hoa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu
Ý nghĩa các loài hoa

Top 6 loài hoa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu, bất diệt bạn biết chưa?

Trong thế giới các loài hoa, có những loài hoa mặc dù cùng mang thông điệp tình yêu, nhưng lại thể hiện tình yêu theo các mức độ khác nhau. Có loài hoa thể hiện tình yêu vừa mới chớm nở, có loài hoa đại diện cho tình yêu chân thành, và có những loài hoa lại đại diện cho một mối tình vĩnh cửu, bất diệt. Trong bài viết này, FlowerCorner.vn sẽ bật mí cho bạn 6 loài hoa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu, bất diệt.

6 loài hoa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu

Hoa hồng

5 loài hoa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu - hoa hồng

hoa hồng tượng trưng cho tình yêu vượt thời gian

Hoa hồng được mệnh danh là nữ hoàng của các loài hoa, là biểu tượng của tình yêu. Bản thân hoa hồng cũng ấn chứa nhiều thông điệp tình yêu khác nhau tùy thuộc theo số lượng hoặc màu sắc của loài hoa này. Không chỉ là loài hoa tượng trưng cho một mối tình ngọt ngào, sâu đậm, hoa hồng còn là biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu, vượt thời gian.

Có lẽ cũng chính vì thế mà hoa hồng chiếm được tình yêu của hầu hết các cô gái, và luôn là sự lựa chọn số 1 của các cặp tình nhân trong dịp lễ tình nhân Valentine, những dịp kỷ niệm ngày yêu nhau hoặc sinh nhật vợ, bạn gái.

>> Xem thêm: Ý nghĩa của hoa hồng

Hoa baby

5 loài hoa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu - hoa baby

hoa baby tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu

Những bông hoa baby nhỏ bé không chỉ thu hút các cô gái bởi vẻ ngoài dễ thương, mà còn bởi ý nghĩa tình yêu sâu sắc. Nhỏ nhắn, dễ thương nhưng hoa baby lại thể hiện tình yêu một cách mãnh liệt. Đây là một trong những loài hoa mang ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu, bền chặt không bao giờ thay đổi.

Hoa baby là lựa chọn hoàn hảo để làm quà tặng vợ, bạn gái trong những dịp sinh nhật, lễ tình nhân valentine và nhiều dịp đặc biệt khác trong năm.

>> Xem thêm: Ý nghĩa hoa baby

Hoa sen đá

hoa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu - hoa sen đá

Khi nhắc đến những loài hoa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu thì không thể không kể đến hoa sen đá. Loài hoa mang vẻ đẹp bình dị, mộc mạc này có sức sống vô cùng mãnh liệt. Mặc cho điều kiện thời tiết khắc nghiệt hay không được chăm sóc nhiều, hoa sen đá vẫn tồn tại và xanh tốt, giống như một mối tình dù trải qua bao nhiêu khó khăn, thử thách vẫn bền chặt, trường tồn cùng thời gian.

Hoa sen đá thường được lựa chọn để làm hoa để bàn làm việc hoặc làm hoa cầm tay cho cô dâu trong lễ cưới.

Hoa bất tử

hoa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu - hoa bất tử

Hoa bất tử là một loài hoa thuộc họ cúc. Sở dĩ loài hoa này được đặt tên là hoa bất tử bởi ngay cả khi đã rụng xuống thì những bông hoa vẫn giữ được màu sắc tươi mới không đổi, vẹn nguyên như khi mới nở. Có lẽ cũng chính vì thế mà loài hoa này được xem là loài hoa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu, bất diệt dù chết vẫn không thay lòng.

Hoa dừa cạn

hoa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu - hoa dừa cạn

Dừa cạn là loài hoa trồng làm cảnh quen thuộc tại Việt Nam. Không chỉ là loài hoa tượng trưng cho tình bạn, hoa dừa cạn còn là biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu, bất diệt. Người Ukraine xem hoa dừa cạn là loài hoa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu, không bao giờ nhat phai. Hoa dừa cạn thường được dùng như món quà tặng gửi tới những cặp vợ chồng mới cưới để cầu chúc cho họ có một cuộc hôn nhân hạnh phúc viên mãn.

Hoa lưu ly

những loài hoa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu - hoa lưu ly

Hoa lưu ly hay còn được gọi là hoa thủy chung có tên gọi tiếng anh là For Get Me Not là loài hoa dại nhỏ xinh vô cùng dễ thương. Hoa lưu ly mang ý nghĩa tượng trưng cho một tình yêu đích thực, không bao giờ thay đổi. Bên cạnh đó, hoa lưu ly cũng đại diện cho sự thủy chung, son sắt trong tình yêu.

Trên đây là top 6 loài hoa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu, bất diệt. Như vậy, không chỉ một, mà có đến 6 loài hoa trong tự nhiên có thể giúp bạn gửi đi thông điệp tình yêu vĩnh cửu, bền chặt tới một nửa của bạn.

Hi vọng, những chia sẻ từ FlowerCorner.vn sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về thông điệp tình yêu của các loài hoa, qua đó có thể dễ dàng lựa chọn được một loài hoa ý nghĩa để gửi tặng một nửa của mình trong những dịp đặc biệt. Xem thêm những bài viết cùng chủ đề tại đây.

FlowerCorner.vn cung cấp dịch vụ đặt hoa online giao tận nơi tại Việt Nam. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn hoặc đặt hoa giao nhanh trong 90 phút.

>> Xem thêm: Những Loài Hoa Tượng Trưng Cho Tình Yêu Tan Vỡ, Không Trọn Vẹn

Bạn cũng có thể thích..