ý nghĩa hoa ly
Ý nghĩa các loài hoa

Ý nghĩa của hoa Ly

Hoa Ly hay một số nơi còn gọi là hoa bách hợp là loài hoa có nguồn gốc chủ yếu từ khu vực Bắc Bán Cầu. Hoa Ly là một trong số ít các loài hoa được ưa chuộng và có ý nghĩa quan trọng trong nền văn hóa của cả các nước Phương Đông và Phương Tây. Hãy cùng Flowercorner.vn tìm hiểu về ý nghĩa của hoa Ly để biết vì sao loài hoa này lại được ưa chuộng như vậy nhé!

Ý nghĩa của hoa ly

Quyền lực

Hoa ly là một loài hoa có ý nghĩa quan trọng trong nền văn hóa của người Phương Tây. Đối với người Phương Tây, hoa ly là loài hoa của sự vương giả. Hoa ly tượng trưng cho sức mạnh, quyền lực và sự chiến thắng.

Chính vì thế, trong thời kỳ phong kiến, hoa ly đã được nhiều vương triều tại châu Âu lựa chọn làm loài hoa biểu tượng trên quốc kỳ, huy hiệu và trang phục của quân đội, hoàng gia.

ý nghĩa của hoa ly

Đam mê và khát khao

Hoa ly cũng là loài hoa tượng trưng cho sự đam mê, khát khao và nỗ lực để chạm tới ước mơ. Vì thế, hoa ly thường được lựa chọn để thay cho lời động viên gửi tới người thân, bạn bè.

Sự hồi sinh

Hoa ly tồn tại trong suốt mùa đông lạnh lẽo để rồi nở hoa khi mùa xuân đến. Chính vì thế, hoa ly được xem là loài hoa mang ý nghĩa tượng trưng cho sự tái sinh, hay một sự bắt đầu của một chu kỳ mới với nhiều điều mới mẻ, lạc quan.

Vẻ đẹp thuần khiết

Bên cạnh đó, hoa ly cũng là loài hoa tượng trưng cho vẻ đẹp thuần khiết, khả năng sinh sản và thiên chức làm mẹ của người phụ nữ.

ý nghĩa của hoa ly - hình ảnh 2

Hạnh phúc, hòa hợp

Người Trung Quốc gọi hoa Ly là hoa bách hợp. Trong văn hóa của người Trung Quốc, hoa ly được xem là loài hoa tượng trưng cho sự hòa hợp, hạnh phúc trăm năm giống như tên gọi Bách Hợp của loài hoa này. Chính vì thế, người Trung Quốc rất thích lựa chọn hoa Ly để làm hoa trang trí và hoa cầm tay cho cô dâu trong lễ cưới.

Ngoài ra, người Trung Quốc cũng thường dùng hoa ly màu vàng để gửi tới cấp trên để thể hiện sự biết ơn vì những sự giúp đỡ trong công việc.

ý nghĩa hoa ly - hình ảnh 2

Sự may mắn, thành công

Ở Việt Nam, nhiều người cho rằng hoa Ly không phải là loài hoa mang ý nghĩa tốt lành vì từ “Ly” có nghĩa là ly biệt, ly tán. Tuy nhiên, đây là quan niệm không đúng.

Trong thực tế, hoa ly vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu để gửi tặng đối tác, bạn bè trong dịp khai trương hoặc dùng để tặng những người lớn tuổi để thay cho lời chúc sức khỏe dồi dào, may mắn và thành công.

Ý nghĩa hoa Ly trong đạo thiên chúa

Đối với những người theo đạo thiên chúa, hoa Ly là loài hoa tượng trưng cho sự trong trắng và đức hạnh. Hoa ly là một trong số những loài hoa được lựa chọn để dâng lên Đức Mẹ trong ngày lễ phục sinh.

Ý nghĩa của hoa ly ngày Tết

ý nghĩa của hoa ly ngày tết

Hoa Ly là loài hoa rất được ưa chuộng trong dịp Tết Nguyên Đán. Hoa Ly thường được chọn để chưng ban thờ và dâng lên ông bà, tổ tiên.
Người Việt Nam chưng hoa ly trên bàn thờ vào dịp Tết để cầu chúc sự may mắn đến với gia đình trong dịp năm mới. Đặc biệt, nếu hoa Ly nở rộ vào đúng ngày mùng một Tết thì gia chủ sẽ gặp được nhiều may mắn và tài lộc.

>> Xem thêm: Ý nghĩa của hoa cát tường

Ý nghĩa của hoa Ly theo màu sắc

Hoa Ly có nhiều màu sắc và mỗi màu sắc của loài hoa này lại mang những ý nghĩa khác biệt. Dưới đây là ý nghĩa của hoa Ly theo các màu sắc khác nhau.

Ý nghĩa hoa Ly trắng

Hoa ly màu trắng tượng trưng cho sự trong trắng và thuần khiết. Đặc biệt, hoa Ly Tuyết Madonna được thánh Christian chọn là loài hoa đại diện cho Đức Mẹ Maria.

ý nghĩa hoa ly trắng

Ý nghĩa hoa Ly vàng

Hoa ly vàng đại diện cho sức khỏe và sự trường thọ. Thường được dùng để làm quà tặng những người lớn tuổi hoặc những người đang bị bệnh.

ý nghĩa của hoa ly màu vàng

Ý nghĩa hoa Ly màu hồng

Hoa ly màu hồng tượng trưng cho những người có tham vọng và sự khuyến khích trước những thử thách khó khăn. Hoa Ly hồng phù hợp để dành tặng trong dịp khai trương hoặc trong ngày tốt nghiệp.

ý nghĩa của hoa ly hồng

Ý nghĩa hoa Ly đỏ

Hoa ly màu đỏ mang ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu và sự đam mê. Đặc biệt phù hợp để trang trí lễ cưới và làm hoa cầm tay cho cô dâu.

ý nghĩa của hoa ly màu đỏ

Thông điệp của hoa Ly

“Hãy luôn giữ được sức mạnh của bản thân. Những điều mới mẻ luôn ở quanh bạn. Hãy luôn nhớ rằng, khi một cánh cửa khép lại, thì sẽ có những cánh cửa khác được mở ra”.

Tặng hoa Ly vào dịp nào?

Khai trương

Là loài hoa tượng trưng cho sự chiến thắng, thành công và may mắn nên hoa Ly đặc biệt là hoa ly vàng, ly hồng và ly đỏ là một trong những loài hoa được sử dụng nhiều nhất trong những mẫu hoa mừng khai trương hoặc kỷ niệm ngày thành lập Công ty.

Sinh nhật

Hoa ly hồng và ly vàng là lựa chọn phù hợp để gửi tặng sinh nhật ba mẹ, thầy cô giáo hay những người lớn tuổi để thay cho lời chúc sức khỏe, trường thọ.

tặng hoa ly vào dịp nào

Lễ tang

Hoa ly trắng là lựa chọn phù hợp để gửi tới các đám tang với thông điệp mong người quá cố được an lành, yên nghỉ ở thế giới bên kia.

Đặc biệt, hoa ly là một trong những loài hoa chưng nhà rất được ưa chuộng trong dịp Tết Nguyên Đán. Hoa ly trắng thường được chưng ở ban thờ để tỏ lòng thành kính và tưởng nhớ đến ông bà, tổ tiên. Hoa ly hồng được chưng ở phòng khách để cầu chúc sự may mắn và tài lộc sẽ đến với gia đình trong dịp năm mới.

Có nên tặng hoa Ly cho người yêu?

Ở các nước Phương Tây, việc tặng hoa ly cho bạn gái là điều rất bình thường. Tuy nhiên, tại Việt Nam rất hiếm khi hoa ly được lựa chọn để tặng vợ/người yêu vì người Việt Nam vẫn tin rằng hoa ly mang đến sự chia ly. Mặc dù đó không phải là ý nghĩa của hoa ly, nhưng đa phần người Việt chúng ta đều tin rằng không nên chọn hoa ly để tặng cho người yêu.

Trên đây là toàn bộ những sự thật thú vị và ý nghĩa của hoa Ly trong cuộc sống. Hi vọng, những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp đã giúp bạn hiểu được vì sao hoa Ly lại được người châu Âu ưa chuộng và đóng một vai trò quan trọng trong văn hóa của nhiều quốc gia trên thế giới. Bên cạnh hoa Ly, bạn cũng có thể tham khảo thêm ý nghĩa của những loài hoa thường gặp trong tự nhiên trong chuyên mục này.

Shop hoa tươi FlowerCorner cung cấp dịch vụ đặt hoa online giao nhanh tại Việt Nam. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn hoặc đặt hoa giao nhanh trong 90 phút trên toàn quốc.

>> Bài viết liên quan: Ý nghĩa của hoa mẫu đơn

FlowerCorner.vn – Shop hoa tươi #1 ở TP HCM

Địa chỉ: 225/3 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 5, Quận 3, TPHCM

Hotline: 1900 633 045

Website: www.flowercorner.vn

Fb: https://www.facebook.com/flowercorner.vn/

Insta: https://www.instagram.com/flowercorner.vn/

Chi nhánh quận 3: https://goo.gl/maps/yJ6n1EXgV1ewQvTk8

Chi nhánh quận 10: https://goo.gl/maps/MwjRjqf4DB1BT9DP8

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời