ý nghĩa hoa mộc lan
Ý nghĩa các loài hoa

Sự thật và nghĩa của hoa Mộc Lan

Mộc lan là loài hoa thân gỗ nở hoa vào mùa xuân. Hoa mộc lan màu trắng, hồng, xanh, tím và vàng và có hình dáng giống như những ngôi sao hoặc chiếc bát nhỏ xinh xắn. Hoa mộc lan được xem là biểu tượng của sự may mắn, sắc đẹp và đức hạnh của người phụ nữ. Tuy nhiên, đây chưa phải là những ý nghĩa đầy đủ nhất của loài hoa này.

Hãy cùng Flowercorner.vn tìm hiểu kỹ hơn về ý nghĩa của hoa mộc lan trong bài viết dưới đây nhé!

Đặc điểm của hoa mộc lan

Hoa mộc lan có tên gọi tiếng anh là Magnolia. Đây là được xem là một trong những loài hoa xuất hiện đầu tiên và tồn tại lâu nhất trên trái đất. Hoa mộc lan có hơn 200 loài khác nhau, mọc phân bố chủ yếu tại bắc Mỹ, châu Âu và các nước Đông Á, nơi có khí hậu lạnh.

Ý nghĩa hoa mộc lan

ý nghĩa hoa mộc lan - hình ảnh 1

hoa mộc lan có nhiều ý nghĩa khác nhau

Hoa mộc lan có nhiều ý nghĩa khác nhau tùy thuộc vào mỗi quốc gia và cả màu sắc của loài hoa này.

Người Trung Quốc xem hoa mộc lan là biểu tượng hoàn hảo của sắc đẹp và sự nữ tính. Người Trung Quốc thường ví những người phụ nữ đẹp, đức hạnh với những đóa hoa mộc lan. Ý nghĩa này của hoa mộc lan bắt nguồn  từ thời nhà Tần.

Với người châu Âu, mộc lan là loài hoa đại diện cho tầng lớp quý tộc và những người có địa vị cao trong xã hội. Bên cạnh đó, hoa mộc lan cũng là loài hoa được dùng để bày tỏ tình yêu một cách tinh tế, kín đáo.

Tại châu Mỹ, hoa mộc lan trắng tượng trưng cho sự trong trắng và đức hạnh của cô dâu. Vì thế, hoa mộc lan thường được sử dụng để làm hoa cầm tay cô dâu hoặc trang trí cho lễ cưới.

>> Xem thêm: Ý nghĩa hoa thiên điểu – loài chim của thiên đường

Ý nghĩa hoa mộc lan theo màu sắc

ý nghĩa hoa mộc lan - hình ảnh 2

ý nghĩa hoa mộc lan thay đổi theo màu sắc

Hoa mộc lan trắng: là loài hoa tượng trưng cho mặt trăng và nữ thần mặt trăng. Bên cạnh đó, hoa mộc lan trắng cũng là đại diện của những điều kỳ diệu và ngày thứ 2.

Hoa mộc lan vàng: là biểu tượng của mặt trời và những vị thần mặt trời.

Hoa mộc lan hồng: là biểu tượng của phái đẹp, sự nữ tính, tình bạn và tình yêu:

Hoa mộc lan tím: tượng trưng cho sự trung thành, thường được dùng để chỉ sự trung thành của nhân dân, quan thần với vua. Ý nghĩa này xuất phát từ thời La Mã.

Hoa mộc lan xanh: tượng trưng cho những điều kì diệu, sự may mắn và tốt lành.

Sử dụng hoa mộc lan trong những dịp nào?

Tại các nước châu Âu, châu Mỹ và một vài nước ở châu Á, hoa mộc lan rất được ưa chuộng trong các lễ cưới. Hoa mộc lan thường được chọn để làm hoa cầm tay cô dâu và trang trí cho lễ cưới.

ý nghĩa hoa mộc lan - hình ảnh 3

bó hoa cưới từ hoa mộc lan trắng

Bên cạnh đó, hoa mộc lan cũng có thể được dùng để làm hoa sinh nhật hoặc hoa tặng cho bạn gái mới quen trong những lần gặp đầu tiên để bày tỏ tình cảm một cách tinh tế.

Sự thật thú vị về hoa mộc lan

  • Hoa mộc lan là một trong những loài hoa đầu tiên xuất hiện trên trái đất.
  • Hoa mộc lan có tên khoa học là Magnoliaceae, được đặt theo tên nhà sinh học người Pháp Pierre Magnol.
  • Hoa mộc lan Grandiflora được chọn làm hoa đại diện cho bang Mississippi.
  • Cây mộc lan có thể sống đến hơn 100 năm.
  • Hoa mộc lan được sử dụng nhiều trong y tế và có công dụng chữa một số bệnh liên quan đến phổi, rối loạn tiêu hóa…
  • Hoa mộc lan là một trong những loài hoa có thể dùng làm thực phẩm.

Trên đây là toàn bộ những ý nghĩa của hoa mộc lan theo màu sắc. Hi vọng, những thông tin mà Flowercorner.vn đã chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn thêm hiểu hơn về loài hoa mộc lan. Tham khảo thêm ý nghĩa của các loài hoa khác trong tự nhiên tại đây.

Shop hoa tươi Flowercorner.vn cung cấp dịch vụ đặt hoa online giao nhanh tại Việt Nam. Gọi ngay 1900 633 045 để đặt hoa nhanh hoặc tư vấn đặt hoa tại Flower Corner.

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời