loài hoa tượng trưng cho sự hi vọng
Ý nghĩa các loài hoa

Tiết lộ 8 loài hoa tượng trưng cho sự hy vọng

Không chỉ là món quà tặng để bày tỏ tình cảm, sự yêu thương, một số loài hoa cũng giúp bạn gửi lời động viên, khích lệ tinh thần những người thân yêu. Trong bài viết này, FlowerCorner.vn sẽ bật mí cho bạn 7 loài hoa mang ý nghĩa tượng trưng cho sự hy vọng. Hãy cùng tìm hiểu xem đó là những loài hoa nào nhé.

8 loài hoa tượng trưng cho sự hy vọng

Hoa Tulip vàng

các loài hoa tượng trưng cho sự hi vọng - hoa tulip vàng

Tulip không còn là loài hoa xa lạ đối với người Việt Nam. Dù là loài hoa nhập khẩu, nhưng hoa Tulip vẫn rất được ưa chuộng bởi vẻ đẹp và ý nghĩa của chúng. Không chỉ là biểu tượng của tình yêu, hoa Tulip, đặc biệt là màu vàng còn là loài hoa tượng trưng cho sự hy vọng, niềm tin vào những điều tốt đẹp sẽ đến.

Hoa Tulip màu vàng là lựa chọn hoàn hảo để gửi lời động viên, khích lệ tinh thần tới người thân, bạn bè.

>> Xem thêm: Ý nghĩa hoa Tulip

Hoa cúc

các loài hoa tượng trưng cho sự hi vọng - hoa cúc

hoa cúc đại diện cho niềm tin

Là loài hoa quen thuộc và được trồng phổ biến tại Việt Nam, hoa cúc đóng một vai trò quan trọng trong nền văn hóa của người Việt. Không chỉ là loài hoa đại diện cho sự biết ơn và cốt cách thanh cao, hoa cúc còn là loài hoa tượng trưng cho sự hy vọng và niềm tin.

Hoa thiên điểu

các loài hoa tượng trưng cho sự hi vọng - hoa thiên điểu

Hoa thiên điểu là loài hoa quen thuộc, thường được sử dụng để làm hoa chúc mừng khai trương. Loài hoa có hình dáng giống như những chú chim đang tung cánh bay về phía bầu trời này không chỉ là biểu tượng của sự tự do, thành công mà còn tượng trưng cho sự hy vọng và lạc quan vào một tương lai tươi sáng.

Hoa dành dành

các loài hoa tượng trưng cho sự hi vọng - hoa dành dành

Hoa dành dành hay còn gọi là bạch thiên hương, là loài hoa vô cùng quen thuộc và gần gũi với người Việt Nam. Không chỉ có hương thơm ngọt ngào, hoa dành dành còn ẩn chứa những ý nghĩa vô cùng sâu sắc. Dành dành là loài hoa đại diện cho ước mơ, niềm tin và sự hy vọng.

Hoa dành dành không được sử dụng để cắm, nhưng lại được sử dụng để chiết xuất tinh dầu, nước hoa bởi hương thơm ngọt ngào của loài hoa này.

Hoa diên vĩ

các loài hoa tượng trưng cho sự hi vọng - hoa diên vĩ

Hoa diên vĩ có tên gọi tiếng anh là Iris, được đặt theo tên nữ thần cầu vồng trong thần thoại Hi Lạp. Hoa diên vĩ rất được yêu thích và là loài hoa có ý nghĩa quan trọng trong nền văn hóa của các nước phương Tây. Không chỉ là loài hoa tượng trưng cho sự chiến thắng và quyền lực, hoa diên vĩ còn đại diện cho sự thông minh, sự tin tưởng và hi vọng.

Chính vì thế, khi nhắc tới những loài hoa mang ý nghĩa hy vọng thì không thể không kể đến hoa diên vĩ.

>> Xem thêm: Những loài hoa tượng trưng cho sự mạnh mẽ

Hoa giọt tuyết

các loài hoa tượng trưng cho sự hi vọng - hoa giọt tuyết

Hoa giọt tuyết là loài hoa dại nhỏ màu trắng mọc chủ yếu ở các nước châu Âu. Hoa giọt tuyết thường nở vào cuối mùa đông. Có lẽ chính vì là một trong số ít loài hoa nở vào mùa đông, mùa lạnh giá và khắc nghiệt nhất trong năm mà hoa giọt tuyết được xem là loài hoa của hy vọng và sự tái sinh.

Hoa thanh cúc

các loài hoa tượng trưng cho sự hi vọng - hoa thanh cúcểu

Hoa thanh cúc hay còn gọi là cúc ngô là một loài hoa thuộc họ cúc có nguồn gốc từ châu Âu. Hoa thanh cúc nổi tiếng với màu xanh quyến rũ, nhưng chúng cũng còn một số màu sắc vô cùng dễ thương như: hồng, trắng và tím nhạt.

Hoa thanh cúc cũng là một trong những loài hoa tượng trưng cho sự hy vọng. Điều khác biệt trong ý nghĩa của hoa thanh cúc đó là niềm tin và sự hy vọng trong tình yêu. Ở một số nước châu Âu người ta tin rằng, việc đặt một túi hoa thanh cúc khô trong phòng ngủ sẽ giúp họ sớm tìm được tình yêu đích thực của đời mình.

Ngôi sao Bethlehem

các loài hoa tượng trưng cho sự hi vọng - hình ảnh 7

Có lẽ đối với người Việt thì ngôi sao Bethlehem vẫn là một loài hoa khá xa lạ. Tuy nhiên, đây lại là một trong những loài hoa quen thuộc tại châu Âu. Ngôi sao Bethlehem là loài hoa quen thuộc và rất được ưa chuộng vào dịp giáng sinh.

Ngôi sao Bethlehem giống như tên gọi của nó, là loài hoa tượng trưng cho sự hy vọng, trung thực và tha thứ.

Trên đây là 7 loài hoa tượng trưng cho sự hy vọng và niềm tin giúp bạn gửi lời động viên, khích lệ tinh thần người thân, bạn bè mỗi khi họ gặp khó khăn. Hy vọng, những chia sẻ từ FlowerCorner.vn sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức thú vị về các loài hoa trong tự nhiên.

FlowerCorner.vn cung cấp dịch vụ đặt hoa online giao tận nơi tại Việt Nam. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn hoặc đặt hoa giao nhanh trên toàn quốc.

>> Xem thêm: 6 loài hoa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu

Bạn cũng có thể thích..