ý nghĩa của hoa quỳnh
Ý nghĩa các loài hoa

Ý nghĩa của hoa Quỳnh loài hoa chỉ nở về đêm

Hoa Quỳnh có tên gọi tiếng anh là Epiphyllum, là một loài cây thuộc họ xương rồng, có nguồn gốc từ khu vực Trung Mỹ. Hoa quỳnh có hương thơm dịu nhẹ và đặc biệt chỉ ra hoa vào ban đêm. Hoa quỳnh cũng là một trong những loài hoa cảnh rất được ưa chuộng tại Việt Nam, không chỉ bởi hương thơm ngọt ngào, mà còn bởi ý nghĩa phong thủy của loài hoa này.

Trong bài viết này, shop hoa tươi Flower Corner sẽ bật mí cho bạn toàn bộ ý nghĩa của hoa quỳnh trong đời sống và trong phong thủy.

Ý nghĩa của hoa quỳnh trong đời sống và phong thủy

Hoa quỳnh có nhiều ý nghĩa khác nhau trong đời sống, tình yêu và trong phong thủy. Dưới đây là những ý nghĩa đặc biệt của hoa quỳnh mà không phải ai cũng biết.

Ý nghĩa của hoa quỳnh trong đời sống

Sắc đẹp

ý nghĩa của hoa quỳnh trong cuộc sống

hoa quỳnh tượng trưng cho sắc đẹp hoàn hảo

Hoa quỳnh là loài hoa tượng trưng cho sắc đẹp hoàn hảo của những người phụ nữ. Đây không đơn thuần chỉ là vẻ đẹp bề ngoài, mà còn là vẻ đẹp ở tính cách và tâm hồn.

Sự kiên nhẫn

Hoa quỳnh là loài hoa đặc biệt, chỉ nở vào ban đêm và tàn khi trời sáng. Vì vậy, để có thể ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp và thưởng thức hương thơm của loài hoa này, người ta phải chờ đợi cho đến khi màn đêm buông xuống. Chính vì thế, hoa quỳnh cũng là loài hoa đại diện cho những người kiên nhẫn, biết chờ đợi.

Sự độc đáo

Hoa quỳnh là loài hoa hoàn hảo để định nghĩa cho sự độc đáo, bởi đây là một trong số ít những loài hoa trên thế giới chỉ nở hoa vào ban đêm và hoa quỳnh cũng chỉ tồn tại trong thời gian rất ngắn ngủi.

Sự khâm phục

Hoa quỳnh cũng là loài hoa mang ý nghĩa tượng trưng cho sự khâm phục. Ngoài ra, đây cũng là loài hoa tượng trưng cho sự cân bằng và những giá trị cốt lõi, căn bản.

>> Xem thêm: Ý nghĩa của các loài hoa cúc phổ biến tại Việt Nam

Ý nghĩa hoa quỳnh trong tình yêu

ý nghĩa của hoa quỳnh trong tình yêu

ý nghĩa của hoa quỳnh trong tình yêu

Hoa quỳnh là loài hoa tượng trưng cho tình yêu thủy chung, cháy bỏng. Một khi đã gặp đúng người có thể dâng hiến tất cả mọi thứ và sẵn sàng đánh đổi mọi thứ để bảo vệ tình yêu.

Ý nghĩa của hoa quỳnh trong phong thủy

Trong phong thủy, hoa quỳnh được xem là loài hoa mang đến tài lộc và những năng lượng tích cực đến cho gia chủ. Hoa quỳnh thuộc họ xương rồng, vì vậy loài cây này cũng có tác dụng xua đuổi tà khí, xú uế và những điều không may mắn đến với gia đình của bạn.

Ý nghĩa của hoa quỳnh theo màu sắc

Hoa quỳnh vốn chỉ có duy nhất màu trắng. Tuy nhiên, bằng sự lai tạo, các nhà sinh học đã tạo ra được thêm 4 màu sắc mới cho loài hoa này đó là: màu đỏ, vàng, tím và hồng. Mỗi màu sắc này của hoa quỳnh cũng mang một ý nghĩa riêng biệt. Dưới đây là ý nghĩa của hoa quỳnh theo từng màu sắc cụ thể:

Ý nghĩa hoa quỳnh màu trắng

Hoa quỳnh màu trắng còn mang ý nghĩa tượng trưng cho sự trong sáng, vẻ đẹp thuần khiết, thánh thiện, sự ngây thơ và thật thà.

Ý nghĩa hoa quỳnh màu vàng

ý nghĩa của hoa quỳnh màu vàng

ý nghĩa của hoa quỳnh màu vàng

Hoa quỳnh màu vàng đại diện cho sự hạnh phúc và những điều tươi sáng, tốt lành sẽ xảy ra trong tương lai. Hoa quỳnh màu vàng phù hợp để làm hoa tặng sinh nhật bạn thân hay đồng nghiệp.

Ý nghĩa hoa quỳnh màu đỏ

Hoa quỳnh màu đỏ tượng trưng cho tình yêu, sự lãng mạn. Một chậu hoa quỳnh màu đỏ là cách hoàn hảo để bày tỏ tình yêu và cho người ấy biết họ quan trọng với bạn đến thế nào.

Ý nghĩa hoa quỳnh màu hồng

Hoa quỳnh màu hồng tượng trưng cho sự nữ tính, đam mê và tình mẫu tử thiêng liêng. Hoa quỳnh màu hồng là sự lựa chọn hoàn hảo để tặng mẹ hay những người phụ nữ để bày tỏ sự biết ơn.

Ý nghĩa hoa quỳnh màu tím

ý nghĩa của hoa quỳnh màu tím

ý nghĩa của hoa quỳnh màu tím

Hoa quỳnh màu tím thường được dùng để thể hiện sự tôn kính, niềm vinh dự, tự hào. Đây là lựa chọn hoàn hảo để thể hiện sự biết ơn, khâm phục.

Như vậy, shop hoa tươi Flower Corner vừa bật mí cho bạn toàn bộ những ý nghĩa của hoa quỳnh trong cuộc sống, tình yêu và trong phong thủy. Hi vọng, những chia sẻ từ FlowerCorner sẽ giúp bạn hiểu hơn về loài hoa đặc biệt này. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem thêm ý nghĩa của hơn 100 loài hoa trong tự nhiên tại đây.

Shop hoa tươi Flower Corner cung cấp dịch vụ đặt hoa online giao tận nơi tại Việt Nam. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn hoặc đặt hoa giao nhanh trong 90 phút.

>> Xem thêm: Ý nghĩa của hoa nhài

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời