3 loài hoa mang ý nghĩa cô đơn
Ý nghĩa các loài hoa

Bật mí 3 loài hoa mang ý nghĩa cô đơn

Hoa tươi vừa là món quà tặng để thể hiện sự yêu thương, vừa là để gửi lời chúc may mắn, hạnh phúc. Tuy nhiên, không phải loài hoa nào cũng giúp bạn gửi đi thông điệp hạnh phúc, yêu thương. Bên cạnh những loài hoa để bày tỏ niềm vui, hạnh phúc, cũng có những loài hoa thể hiện nỗi buồn, sự cô đơn. Hãy cùng FlowerCorner.vn tìm hiểu về những loài hoa mang ý nghĩa cô đơn trong cuộc sống và tình yêu nhé.

3 loài hoa mang ý nghĩa cô đơn

Hoa xuyến chi

loài hoa mang ý nghĩa cô đơn - hoa xuyến chi

Hoa xuyến chi hay còn gọi là đơn buốt là một loài hoa cúc dại màu trắng mọc phổ biến tại Việt Nam. Hoa xuyến chi mang ý nghĩa tượng trưng cho sự cô đơn và chờ đợi người mình yêu quay trở về.

Những bông hoa xuyến chi vươn mình đón ánh nắng mặt trời, nhưng khi đêm xuống lại rủ xuống đầy cô đơn, giống như hình ảnh người phụ nữ chờ đợi người yêu quay trở về.

>> Xem ngay: Ý nghĩa hoa xuyến chi 

Hoa thủy tiên

loài hoa mang ý nghĩa cô đơn - hoa thủy tiên

Thủy tiên là loài hoa có nhiều tầng ý nghĩa. Hoa thủy tiên vốn là biểu tượng của sự thịnh vượng, giàu có, niềm vui và may mắn. Tuy nhiên, nếu đứng một mình thì hoa thủy tiên lại là loài hoa mang ý nghĩa cô đơn.

Không giống như hoa xuyến chi chờ đợi người yêu trong cô đơn, thì sự cô đơn của hoa thủy tiên lại đến từ chính bản thân loài hoa này.

Chuyện kể rằng, chàng Narcissus là con trai của thần sông Cephissus và nữ thần Liriope. Chàng có một vẻ đẹp hoàn hảo, hiếm thấy vượt xa tất cả các vị Thần của Hy Lạp. Vẻ đẹp của chàng quá hoàn hảo đến nỗi Narcissus không thể yêu ai khác ngoài chính bản thân mình.

Một ngày Narcissus đi lang thang trong rừng, đến bên một hồ nước trong vắt. Chàng say sưa nhìn ngắm hình ảnh phản chiếu của chính mình dưới dòng nước. Nhưng cái bóng chỉ là hư ảnh, cứ mỗi lần chàng đụng vào là tan biến, nó hiển hiện ngay trước mắt nhưng chàng không thể nào với tới được.

Ngày qua ngày, đêm nối đêm, Narcissus không hề rời đi một bước. Chàng vẫn quỳ bên hồ, đắm đuối nhìn ngắm và thì thầm bày tỏ với chính hình ảnh của mình dưới đáy hồ cho đến khi chàng gục xuống.

Bên hồ, nơi chàng gục xuống mọc lên một đoá hoa trắng trong như tuyết với nhụy vàng và hương thơm dịu dàng. Bông hoa này luôn cúi xuống để ngắm nhìn hình ảnh phản chiếu của mình, bởi vậy những nàng tiên trong rừng đã gọi đó là hoa Thủy Tiên (Narcissus).

>> Xem ngay: 8 Loài Hoa Tượng Trưng Cho Sự Hy Vọng

Hoa xương rồng

loài hoa mang ý nghĩa cô đơn - hoa xuong rong

Loài hoa manh ý nghĩa cô đơn cuối cùng mà FlowerCorner.vn sẽ bật mí cho bạn trong bài viết này đó là hoa xương rồng. Giữa sa mạc mênh mông và đầy khắc nghiệt chỉ có những cây hoa xương rồng vẫn tồn tại. Cây hoa xương rồng mạnh mẽ, kiên cường không gục ngã, nhưng cô đơn một mình.

Chính vì thế, hoa xương rồng vừa là biểu tượng của ý chí mạnh mẽ, kiên cường, nhưng cũng là loài hoa tượng trưng cho sự cô đơn trong cuộc sống.

Như vậy, FlowerCorner.vn vừa bật mí cho bạn về 3 loài hoa mang ý nghĩa cô đơn trong cuộc sống và tình yêu. Hi vọng, những chia sẻ từ FlowerCorner sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức hay về các loài hoa trong tự nhiên. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm đọc thêm các bài viết cùng chủ đề tại đây.

FlowerCorner.vn cung cấp dịch vụ đặt hoa chúc mừng khai trương online giao tận nơi tại Việt Nam. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn hoặc đặt hoa giao nhanh trong 90 phút.

>> Xem thêm: 3 Loài Hoa Tượng Trưng Cho Sự Chờ Đợi Trong Tình Yêu

Bạn cũng có thể thích..