ý nghĩa của hoa cúc
Ý nghĩa các loài hoa

Ý nghĩa của các loài hoa cúc phổ biến tại Việt Nam

Hoa cúc là một trong những loài hoa cực kỳ phổ biến và đóng vai trò quan trọng trong nền văn hóa Việt Nam. Có đến hàng chục loài hoa cúc khác nhau tại Việt Nam, mỗi loài hoa cúc lại có những ý nghĩa khác nhau. Trong bài viết này, shop hoa tươi Flower Corner sẽ bật mí cho bạn ý nghĩa của các loài hoa cúc phổ biến tại Việt Nam.

Ý nghĩa của các loài hoa cúc phổ biến tại Việt Nam

Ý nghĩa hoa cúc họa mi

ý nghĩa của hoa cúc họa mi

hoa cúc họa mi tượng trưng cho vẻ đẹp bình dị, dịu dàng

Cúc họa mi là loài hoa cúc dại mọc chủ yếu tại miền Bắc, đặc biệt là Hà Nội. Hoa cúc họa mi thường nở vào cuối tháng 10 hàng năm. Cúc họa mi là loài hoa tượng trưng cho sự ngây thơ, trong sáng, nét đẹp tinh khôi của người phụ nữ, tình yêu chân thành, tình bạn và sự khích lệ.

Hoa cúc họa mi là lựa chọn phù hợp để làm hoa tặng sinh nhật vợ, bạn gái hoặc hoa tặng bạn thân trong lễ tốt nghiệp đại học.

>> Xem thêm: Ý nghĩa của hoa cúc họa mi đầy đủ nhất

Ý nghĩa hoa cúc tana

ý nghĩa của hoa cúc tana

Mặc dù là loài hoa nhập khẩu, nhưng hoa cúc tana cũng rất phổ biến và được ưa chuộng tại Việt Nam bởi sự dễ thương, mỏng manh và nét đẹp dịu dàng. Hoa cúc tana đại diện cho một tình yêu bình dị nhưng chân thành và tình bạn gắn bó. Bên cạnh đó, hoa cúc tana cũng tượng trưng cho những cô gái xinh đẹp, dễ thương và đáng yêu.

Hoa cúc tana là lựa chọn hoàn hảo để tặng cho phái đẹp trong dịp sinh nhật, lễ tình nhân valentine, ngày quốc tế phụ nữ 8-3…

Ý nghĩa hoa cúc thạch thảo

ý nghĩa của hoa cúc thạch thảo

Hoa thạch thảo hay còn gọi là cúc cánh mối, cũng là một trong những loài hoa cực kỳ phổ biến và được các bạn trẻ yêu thích. Hoa cúc thạch thảo tượng trưng cho sự biết ơn, kiên nhẫn, những điều kì diệu trong cuộc sống và nét đẹp bình dị của những cô gái.

>> Xem thêm: Ý nghĩa của hoa thạch thảo

Ý nghĩa hoa xuyến chi

Xuyến chi là loài hoa cúc dại mọc ven đường rất phổ biến tại Việt Nam. Hoa xuyến chi tượng trưng cho sự mạnh mẽ, ý chí kiên cường không chịu khuất phục trước những khó khăn, thử thách. Bên cạnh đó, hoa xuyến chi cũng mang ý nghĩa tượng trưng cho sự thủy chung, đợi chờ trong tình yêu.

Ý nghĩa hoa cúc mâm xôi

Hoa cúc mâm xôi là một trong những loài hoa chưng nhà dịp Tết không thể thiếu tại Việt Nam. Hoa cúc mâm xôi với màu vàng rực rỡ, ấm áp tượng trưng cho sự phú quý, tài lộc, anh khang, sum vầy và hạnh phúc. Đây là những điều mà bất cứ gia đình nào cũng cầu chúc và mong muốn trong dịp năm mới.

Ý nghĩa hoa cúc vạn thọ

Cũng giống như hoa cúc mâm xôi, hoa cúc vạn thọ cũng chủ yếu được sử dụng để chưng ban thờ trong dịp lễ, Tết. Cũng chính vì thế nên nhiều người lầm tưởng rằng, hoa cúc vạn thọ mang ý nghĩa tượng trưng cho nỗi buồn, sự chia ly hay để tưởng nhớ những người đã mất. Tuy nhiên, trong thực tế hoa cúc vạn thọ là loài hoa mang nhiều ý nghĩa tốt lành.

Hoa cúc vạn thọ là loài hoa tượng trưng cho sức khỏe, sự trường tồn, vĩnh cửu, sự thịnh vượng, sáng tạo và cả sự thành công.

Ý nghĩa hoa cúc đồng tiền

ý nghĩa hoa cúc đồng tiền màu đỏ

Hoa đồng tiên hay còn gọi là cúc đồng tiền cũng là một loài hoa thuộc họ cúc. Hoa đồng tiền tượng trưng cho sự may mắn, vui vẻ, cuộc sống hạnh phúc và của cải, tài lộc. Ngoài ra, đây cũng là loài hoa tượng trưng cho tuổi trẻ, sự trẻ trung và nhiệt huyết.

Hoa đồng tiền không chỉ phù hợp để chưng nhà trong dịp Tết, mà còn là lựa chọn hàng đầu để làm hoa khai trương, hoa tốt nghiệp hay hoa tặng sinh nhật người thân, bạn bè.

>> Xem thêm: Ý nghĩa của hoa đồng tiền

Ý nghĩa của hoa cúc theo màu sắc

Mỗi loài hoa cúc cũng có những ý nghĩa khác nhau tùy theo từng màu sắc. Dưới đây là ý nghĩa của hoa cúc theo từng màu sắc khác nhau.

Ý nghĩa hoa cúc màu trắng

Một số loài hoa cúc màu trắng bông lớn, cánh nhỏ sẽ mang ý nghĩa tượng trưng cho nỗi buồn, sự tiếc nuối hay sự hiếu thảo đối với ba mẹ.

Tuy nhiên, các loài hoa cúc màu trắng, bông nhỏ lại tượng trưng cho tình yêu, tình bạn chân thành và vẻ đẹp dịu dàng, bình dị của những cô gái.

Ý nghĩa hoa cúc màu vàng

Các loài hoa cúc màu vàng thường gắn với ý nghĩa tượng trưng cho sức khỏe, tài lộc, thịnh vượng và sự may mắn. Các loài hoa cúc màu vàng thường được lựa chọn để làm hoa chưng nhà trong dịp lễ, Tết để cầu mong sự may mắn, hạnh phúc, ấm no cho gia đình.

Ý nghĩa hoa cúc tím

ý nghĩa của hoa cúc tím

ý nghĩa của hoa cúc tím

Hoa cúc tím tượng trưng cho tình yêu lãng mạn và thủy chung. Trong một số trường hợp, hoa cúc tím cũng được dùng để bày tỏ sự lưu luyến khi phải chia tay những người thân, bạn bè.

Trên đây là toàn bộ ý nghĩa của các loại hoa cúc phổ biến tại Việt Nam. Hi vọng, những chia sẻ từ Flower Corner sẽ giúp bạn thêm hiểu hơn về loài hoa cúc. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm ý nghĩa của hơn 100+ loài hoa trong tự nhiên tại đây.

Shop hoa tươi Flower Corner cung cấp dịch vụ đặt hoa online giao tận nơi tại Việt Nam. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn hoặc đặt hoa giao nhanh trong 90 phút.

>> Xem thêm: Ý nghĩa của hoa cúc trắng trong tình yêu

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời