Quốc hoa của thái lan là gì
Quốc hoa của các nước

Quốc Hoa Của Thái Lan Là Gì?

Thái Lan đất nước láng giềng với đất nước Việt Nam, đồng thời cũng là một trong những địa điểm du lịch quen thuộc đối với người Việt Nam. Khi nhắc đến Thái Lan, chúng ta lập tức liên tưởng đến những ngôi chùa, một đất nước thân thiện, hiếu khách. Tuy vậy, không phải ai cũng biết về quốc hoa của Thái Lan. Vậy quốc hoa của Thái Lan Là gì, cùng shop hoa tươi Flower Corner tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

Quốc hoa của Thái Lan

Hoa muồng hoàng yến là quốc hoa của Thái Lan

Quốc hoa chính thức của Thái Lan là hoa Ratchaphruek, đây chính là hoa Muồng Hoàng Yến, loài hoa được trồng khá nhiều ở Việt Nam. Hoa Ratchaphruek được chính thức lựa chọn làm quốc hoa của Thái Lan vào ngày 01/10/2001.

Hoa Muồng Hoàng Yến được trồng rất phổ biến ở Thái Lan. Đối với người Thái Lan, màu vàng của hoa muồng hoàng yến là màu sắc của sự vinh quang và cũng là màu sắc đại diện cho Đạo Phật, quốc giáo của đất nước này.

Không chỉ được trồng phổ biến trên khắp đất nước, hoa muồng hoàng yến vàng còn có có dấu ấn đậm nét trong văn hóa của Thái Lan. Hoa muồng hoàng yến được lựa chọn để trang trí trong những sự kiện văn hóa quan trọng, dùng để thờ cúng, dâng Phật hay làm vòng đeo để tiếp đón khách quý từ phương xa.

Những tên gọi khác của hoa Ratchaphruek

Hoa Ratchaphruek có nhiều tên gọi khác nhau, dưới đây là một vài tên gọi khác của loài hoa này.

Chaiyaphruek: ở một số vùng tại Thái Lan, hoa Ratchaphruek còn được gọi là Chaiyaphruek

Danh pháp khoa học: Cassia Fistula Linn

Tên gọi tiếng anh: Golden Shower / Rain Tree, Purging Cassia, Indian laburnum hoặc pudding-pipe tree

Tên gọi tiếng Việt: Hoa muồng hoàng yến, bọ cạp nước, bọ cạp vàng, Osaka hoa vàng.

Ý nghĩa quốc hoa của Thái Lan

Với người Thái Lan, hoa muồng hoàng yến không chỉ đại diện cho phật giáo, gia đình hoàng gia hay tầng lớp quý tộc, mà còn mang nhiều ý nghĩa khác.

Sự đoàn kết

ý nghĩa quốc hoa của Thái Lan

Đối với người Thái Lan, hoa muồng hoàng yến là loài hoa tượng trưng cho tinh thần đoàn kết và sự hòa hợp. Bên cạnh đó, hoa muồng hoàng yến còn đại diện cho sự vui vẻ, hiếu khách và cách hành xử văn minh, giống với tính cách của người dân Thái Lan.

Hòa bình, hữu nghị

Hoa muồng hoàng yến là loài hoa tượng trưng cho sự hòa bình và tình hữu nghị. Cũng chính vì thế mà hoa muồng hoàng yến thường được dùng để trang trí và làm vòng hoa đeo cổ trong các buổi lễ đón tiếp các chính khách, nguyên thủ của các quốc gia khi họ đến thăm Thái Lan.

Sự thịnh vượng

Hoa muồng hoàng yến cũng mang ý nghĩa tượng trưng cho sự thịnh vượng, phồng vinh về mặt của cải, vật chất. Hoa muồng hoàng yến thường được lựa chọn để trang trí nhà cửa, chùa chiền và dâng lên Phật trong những dịp lễ đặc biệt, vừa là để thể hiện sự thành kính, vừa là để cầu mong những điều tốt lành, hạnh phúc sẽ đến.

Sự mạnh mẽ

Hoa muồng hoàng yến mọc ở khắp nơi tại Thái Lan, loài hoa này có khả năng chịu nóng, ẩm cực tốt và có thể sống được ở những nơi có khí hậu không thuận lợi. Chính vì thế, người Thái Lan xem hoa muồng hoàng yến là loài hoa tượng trưng cho sự mạnh mẽ và kiên cường.

Như vậy, Flower Corner vừa bật mí cho bạn về quốc hoa của Thái Lan, đất nước láng giềng của Việt Nam. Hi vọng, những chia sẻ từ Flower Corner sẽ giúp bạn hiểu hơn về văn hóa của xứ sở chùa vàng, và tìm được câu trả lời cho câu hỏi “Quốc hoa của Thái Lan là gì?”. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về quốc hoa của các quốc gia khác tại đây.

Flowercorner.vn cung cấp dịch vụ đặt hoa sinh nhật, hoa khai trương, hoa chúc mừng online giao tận nơi tại Việt Nam. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn lựa chọn mẫu hoa hoặc đặt hoa giao nhanh trong 90 phút trên toàn quốc.

Bài viết cùng chủ đề

Bạn cũng có thể thích..