loài hoa mang ý nghĩa lạnh lùng vô cảm
Ý nghĩa các loài hoa Tin tức

Những loài hoa mang ý nghĩa lạnh lùng, vô cảm

Bạn có biết, bên cạnh những loài hoa mang ý nghĩa yêu thương, tình cảm chân thành, thì cũng có những loài hoa đại diện cho sự lạnh lùng, vô cảm. Đó là những loài hoa nào? Hãy cùng shop hoa FlowerCorner.vn điểm danh những loài hoa mang ý nghĩa lạnh lùng vô cảm trong bài viết này nhé.

Những loài hoa mang ý nghĩa lạnh lùng, vô cảm

Hoa cẩm tú cầu

Những loài hoa mang ý nghĩa lạnh lùng, vô cảm - hoa cẩm tú cầu

Cẩm tú cầu là một loài hoa đặc biệt. Sự đặc biệt của loài hoa này không chỉ bởi màu sắc, mà còn đến từ ý nghĩa của chúng. Hoa cẩm tú cầu tồn tại những ý nghĩa đối lập và trái ngược hoàn toàn nhau. Hoa cẩm tú cầu vừa là loài hoa tượng trưng cho tình cảm chân thành, sự thấu hiểu lẫn nhau, nhưng đồng thời cũng là loài hoa mang ý nghĩa lạnh lùng vô cảm, luôn hành động mà không quan tâm đến cảm xúc của người đối diện.

Mặc dù tồn tại những ý nghĩa như vậy, nhưng hoa cẩm tú cầu vẫn luôn là một trong những loài hoa được nhiều người lựa chọn để gửi thông điệp yêu thương tới vợ, bạn gái trong những dịp đặc biệt.

>> Xem ngay: Bật mí 3 loài hoa mang ý nghĩa cô đơn

Cúc vạn thọ

những loài hoa mang ý nghĩa lạnh lùng, vô cảm

Cú vạn thọ là loài hoa vô cùng quen thuộc đối với người Việt Nam. Nếu như tại Việt Nam, hoa cúc vạn thọ được dùng chủ yếu trong thờ cúng, thì ở các nước phương Tây, loài hoa này lại thường được chọn để làm quà tặng, thậm chí là cả hoa cầm tay cho cô dâu trong lễ cưới.

Hoa cúc vạn thọ cũng là một trong những loài hoa mang ý nghĩa lạnh lùng, vô cảm. Tuy nhiên, đó không phải là sự lạnh lùng, không quan tâm tới cảm giác của người khác như hoa cẩm tú cầu, mà là sự lạnh lùng, tàn nhẫn xuất phát từ sự ghen tuông.

Hoa thủy tiên

loài hoa mang ý nghĩa lạnh lùng vô cảm - hoa thủy tiên

Thủy tiên là loài hoa chưng Tết quen thuộc của người Việt Nam. Không chỉ là loài hoa tượng trưng cho sự giàu có, sung  túc và may mắn, hoa thủy tiên còn là loài hoa mang ý nghĩa lạnh lùng, vô cảm. Sự lạnh lùng, vô cảm của hoa thủy tiên xuất phát từ tính vị kỷ, luôn luôn hành động theo suy nghĩ của bản thân, chỉ biết đến bản thân mà không cần quan tâm đến cảm nhận, suy nghĩ của những người xung khác.

Hoa cẩm chướng

những loài hoa mang ý nghĩa lạnh lùng, vô cảm - hoa cẩm chướng vàng

Loài hoa tiếp theo nằm trong danh sách những loài hoa mang ý nghĩa lạnh lùng, vô cảm đó là hoa cẩm chướng. Tuy nhiên, không phải tất cả các màu sắc của hoa cẩm chướng đều thể hiện ý nghĩa này. Chỉ có hoa cẩm chướng màu vàng và hoa cẩm chướng sọc là 2 màu sắc mang ý nghĩa đại diện cho sự từ chối tình cảm một cách lạnh lùng, và không cần quan tâm đến suy nghĩ của đối phương.

Vào thời kỳ Victoria tại Anh, khi muốn từ chối tình cảm hoặc sự quan tâm từ ai đó thì chỉ cần gửi cho họ một bó cẩm chướng vàng hoặc cẩm chướng sọc là đối phương sẽ tự hiểu rằng, tình cảm của họ đã bị từ chối.

Hoa Tulip vàng

những loài hoa mang ý nghĩa lạnh lùng, vô cảm - hoa tulip vàng

Không chỉ đại diện cho tình yêu đơn phương, hoa Tulip màu vàng cũng mang ý nghĩa tượng trưng cho tình cảm bị từ chối một cách lạnh lùng, tàn nhẫn. Hoa Tulip vàng thường chỉ phù hợp để gửi tặng bạn bè, đồng nghiệp hay những người thân trong gia đình.

Trên đây là những loài hoa mang ý nghĩa lạnh lùng, vô cảm. Hi vọng, những chia sẻ từ FlowerCorner.vn sẽ giúp bạn có thêm những thông tin thú vị và hữu ích về các loài hoa trong tự nhiên. Bạn cũng có thể đọc thêm những bài viết cùng chủ đề tại đây.

FlowerCorner.vn cung cấp dịch vụ đặt hoa sinh nhật, hoa chúc mừng, hoa khai trương online giao tận nơi tại Việt Nam. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn hoặc đặt hoa giao nhanh trong 90 phút.

>> Xem thêm: Những loài hoa tượng trưng cho tình yêu đơn phương

Bạn cũng có thể thích..