ý nghĩa hoa xuyến chi
Ý nghĩa các loài hoa

Ý Nghĩa Hoa Xuyến Chi

Xuyến chi là một loài hoa cúc dại nhỏ màu trắng mọc phổ biến bên vệ đường, ven các con sông hay trên các cánh đồng. Những bông hoa xuyến chi có vẻ ngoài mỏng manh, yếu đuối, nhưng ẩn sau những bông hoa mỏng manh, yếu đuối ấy là những ý nghĩa sâu sắc về tình yêu, cuộc sống. Hãy cùng FlowerCorner.vn tìm hiểu chi tiết về ý nghĩa hoa xuyến chi nhé.

Hoa xuyến chi là hoa gì?

hoa xuyến chi là hoa gì?

Hoa xuyến chi hay còn được gọi là hoa đơn kim, đơn buốt có tên gọi tiếng anh là Bidens Pilosa. Xuyến chi là một loài hoa thuộc họ cúc, được biết đến nhiều với cái tên hoa cúc dại. Hoa xuyến chi có màu trắng, nhụy vàng, bông hoa nhỏ xíu mọc chủ yếu ở ven sông, bên vệ đường hay trên những cánh đồng.

Hoa xuyến chi có vẻ ngoài gần giống như hoa cúc la mã (Chamomile) và cúc tana, một giống hoa cúc ngoại có nguồn gốc từ Hà Lan.

>> Xem ngay: Ý nghĩa hoa cúc họa mi

Ý nghĩa hoa xuyến chi trong cuộc sống

Sự mạnh mẽ, kiên cường

ý nghĩa của hoa xuyến chi

Ẩn sau những bông xuyến chi nhỏ bé lại là những ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Những bông hoa xuyến chi mỏng manh, yếu đuối nhưng có sức sống vô cùng bền bỉ và mãnh liệt. Chính vì thế mà hoa xuyến chi được xem là loài hoa tượng trưng cho sự mạnh mẽ, kiên cường sẵn sàng đối đầu và vượt qua mọi thử thách của cuộc sống.

Sự cô đơn

Mạnh mẽ, kiên cường nhưng hoa xuyến chi cũng là loài hoa tượng trưng cho sự cô đơn, lạc lõng và luôn mong muốn có được sựu quan tâm và khao khát được chở che.

Sự hồn nhiên, ngây thơ

ý nghĩa của hoa xuyến chi - sự ngây thơ

Những bông hoa xuyến chi nhỏ bé, mỏng manh mang nét đẹp bình dị, hồn nhiên và ngây thơ giống như những cô gái vùng nông thôn.

Ngoài ra, trong truyền thuyết của người Ailen thì hoa xuyến chi còn tượng trưng cho linh hồn của những đứa bé đã qua đời, linh hồn của chúng được Chúa Trời rải khắp các vùng đồi núi, ở nơi đó mọc lên những bông xuyến chi trắng muốt như một sự an ủi đối với những người làm cha mẹ đã mất con.

Ý nghĩa hoa xuyến chi trong tình yêu

ý nghĩa hoa xuyến chi trong tình yêu

Trong tình yêu, xuyến chi là loài hoa tượng trưng cho một tình yêu mộc mạc nhưng chân thành và thủy chung, luôn hướng về phía người mình yêu thương.

Tuy nhiên, mặt trái của sự thủy chung và niềm tin ấy đôi khi lại biến thành sự mù quáng để rồi phải cô đơn vì tình yêu không được đáp lại.

Ý nghĩa tình yêu của hoa xuyến chi bắt nguồn từ câu chuyện về loài hoa này.

hoa xuyến chi gắn liền với câu chuyện về một người con gái đem lòng yêu say đắm một người lữ khách phương xa. Tưởng như chuyện tình của 2 người sẽ có một kết thúc viên mãn, thì một ngày nọ chàng trai ra đi mà không một lời từ biệt.

hoa xuyến chi tượng trưng cho sự chờ đợi

Trái tim cô tan nát, vụn vỡ.  Nhưng không vì thế mà cô mất niềm tin vào tình yêu, cô vẫn không ngừng ngóng chờ mòn mỏi, nhen nhóm hy vọng sẽ có một ngày người lữ khách quay trở về yêu thương và che chở cho cô. Cô cứ thế, cứ thế ngày ngày ngóng đợi người lữ khách ấy quay trở về. Cô đợi mãi, đợi mãi cho đến khi cơ thể kiệt quệ và ngã quỵ xuống.

Và từ đó, nơi cô ngã xuống đã mọc lên một loài hoa trắng cánh mỏng manh, nhụy vàng như mặt trời nhỏ bé. Loài hoa ấy luôn cố níu lấy bước chân của những ai vô tình đi qua bằng cách cắm những hạt hoa nhỏ  vào gấu quần những người qua đường. Với khao khát tìm lại được sự quan tâm, che chở như cô đã từng.

Thông điệp của hoa xuyến chi

Những bông hoa xuyến chi sẽ giúp bạn gửi đi thông điệp:”Hãy luôn mạnh mẽ, kiên cường để đối mặt và vượt qua những khó khăn, thử thách mà cuộc sống mang đến.”

Trong tình yêu, những bông hoa xuyến chi mang theo thông điệp về sự thủy chung và sẵn sàng chờ đợi người mình yêu.

Trên đây là toàn bộ những ý nghĩa của hoa xuyến chi loài hoa cúc dại rất quen thuộc tại Việt Nam. Hi vọng, những chia sẻ từ FlowerCorner.vn sẽ giúp bạn thêm hiểu hơn về loài hoa dại dễ thương này. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về ý nghĩa của hơn 100+ loài hoa khác trong tự nhiên tại đây.

FlowerCorner.vn cung cấp dịch vụ đặt hoa sinh nhật, hoa chúc mừng khai trương giao tận nơi tại Việt Nam. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn hoặc đặt hoa giao nhanh trong 90 phút.

>> Xem thêm: Ý nghĩa của hoa đồng tiền

FlowerCorner.vn – Shop hoa tươi #1 ở TP HCM

Địa chỉ: 225/3 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 5, Quận 3, TPHCM

Hotline: 1900 633 045

Website: www.flowercorner.vn

Fb: https://www.facebook.com/flowercorner.vn/

Insta: https://www.instagram.com/flowercorner.vn/

Chi nhánh quận 3: https://goo.gl/maps/yJ6n1EXgV1ewQvTk8

Chi nhánh quận 10: https://goo.gl/maps/MwjRjqf4DB1BT9DP8

Bạn cũng có thể thích..