những loài hoa tượng trưng cho sự mạnh mẽ kiên cường
Ý nghĩa các loài hoa

Bật mí 10 loài hoa tượng trưng cho sự mạnh mẽ kiên cường

Không chỉ là biểu tượng của tình yêu, sắc đẹp hay sự dịu dàng, một số loài hoa còn mang thông điệp của ý chí, sự mạnh mẽ và kiên cường. Đó là những loài hoa nào? Hãy cùng Flowercorner.vn khám phá những loài hoa tượng trưng cho sự mạnh mẽ, kiên cường trong bài viết này nhé.

10 loài hoa tượng trưng cho sự mạnh mẽ kiên cường

Hoa hướng dương

Những loài hoa tượng trưng cho sự mạnh mẽ - hoa hướng dương
hoa hướng dương đại diện sức sống mãnh liệt

Không chỉ là loài hoa tượng trưng cho tình yêu, lòng trung thành và sự thành công, hướng dương cũng là loài hoa mang ý nghĩa mạnh mẽ. Hoa hướng dương nở rộ vào mùa hè và mùa đông, hai thời điểm khắc nghiệt nhất trong năm, chính vì thế loài hoa này được gắn liền với ý nghĩa kiên cường, mạnh mẽ. Nếu bạn cần một món quà tặng để cổ vũ người thân, bạn bè vượt qua khó khăn, thì hướng dương là sự lựa chọn hoàn hảo.

>> Xem ngay: Ý nghĩa hoa hướng dương

Hoa xương rồng

Những loài hoa tượng trưng cho sự mạnh mẽ - hoa xương rồng
hoa xương rồng tượng trưng cho ý chí mạnh mẽ

Ngay cả ở trên sa mạc khô cằn những cây xương rồng vẫn vươn mình mạnh mẽ, cũng giống như những con người có ý chí kiên cường, dù có bao khó khăn, thử thách vẫn không chị khuất phục, đầu hàng. Chính vì thế, hoa xương rồng được xem là một trong những biểu tượng của ý chí kiên cường và sự mạnh mẽ.

Hoa xuyến chi

Những loài hoa tượng trưng cho sự mạnh mẽ - hoa xuyến chi
hoa xuyến chi

Xuyến chi là một loài hoa cúc dại rất quen thuộc tại các vùng nông thôn Việt Nam. Hoa xuyến chi mọc chủ yếu ở ven các con sông, bên vệ đường hay trên những cánh đồng. Những bông hoa xuyến chi nhỏ bé, mỏng manh nhưng mang trong mình một sức sống mạnh mẽ đến phi thường. Có lẽ chính vì thế mà hoa xuyến chi được xem là loài hoa tượng trưng cho sự mạnh mẽ, kiên cường không chịu khuất phục.

>> Xem ngay: Ý nghĩa hoa xuyến chi

Hoa dã quỳ

Những loài hoa tượng trưng cho sự mạnh mẽ - hoa dã quỳ
hoa dã quỳ

Dã quỳ là loài hoa dại nổi tiếng với vẻ đẹp bình dị. Loài hoa đặc trưng của Đà Lạt này vừa mang ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu, đồng thời cũng là loài hoa đại diện cho sự mạnh mẽ. Mặc dù nhỏ bé, mỏng manh nhưng hoa dã quỳ lại có sức sống vô cùng mạnh mẽ, bền bỉ.

Hoa sen đá

Những loài hoa tượng trưng cho sự mạnh mẽ - hoa sen đá
hoa sen đá

Sen đá vốn là loài hoa đại diện cho tình yêu vĩnh cửu, bền chặt. Tuy nhiên, loài hoa này cũng còn một ý nghĩa khác nữa đó là tượng trưng cho sự mạnh mẽ, kiên cường. Hoa sen đá được nhiều người lựa chọn để trang trí cho bàn làm việc và làm quà tặng người yêu, bạn bè trong dịp sinh nhật.

Hoa mõm sói

Những loài hoa tượng trưng cho sự mạnh mẽ - hoa mõm sói
hoa mõm sói

Loài hoa tượng trưng cho sự mạnh mẽ tiếp theo trong bài viết này đó chính là hoa mõm sói. Cây hoa mõm sói luôn vươn mình hiên ngang để đón lấy ánh nắng. Có lẽ chính vì thế mà loài hoa này được gắn với ý nghĩa thể hiện sự mạnh mẽ, kiên cường. Hoa mõm sói thường được sử dụng chủ yếu để làm hoa chúc mừng khai trương cửa hàng, công ty.

King Protea

Những loài hoa tượng trưng cho sự mạnh mẽ - hoa king protea
hoa king protea

King Protea là quốc hoa của Nam Phi. Loài hoa có hình dáng độc đáo này là sự lựa chọn hoàn hảo nếu như bạn đang muốn nhắn nhủ ai đó hãy luôn kiên cường, mạnh mẽ. Đặc biệt, không chỉ là loài hoa mang thông điệp kiên cường, mạnh mẽ, hoa king protea còn là một trong số ít loài hoa có tác dụng trong việc điều trị bệnh ung thư.

Hoa lay ơn

Những loài hoa tượng trưng cho sự mạnh mẽ - hoa lay ơn
hoa lay ơn

Hoa lay ơn hay một số nơi còn gọi là hoa dơn cũng là một trong những loài hoa tượng trưng cho sự mạnh mẽ, kiên cường. Ở Việt Nam, hoa lay ơn thường được dùng để trang trí nhà cửa. Tuy nhiên, ở các nước phương Tây, hoa lay ơn là lựa chọn hoàn hảo để gửi lời khích lệ, động viên tinh thần một ai đó khi họ đang gặp khó khăn, đặc biệt là những người đang đau ốm.

>> Xem thêm: Ý nghĩa hoa lay ơn

Hoa đậu thơm

Những loài hoa tượng trưng cho sự mạnh mẽ - hoa đậu thơm

Hoa đậu thơm là loài hoa có nguồn gốc từ khu vực địa trung hải. Loài hoa mỏng manh và có hương thơm quyến rũ này cũng mang ý nghĩa tượng trưng cho sức mạnh và ý chí kiên cường. Một lẵng hoa đậu biếc cùng những lời khích lệ sẽ tiếp thêm động lực cho ai đó khi họ đang gặp khó khăn.  

Hoa thanh cúc

Những loài hoa tượng trưng cho sự mạnh mẽ - hoa thanh cúc
hoa cúc tím

Hoa thanh cúc hay còn được biết đến với các tên gọi như: xa cúc lam, cúc ngô… là một loài hoa dại có nguồn gốc từ châu Âu. Giống như hầu hết các loài hoa dại khác, hoa thanh cúc cũng sở hữu một sức sống vô cùng mãnh liệt. Và cũng vì thế, hoa thanh cúc cũng được xem là một trong những loài hoa tượng trưng cho sự mạnh mẽ, kiên cường. Một bó hoa gồm hoa thanh cúc và cúc mắt huyền là lựa chọn hoàn hảo để gửi lời động viên tới một ai đó khi họ gặp khó khăn.

Trên đây là top 10 loài hoa tượng trưng cho sự mạnh mẽ, kiên cường. Hi vọng, những chia sẻ từ FlowerCorner sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức thú vị về các loài hoa trong tự nhiên. Bạn cũng có thể tìm đọc thêm những bài viết cùng chủ đề tại đây.

Flowercorner.vn cung cấp dịch vụ đặt hoa tươi online giao tận nơi tại Việt Nam. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn lựa chọn mẫu hoa, hoặc đặt hoa giao nhanh trong 90 phút trên toàn quốc.

>> Xem thêm: Top 6 loài hoa tượng trưng cho sự bình yên

 

Bạn cũng có thể thích..