hoa cát tường màu hồng là đại diện của tình yêu và sự dịu dàng, nữ tính. Hoa cát tường màu hồng thường được dùng để bày tỏ tình yêu, sự ngưỡng mộ đối với vẻ đẹp của những cô gái.

ý nghĩa của hoa cát tường hồng

Ý nghĩa hoa cát tường tím

Hoa cát tường màu tím tượng trưng cho tình yêu và sự hạnh phúc. Hoa cát tường tím là lựa chọn hoàn hảo để làm hoa trang trí lễ cưới, hoa cầm tay cô dâu hay các sự kiện đòi hỏi sự trang trọng.

ý nghĩa hoa cát tường tím

Ý nghĩa hoa cát tường trắng và màu cam

Hoa cát tường màu trắng và màu cam mang ý nghĩa tượng trưng cho tình bạn. Đây là lựa chọn hoàn hảo để dành tặng bạn bè trong dịp lễ tốt nghiệp.

ý nghĩa hoa cát tường màu cam

Ý nghĩa hoa cát tường màu vàng

Hoa cát tường màu vàng tượng trưng cho niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống. Nếu bạn muốn gửi một lời chúc hạnh phúc và vui vẻ tới những người thân, bạn bè trong bất cứ dịp nào, hoa cát tường vàng là sự lựa chọn cực kỳ phù hợp.

ý nghĩa hoa cát tường màu vàng

Ý nghĩa hoa cát tường xanh

Hoa cát tường màu xanh đại diện tài lộc, tiền bạc và sự thịnh vượng. Hoa cát tường màu xanh là lựa chọn hoàn hảo để làm quà tặng trong dịp khai trương.

ý nghĩa hoa cát tường màu xanh

Thông điệp của hoa cát tường

Hoa cát tường sẽ giúp bạn gửi đi thông điệp: “Hãy trân trọng những gì bạn đang có và mang lại hạnh phúc cho bạn. Bên cạnh đó, hãy cố gắng hoàn thiện thêm những kỹ năng của bản thân, hãy sống hướng ngoại, mở rộng lòng mình với những người xung quanh”.

Một thông điệp nữa của hoa cát tường đó là: “Hãy cố gắng hoàn thiện bản thân, luôn là người giỏi nhất và quan trọng nhất ở lĩnh vực của bạn”.

Tặng hoa cát tường vào dịp nào?

tặng hoa cát tường dịp nào

Lễ tình nhân: Hoa cát tường đỏ là món quà tặng lãng mạn giúp bạn gửi đi thông điệp tình yêu trong ngày lễ tình nhân.

Lễ khai trương: hoa cát tường cũng thường được lựa chọn để thiết kế những mẫu lẵng hoặc kệ hoa chúc mừng khai trương gửi tặng đối tác dịp khai trương cửa hàng, công ty.

Tặng sinh nhật: tất cả các màu sắc của hoa cát tường đều là lựa chọn hoàn hảo để làm hoa tặng sinh nhật người yêu, bạn bè hay người thân.

Trang trí nhà ngày Tết: hoa cát tường là sự lựa chọn số 1 để trưng nhà dịp tết với mong muốn mang lại sự may mắn và hạnh phúc suốt cả năm.

Ngày của mẹ: hoa cát tường cũng là một trong những sự lựa chọn hàng đầu để dành tặng cho mẹ trong ngày lễ của mẹ. Bên cạnh đó, loài hoa này cũng hoàn toàn phù hợp để dành tặng cho những người lớn tuổi để thể hiện sự tôn trọng, ngưỡng mộ và lời chúc sức khỏe.

Các sự kiện khác: bạn cũng có thể lựa chọn hoa cát tường cho bất cứ sự kiện mang tính chất vui vẻ trong cuộc sống.

Trên đây là toàn bộ ý nghĩa của hoa cát tường trong cuộc sống. Flower Corner hi vọng rằng, những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp sẽ giúp bạn hiểu hơn về loài hoa này. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về ý nghĩa của các loài hoa khác trong tự nhiên trong chuyên mục Ý nghĩa các loài hoa.

Shop hoa tươi Flower Corner cung cấp những mẫu hoa cát tường đẹp sang trọng dành tặng trong những dịp đặc biệt. Vui lòng liên hệ 1900 633 045 để đặt hoa hoặc được tư vấn trực tiếp từ Flower Corner.

>>Bài viết liên quan: Ý nghĩa của hoa Ly là gì?

FlowerCorner.vn – Shop hoa tươi #1 ở TP HCM

Địa chỉ: 225/3 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 5, Quận 3, TPHCM

Hotline: 1900 633 045

Website: www.flowercorner.vn

Fb: https://www.facebook.com/flowercorner.vn/

Insta: https://www.instagram.com/flowercorner.vn/

Chi nhánh quận 3: https://goo.gl/maps/yJ6n1EXgV1ewQvTk8

Chi nhánh quận 10: https://goo.gl/maps/MwjRjqf4DB1BT9DP8

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời