các loài hoa tượng trưng cho sự may mắn
Tư vấn Ý nghĩa các loài hoa

12 loài hoa tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc bạn nên biết

Không chỉ là vật trang trí hay quà tặng thông thường, hoa tươi còn là vật phẩm phong thủy rước may mắn và tài lộc cho gia đình. Trong bài viết này, FlowerCorner.vn sẽ bật mí cho bạn 12 loài hoa tượng trưng cho sự may mắn và tài lộc phù hợp để làm quà tặng hoặc chưng nhà vào dịp lễ, Tết.

12 loài hoa mang ý nghĩa may mắn, tài lộc

Hoa hướng dương

các loài hoa tượng trưng cho sự may mắn - hoa hướng dương

Không phải ngẫu nhiên mà hoa hướng dương lại thường xuyên được lựa chọn để làm hoa tặng khai trương, sinh nhật hay tốt nghiệp. Không chỉ là loài hoa tượng trưng cho tình yêu thủy chung, hoa hướng dương còn là loài hoa mang đến sự may mắn và thành công.

>> Xem thêm: Ý nghĩa hoa hướng dương

Hoa thanh liễu

Thanh liễu là giống hoa nhập khẩu có nguồn gốc từ Úc và Israel. Mặc dù mới chỉ xuất hiện tại Việt Nam trong những năm gần đây, nhưng hoa thanh liễu nhanh chóng hút khách, không chỉ bởi vẻ đẹp mà còn bởi ý nghĩa của chúng. Hoa thanh liễu tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc và sung túc.

Hoa cúc

Hoa cúc là một trong 4 loài hoa được xếp vào hàng tứ quý trong văn hóa của người Việt Nam. Không chỉ là loài hoa đại diện cho cốt cách thanh cao, hoa cúc còn là loài hoa mang tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc và sức khỏe. Chính vì thế, hoa cúc luôn là một trong những loài hoa không thể thiếu trong nhà vào những dịp lễ, Tết.

Hoa đồng tiền

các loài hoa tượng trưng cho sự may mắn - hoa đồng tiền

Đồng là một loài hoa thuộc họ cúc cũng rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Hoa đồng tiền được xem là loài hoa mang đến may mắn, tài lộc và hạnh phúc. Chính vì thế hoa đồng tiền cũng thường được lựa chọn để chưng nhà trong dịp Tết Nguyên Đán.

>> Xem thêm: Ý nghĩa hoa đồng tiền

Hoa lan

các loài hoa tượng trưng cho sự may mắn - hoa lan

Hoa lan chính là loài hoa mang ý nghĩa may mắn tiếp theo mà FlowerCorner sẽ kể đến trong danh sách này. Bên cạnh sự sang trọng, vương giả các loại hoa lan, đặc biệt hoa lan hồ điệp còn mang đến sự may mắn, tài lộc và thịnh vượng. Chính vì thế, các loài hoa lan luôn là lựa chọn hàng đầu để làm quà tặng đối tác dịp khai trương hoặc chưng nhà vào dịp Tết.

Hoa hải đường

các loài hoa tượng trưng cho sự may mắn - hoa hải đường

Hải đường là loài hoa thuộc chi Trà. Theo tiếng Trung, Hải Đường có nghĩa là ngôi nhà lớn. Hoa hải đường tượng trưng cho sự phú quý, tài lộc và may mắn. Bên cạnh hoa đào, thủy tiên thì nhiều gia đình ở miền Bắc cũng lựa chọn hoa hải đường để chưng nhà vào dịp Tết Nguyên Đán.

Hoa đỗ quyên

các loài hoa tượng trưng cho sự may mắn - hoa đỗ quyên

Khi nhắc đến những loài hoa tượng trưng cho sự may mắn thì chắc chắn không thể thiếu hoa đỗ quyên. Đỗ quyên là loài hoa có nguồn gốc từ Bắc Mỹ và châu Á. Không chỉ là loài hoa mang đến sự may mắn, tài lộc hoa đỗ quyên còn đại diện cho hạnh phúc và bình an. Tất nhiên, với những ý nghĩa kể trên, hoa đỗ quyên cũng là lựa chọn hoàn hảo để chưng nhà dịp Tết.

>> Xem thêm: Ý nghĩa hoa đỗ quyên

Hoa sống đời

Cây ống đời hay còn gọi là diệp trường sinh, đá bất tử…loài hoa nở vào mùa xuân, thường được trồng trong chậu để trang trí cho ngôi nhà. Giống như tên gọi của mình, hoa sống đời là loài hoa đại diện cho sức khỏe, sự trường thọ. Bên cạnh đó, hoa sống đời cũng mang đến sự may mắn, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống.

Hoa mào gà

Mào gà là loài hoa chưng Tết rất được ưa chuộng tại miền Nam. Hoa mào gà được ưa chuộng không chỉ bởi màu đỏ rực rỡ, bắt mắt mà còn bởi ý nghĩa may mắn của loài hoa này. Hoa mào gà được xem là loài hoa của sự may mắn và tài lộc. Chưng hoa mào gà vào dịp Tết sẽ giúp gia chủ gặp nhiều thuận lợi và may mắn trong công việc làm ăn.

Hoa thược dược

các loài hoa tượng trưng cho sự may mắn - hoa thược dược

Thược dược không phải là loài hoa xa lạ đối với với người Việt Nam. Loài hoa được mệnh danh là hoa tướng này chính là đại diện của sức khỏe, tài lộc, phú quý, thành công và cả sự may mắn nữa. Hoa thược dược thường được lựa chọn để chưng ban thờ trong dịp Tết để cầu chúc sự may mắn, sung túc đến với gia đình trong năm mới.

Hoa thủy tiên

Thủy tiên là loài hoa chơi Tết quen thuộc và phổ biến tại Việt Nam. Không chỉ là loài hoa mang đến sự may mắn, tài lộc cho gia chủ, hoa thủy tiên còn là loài hoa đại diện cho sự giàu sang, phú quý. Hoa thủy tiên phù hợp để chưng ở phòng khách, trên bàn làm việc để cầu mong sự may mắn đến với gia đình.

Hoa nhài

Loài hoa tượng trưng cho sự may mắn cuối cùng mà FlowerCorner muốn đề cập đến trong bài viết này đó chính là hoa nhài. Không chỉ có hương thơm ngọt ngào, quyến rũ, hoa nhài còn là loài hoa mang đến sự may mắn và những điều tốt lành.

Trên đây là 12 loài hoa tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc mà bạn nên chưng trong nhà hoặc bàn làm việc. Hi vọng, những chia sẻ từ FlowerCorner sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức hay về các loài hoa trong tự nhiên.

FlowerCorner.vn cung cấp dịch vụ đặt hoa online giao tận nơi tại Việt Nam. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn hoặc đặt hoa giao nhanh trong 90 phút.

>> Xem thêm: 8 Loài Hoa Tượng Trưng Cho Sự Hy Vọng

Bạn cũng có thể thích..