Ý nghĩa các loài hoa

Ý Nghĩa Của Hoa Tulip Theo Màu Sắc và Số lượng

Hoa Tulip hay còn gọi là Uất Kim Hương là loài hoa có nguồn gốc từ khu vực Trung Đông. Tuy vậy, loài hoa xinh đẹp này lại được biết đến nhiều và gắn liền với đất nước Hà Lan. Hoa Tulip được xem là một trong những loài hoa đẹp nhất trên thế giới. Không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp kiêu sa, hoa Tulip cũng mang trong mình những ý nghĩa cực kỳ đặc biệt. Hãy cùng FlowerCorner.vn đi tìm hiểu toàn bộ ý nghĩa của hoa Tulip theo màu sắc, số lượng và trong tình yêu nhé.

Ý nghĩa hoa Tulip trong cuộc sống

Tulip là một trong những loài hoa đẹp và rất được ưa chuộng trên toàn thế giới. Hoa tulip được ưa chuộng không chỉ bởi vẻ đẹp mà còn bởi ý nghĩa tốt lành của loài hoa này trong tình yêu và cuộc sống.

Thịnh vượng – Sung túc

ý nghĩa hoa hướng dương trong cuộc sống

hoa tulip đại diện cho sự thịnh vượng, sung túc

Hoa Tulip, đặc biệt là Tulip màu tím chính là biểu tượng cho sự thịnh vượng, sung túc và quyền lực. Ngày nay, hoa Tulip được trồng rất phổ biến trên khắp thế giới. Tuy nhiên, vào những năm 1700s, hoa Tulip là một loài hoa vô cùng đắt đỏ và chỉ những gia đình cực kỳ giàu có, quyền lực mới có thể sở hữu. Có những thời điểm, giá của một củ hoa Tulip được đẩy lên tới cả chục ngàn đô la.

Chính vì thế, hoa Tulip được xem là một trong những biểu tượng của sự thịnh vượng, giàu có và quyền lực tại châu Âu.

Sự yêu thương

Ý nghĩa thứ 2 của hoa Tulip đó là tượng trưng cho sự gắn bó, yêu thương giữa những thành viên trong gia đình. Hoa Tilip màu hồng thường được lựa chọn để gửi tặng ba mẹ, chị gái trong những dịp đặc biệt như sinh nhật, ngày của Mẹ, 8-3 hay 20/10.

Lòng trắc ẩn

Hoa tulip cũng là loài hoa mang theo thông điệp của lòng trắc ẩn, tình thương đối với những người có cuộc sống khó khăn hay hoàn cảnh kém may mắn.

Người Hà Lan thường dùng hoa Tulip để tự nhắc nhở bản thân rằng: “cuộc sống này vô cùng ngắn ngủi, hãy trân trọng mỗi phút giây mà ta đang sống ở trên đời”. Bên cạnh đó, hoa Tulip cũng gắn liền với tình yêu và sự thịnh vượng.

Ý nghĩa hoa Tulip trong tình yêu

ý nghĩa hoa tulip trong tình yêu

hoa tulip đại diện cho tình yêu hoàn hảo

Tulip là loài hoa mang những ý nghĩa tình yêu đối lập nhau.

Hoa Tulip đỏ tượng trưng cho tình yêu hoàn hảo và vĩnh cửu. Ở các nước châu Âu, thì bên cạnh hoa hồng thì hoa tulip đỏ cũng là lựa chọn phổ biến cho ngày lễ tình nhân Valentine.

Tuy nhiên, hoa tulip vàng lại đại diện cho tình yêu đơn phương không được đáp lại. Vì vậy, nếu có ý định chọn hoa Tulip để tặng bạn gái, hãy nhớ đừng chọn hoa tulip vàng nhé.

>> Xem thêm: Ý nghĩa của hoa hồng

Ý nghĩa của hoa Tulip theo màu sắc

Hoa Tulip có nhiều màu sắc khác nhau, mỗi màu sắc của hoa Tulip cũng ẩn chứa những thông điệp, ý nghĩa riêng. Dưới đây là toàn bộ những ý nghĩa của hoa Tulip theo các màu sắc.

Ý nghĩa hoa Tulip đỏ

ý nghĩa hoa tulip đỏ

Hoa Tulip màu đỏ tươi tượng trưng cho sự đam mê và tình yêu hoàn hảo. Hoa Tulip màu đỏ là lựa chọn hoàn hảo để dành tặng cho vợ hoặc bạn gái trong ngày lễ tình nhân Valentine hay trong dịp kỷ niệm ngày cưới.

Ý nghĩa hoa Tulip tím

ý nghĩa của hoa tulip tím

Hoa Tulip màu tím đại diện cho sự quý phái, thường sử dụng trong các gia đình thuộc tầng lớp hoàng gia hay quý tộc châu Âu ngày xưa. Bên cạnh đó, hoa Tulip màu tím còn là màu sắc của sự thịnh vượng và phát triển.

Ý nghĩa hoa Tulip hồng

ý nghĩa hoa tulip hồng

Hoa Tulip màu hồng cũng là biểu tượng của tình yêu. Tuy nhiên, khác với màu đỏ, hoa Tulip hồng đại diện cho tình yêu vừa mới chớm nở. Nếu bạn đang tìm kiếm một loài hoa để tặng cho crush hoặc bạn gái mới quen, thì hoa Tulip hồng là lựa chọn không thể bỏ qua.

Ý nghĩa hoa Tulip trắng

ý nghĩa hoa tulip trắng

Hoa tulip trắng mang ý nghĩa tượng trưng cho một tình yêu trong sáng, thuần khiết. Hoa Tulip trắng là một trong những loài hoa rất được yêu thích và được nhiều cặp tình nhân lựa chọn để làm hoa cầm tay trong lễ cưới.

Ý nghĩa hoa Tulip vàng

ý nghĩa hoa tulip màu vàng

Hoa Tulip vàng tượng trưng cho tình yêu không được đáp lại hoặc bị từ chối. Gửi tặng hoa Tulip vàng cho ai đó có nghĩa là bạn đang muốn gửi đi thông điệp “Anh biết Em sẽ không chấp nhận tình cảm của Anh. Nhưng Anh vẫn yêu Em”.

Ý nghĩa hoa Tulip đen

ý nghĩa hoa tulip màu đen

Hoa tulip đen có biệt danh là “Queen of night”. Hoa Tulip đen vừa tượng trưng cho vẻ đẹp kiêu sa, thần bí, vừa là biểu tượng cho sức mạnh và quyền lực.

Ý nghĩa hoa Tulip cam

Hoa Tulip màu cam tượng trưng cho sự ấm áp, nhiệt huyết, đam mê và một nguồn năng lượng dồi dào.

ý nghĩa hoa Tulip màu cam

Ý nghĩa số lượng hoa Tulip

9 bông tulip: Tình yêu của anh dành cho em là vĩnh cửu

10 bông tulip: Tình yêu hoàn hảo

11 bông tulip: Tình yêu của anh dành cho em là duy nhất

12 bông tulip: Tình yêu của anh nối dài theo năm tháng

20 bông tulip: hạnh phúc viên mãn, ngập tràn

24 bông tulip: Giây phút nào anh cũng nghĩ về em

Tặng hoa Tulip vào dịp nào?

Valentine

Là biểu tượng của tình yêu hoàn hảo và không bao giờ phai nhạt, hoa Tulip đỏ là lựa chọn hoàn hảo để tặng vợ, bạn gái trong ngày lễ tình nhân valentine.

Sinh nhật

Hoa Tulip cũng là một gợi ý mà bạn không thể bỏ qua trong dịp sinh nhật. Hoa Tulip đỏ phù hợp để tặng sinh nhật bạn gái, hoa Tulip hồng phù hợp để tặng cho người thân, bạn bè, trong khi đó hoa Tulip tím lại phù hợp để làm hoa tặng sinh nhật cấp trên hoặc đối tác.

Kỷ niệm ngày cưới

Hoa Tulip cũng phù hợp để làm quà tặng vợ trong dịp kỷ niệm ngày yêu nhau hoặc ngày cưới, đặc biệt là dịp kỷ niệm 11 năm ngày cưới.

Khai trương

Hoa Tulip tím tượng trưng cho sự thịnh vượng và thăng tiến, chính vì thế hoa Tulip tím cũng được nhiều người lựa chọn để làm hoa tặng khai trương cửa hàng, công ty.

tặng hoa tulip vào dịp nào?

Là loài hoa tượng trưng cho tình yêu, chính vì thế hoa Tulip luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các cặp uyên ương khi lựa chọn hoa cầm tay cô dâu cho lễ cưới.

FlowerCorner.vn vừa bật mí cho bạn toàn bộ những ý nghĩa của hoa Tulip, loài hoa xinh đẹp và là biểu tượng của đất nước Hà Lan. Hi vọng, những chia sẻ từ FlowerCorner.vn sẽ giúp bạn thêm hiểu hơn về loài hoa này. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm ý nghĩa của các loài hoa khác trong tự nhiên tại chuyên mục này.

FlowerCorner.vn cung cấp dịch vụ đặt hoa online giao tận nơi tại Việt Nam. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn hoặc đặt hoa giao nhanh trong 90 phút trên toàn quốc.

>> Bài viết liên quan: Ý nghĩa của hoa hướng dương

FlowerCorner.vn – Shop hoa tươi #1 ở TP HCM

Địa chỉ: 225/3 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 5, Quận 3, TPHCM

Hotline: 1900 633 045

Website: www.flowercorner.vn

Fb: https://www.facebook.com/flowercorner.vn/

Insta: https://www.instagram.com/flowercorner.vn/

Chi nhánh quận 3: https://goo.gl/maps/yJ6n1EXgV1ewQvTk8

Chi nhánh quận 10: https://goo.gl/maps/MwjRjqf4DB1BT9DP8

Bạn cũng có thể thích..