những loài hoa tượng trưng cho tình yêu đơn phương
Ý nghĩa các loài hoa Tin tức

Những loài hoa tượng trưng cho tình yêu đơn phương, thầm lặng

Yêu đơn phương là cảm giác thích nhưng chẳng dám nói, vì sợ nói ra sẽ không được đáp lại. Mỗi người trong số chúng ta đều sẽ có một mối tình đơn phương như thế. Có thể bạn chưa biết, có những loài hoa trong tự nhiên mang ý nghĩa đại diện cho tình yêu đơn phương từ một phía. Đó là những loài hoa nào? Cùng FlowerCorner.vn tìm hiểu về những loài hoa tượng trưng cho tình yêu đơn phương, thầm lặng trong bài viết này nhé.

3 loài hoa tượng trưng cho tình yêu đơn phương

Hoa Tulip vàng

các loài hoa tượng trưng cho tình yêu đơn phương - hoa tulip vàng

Tulip là loài hoa tượng trưng cho tình yêu. Mỗi màu sắc của hoa Tulip lại thể hiện tình yêu theo một cách riêng. Nếu như hoa Tulip màu đỏ là biểu tượng của một tình yêu hoàn hảo, không bao giờ thay đổi, thì hoa Tulip màu vàng lại là loài hoa tượng trưng cho tình yêu đơn phương, thầm lặng và không được đáp lại. Mặc dù biết rõ tình cảm sẽ bị từ chối, nhưng vẫn luôn dành hết tình cảm cho người con gái mà bạn yêu thương. Chỉ cần người ấy luôn vui vẻ là bạn cũng cảm thấy hạnh phúc.

>> Xem ngay: Ý nghĩa hoa Tulip

Hoa anh thảo

những loài hoa tượng trưng cho tình yêu đơn phương - hoa anh thảo

Anh thảo là loài cây thân thảo có nguồn gốc từ khu vực Địa Trung Hải. Hoa anh thảo thường được trồng làm cảnh, hoặc để trang trí khu vực ban công. Vì nở vào mùa xuân nên hoa anh thảo cũng được gọi là loài hoa báo xuân.

Không chỉ là biểu tượng của sắc đẹp, tuổi trẻ và sự vĩnh cửu, anh thảo cũng là một trong những loài hoa tượng trưng cho tình yêu đơn phương, thầm lặng không mong được đáp lại.

Ý nghĩa này của hoa anh thảo có lẽ xuất phát từ chu kỳ nở có phần đặc biệt của loài hoa này. Vào ban ngày khi những tia nắng ló rạng là lúc những búp hoa anh thảo vươn mình đón nắng. Vào ban đêm khi thời tiết mát mẻ hơn, những cánh hoa mới bắt đầu e ấp ló rạng.

>> Xem ngay: Bật mí 3 loài hoa mang ý nghĩa cô đơn

Hoa muống biển

những loài hoa tượng trưng cho tình yêu đơn phương - hoa muống biển

Hoa muống biển là loài hoa ẩn chứa những ý nghĩa buồn trong tình yêu. Không chỉ là loài hoa tượng trưng cho tình yêu đơn phương, hoa muống biển còn mang ý nghĩa tượng trưng cho một cuộc tình vô vọng. Những ý nghĩa buồn của loài hoa muống biển xuất phát từ chính câu chuyện về loài hoa này.

Chuyện kể rằng: “Có một đôi trai gái yêu nhau tha thiết, nhưng vì hoàn cảnh gia đình không “môn đăng hộ đối”, nên gia đình cô gái ra sức ngăn cản. Bất chấp sự ngăn cản của gia đình, 2 người họ vẫn yêu nhau và mong muốn được cưới nhau về làm vợ chồng. Cuối cùng, không còn cách nào khác, gia đình cô gái cũng chấp nhận cho 2 người lấy nhau, nhưng với 1 điều kiện: “Nếu chàng trai kiếm đủ tiền mua lễ vật như yêu cầu thì sẽ gả con gái cho chàng trai”.

Và từ hôm đó ngày nào chàng trai cũng ra biển đánh cá để mong tìm đủ tiền mua lễ vật cho gia đình nhà cô gái. Một ngày nọ, trong một chuyến ra khơi, thuyền của chàng trai gặp phải cơn bão lớn. Chàng trai cùng con thuyền bị nhấn chìm giữa biển khơi và không thể trở về.

Cô gái đã khóc rất nhiều và đứng trên bờ biển để đợi chàng trai trở về nhưng chờ mãi, chờ mãi… cô gái kiệt sức và chết. Các vị thần thương cho thân phận cô gái đã biến cô thành “Hoa muống biển” và loại rau này luôn mọc hướng ra biển như ý là cô gái muốn ra biển để tìm chàng trai.

Trên đây là 3 loài hoa tượng trưng cho tình yêu đơn phương, thầm lặng không mong cầu được đáp lại. Hi vọng, những chia sẻ từ FlowerCorner.vn sẽ giúp bạn thêm hiểu hơn về các loài hoa và ngôn ngữ tình yêu của chúng. Bạn cũng có thể đọc thêm những bài viết cùng chủ đề tại đây.

FlowerCorner.vn cung cấp dịch vụ đặt hoa online giao tận nơi tại Việt Nam. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn hoặc đặt hoa giao nhanh trong 90 phút.

>> Xem thêm: 3 loài hoa tượng trưng cho sự chờ đợi trong tình yêu

Bạn cũng có thể thích..