Quốc hoa của các nước Tin tức

Quốc hoa của nước Anh và các nước thuộc Vương Quốc Anh

Vương Quốc Anh bao gồm 4 nước là: nước Anh, Bắc Ailen, Xứ Wales và Scotland. Mỗi quốc gia thuộc Vương Quốc Anh đều có quốc hoa chính thức. Đó đều là những loài hoa đặc trưng và có nhiều ý nghĩa trong lịch sử các quốc gia đó. Trong bài viết này, FlowerCorner.vn sẽ bật mí cho bạn về quốc hoa của nước Anh và các nước thuộc Liên Hiệp Anh.

Quốc hoa của các nước thuộc Liên Hiệp Anh

Quốc hoa của nước Anh

quốc hoa của nước Anh - hoa hồng Tudor

hoa hồng Tudor là biểu tượng của nước Anh

Quốc hoa của nước Anh chính là hoa hồng Tudor. Hoa hồng Tudor chính thức được lựa chọn làm biểu tượng và quốc hoa của nước Anh từ thế kỉ thứ 15. Vào năm 1485, sau khi cuộc nội chiến nước Anh giữ nhà York và nhà Lancaster kết thúc với phần thắng thuộc về nhà Lancaster, vua Henry III đã lựa chọn hoa hồng Tudor làm loài hoa đại diện cho vương hoàng gia Anh. Kể từ đó đến nay, hoa hồng Tudor vẫn được xem là quốc hoa chính thức của nước Anh.

Hoa hồng Tudor được đặt theo tên của Hoàng Gia Tudor, vương triều được thành lập sau khi nhà Lancaster dành chiến thắng trong cuộc chiến tranh với nhà York.

Trên thực tế, hoa hồng Tudor không phải là loài hoa có thật trong tự nhiên. Hoa hồng Tudor chỉ là biểu tượng được tạo thành từ hoa hồng trắng của nhà York và hoa hồng đỏ của nhà Lancaster. Hoa hồng Tudor có tổng cộng 10 cánh, với 5 cánh màu trắng bên trong tượng trưng cho nhà York, còn 5 cánh màu đỏ bên ngoài tượng trưng cho nhà Lancaster.

>> Xem ngay: Quốc hoa của Hà Lan là gì? 

Ý nghĩa của hoa hồng Tudor

Biểu tượng hoa hồng Tudor gồm 10 cánh với 5 cánh trắng bên trong tượng trưng cho nhà York, 5 cánh đỏ bên ngoài tượng trưng cho nhà Lancaster. Chính vì thế, hoa hồng Tudor được xem là biểu tượng của sự đoàn kết và hòa bình.

Quốc hoa của các nước thuộc Vương Quốc Anh

Liên Hiệp Anh hay Vương Quốc Anh bao gồm 4 nước: Anh – Xứ Wales – Scotland – Bắc Ireland. Cũng giống như nước Anh, 3 nước còn lại thuộc Vương Quốc Anh đều có những loài hoa đặc trưng của riêng mình.

Quốc hoa của xứ Wales

quốc hoa của các nước thuộc vương quốc Anh - xứ Wales

Xứ Wales là một trong 4 nước thuộc Vương Quốc Anh. Quốc hoa của xứ Wales là hoa thủy tiên vàng Dafodil. Hoa thủy tiên vàng đóng vai trò quan trọng trong nền văn hóa của xứ Wales. Người dân xứ Wales xem hoa thủy tiên vàng là loài hoa của sự huyền bí và những điều kỳ diệu. Hoa thủy tiên chính thức được lựa chọn làm quốc hoa của xứ Wales vào thế kỷ thứ 16.

Quốc hoa của Scotland

quốc hoa của các nước thuộc vương quốc Anh - scotland

Quốc hoa của Scotland là hoa Kế Sữa hay còn được gọi là kế thánh, kế đức mẹ hoặc hoa cúc gai, là một loài hoa màu tím thuộc họ cúc. Hoa Kế Sữa là loài hoa bản địa và có thể dễ dàng nhìn thấy loài hoa này ở khắp nơi trên đất nước Scotland.

Hoa Kế Sữa chính thức được lựa chọn làm quốc hoa của Scotland vào khoảng thế kỷ 15, dưới triều đại của vua King Alexander III. Hoa Kế Sữa được ghi nhận là quốc hoa lâu đời nhất trên thế giới.

Quốc hoa của Bắc Ailen

quốc hoa của các nước thuộc vương quốc Anh - Ailen

Quốc hoa chính thức của Ireland là cỏ 3 lá. Cỏ 3 lá là một trong những biểu tượng quan trọng của người Druids Ailen cổ xưa. Người Ailen xưa tin rằng, cỏ 3 lá được Thánh Patrick gửi xuống cho họ, và 3 cánh của cỏ 3 lá đại diện cho 3 ngôi trong Thiên Chúa Giáo đó là Cha – Con – Thánh Thần.

Người Ailen cho rằng, cỏ 3 lá sẽ giúp họ xua đuổi quỷ dữ và mang may mắn đến với họ.

Như vậy, FlowerCorner.vn vừa bật mí cho bạn quốc hoa của nước Anh và các quốc gia thuộc Liên Hiệp Anh. Hi vọng, những chia sẻ từ FlowerCorner sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích. Bạn cũng có thể đọc thêm về quốc hoa của các quốc gia khác trên thế giới tại đây.

FlowerCorner.vn cung cấp dịch vụ đặt hoa online giao tận nơi tại Việt Nam. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn hoặc đặt hoa giao tận nơi trên toàn quốc.

>> Xem thêm: Bạn có biết quốc hoa của Việt Nam là hoa gì?

 

Bạn cũng có thể thích..