Ý nghĩa các loài hoa

5 ý nghĩa thú vị của hoa anh túc không phải ai cũng biết

Hoa anh túc có ý nghĩa gì? Vì sao hoa anh túc lại được người Anh lựa chọn để tưởng nhớ đến những người đã hi sinh trong chiến tranh thế giới thứ nhất? Hãy cùng Flower Corner tìm hiểu ý nghĩa của hoa anh túc trong bài viết này nhé!

Hoa anh túc là loài hoa thuộc họ hoa thuốc phiện có tên gọi tiếng anh là hoa poppy. Cũng giống như những loài hoa khác trong tự nhiên, hoa anh túc cũng ẩn chứa những ý nghĩa vô cùng thú vị trong cuộc sống. Trong bài viết này, shop hoa tươi FlowerCorner sẽ bật mí cho bạn toàn bộ những ý nghĩa của hoa anh túc trong cuộc sống.

Những ý nghĩa thú vị của hoa anh túc

Ý nghĩa của hoa anh túc trong đời sống

Vẻ đẹp hoàn hảo

Sở hữu vẻ đẹp hoàn hảo, ma mị chính vì thế anh túc cũng là một trong số nhiều loài hoa tượng trưng cho sắc đẹp hoàn hảo của những người phụ nữ.

ý nghĩa của hoa anh túc trong cuộc sống

Sự thành công và sang trọng

Theo quan niệm của người phương Đông xưa, hoa anh túc là biểu tượng của sự thành công trong cuộc sống, sự giàu có, thịnh vượng và sang trọng.

Tình yêu

Tại một số nước châu Á như Nhật Bản và Trung Quốc, hoa anh túc thường được dành cho những cặp đôi đang yêu nhau, bởi loài hoa này được xem là biểu tượng của tình yêu sâu đậm, cháy bỏng và đầy mãnh liệt.

Sự sáng tạo

Hoa anh túc cũng là loài hoa đại diện cho sáng tạo, những người có giàu trí tưởng tượng và tâm hồn bay bổng của những người nghệ sĩ.

Tưởng nhớ đến người đã khuất

Ở cả phương Đông và phương Tây, hoa anh túc đều có chung một ý nghĩa đó là thể hiện sự tôn vinh, tưởng nhớ những người đã khuất. Đồng thời cũng mang thông điệp của sự sẻ chia, cảm thông đối với những mất mát với gia đình những người đã khuất.

Tại các nước thuộc khối thịnh vượng chung như Anh, Úc, Canada… thì hoa anh túc màu đỏ được chọn làm biểu tượng để tưởng nhớ đến những người đã thiệt mạng trong cuộc chiến tranh thế giới lần thứ nhất.

Bên cạnh đó, hoa anh túc còn tượng trưng cho một cuộc sống bình an, thanh thản và lời chúc sớm bình phục với những người đang bị bệnh.

Ý nghĩa hoa anh túc theo màu sắc

ý nghĩa của hoa anh túc theo màu sắc

ý nghĩa hoa anh túc theo màu sắc

Hoa anh túc có rất nhiều màu sắc khác nhau, mỗi màu sắc của loài hoa này cũng mang những ý nghĩa riêng biệt. Dưới đây là toàn bộ ý nghĩa của hoa anh túc theo từng màu sắc.

Ý nghĩa hoa anh túc màu đỏ

Ở các nước phương tây, hoa anh túc màu đỏ thường được dùng để thể hiện sự chia sẻ, cảm thông và sự tưởng nhớ đến những người đã mất.

Trong khi đó, ở một số nước phương đông, hoa anh túc màu đỏ lại là đại diện của tình yêu và sự thành công.

Ý nghĩa hoa anh túc màu trắng

Hoa anh túc màu trắng mang ý nghĩa tượng trưng cho một cuộc sống yên bình và thanh thản. Ở một số nước châu Á, hoa anh túc trắng lại được sử dụng phổ biến trong các đám tang để thể hiện sự đồng cảm và lời cầu chúc an yên với người đã khuất.

Ý nghĩa hoa anh túc màu hồng, tím và xanh

Các màu sắc còn lại của hoa anh túc đều mang ý nghĩa tượng trưng cho sự thành công, sang trọng và những người có tâm hồn phong phú, giàu trí tưởng tượng.

Tặng hoa anh túc trong sự kiện nào?

Anh túc là loài cây bị cấm trồng ở Việt Nam, chính vì thế hoa anh túc không thể được dùng để làm quà tặng trong những dịp đặc biệt. Tuy nhiên, ở một số nước phương Tây, hoa anh túc thường được dùng để làm vòng hoa chia buồn trong các đám tang. Tất nhiên, họ chỉ sử dụng hoa anh túc giả chứ không dùng hoa anh túc thật.

Ngoài ra, nhiều cặp uyên ương cũng lựa chọn một bó hoa anh túc giả để làm hoa cầm tay cô dâu trong lễ cưới. Vì hoa anh túc cũng là một trong những loài hoa tượng trưng cho tình yêu.

ý nghĩa của hoa anh túc - hình ảnh 5

bó hoa cưới từ hoa anh túc

Như vậy, shop hoa tươi Flower Corner vừa bật mí cho bạn toàn bộ những ý nghĩa của hoa anh túc trong cuộc sống. Hi vọng, những thông tin mà Flower Corner vừa cung cấp trong bài viết này sẽ giúp bạn thêm hiểu hơn về loài hoa vô cùng đặc biệt này. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về ý nghĩa của các loài hoa khác trong tự nhiên tại đây.

Shop hoa tươi Flower Corner cung cấp dịch vụ đặt hoa online giao tận nơi trên toàn quốc. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn hoặc đặt hoa online giao nhanh trong 90 phút.

>> Xem thêm: Ý nghĩa của hoa Lưu Ly loài hoa dại dễ thương

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời