ý nghĩa của hoa Tigon
Ý nghĩa các loài hoa Tin tức

Giải mã ý nghĩa của hoa Tigon

Hoa Tigon hay còn gọi là hoa Hiếu Nữ, là một loại cây thân gỗ có hoa nhỏ mọc thành chùm với những màu sắc rực rỡ. Khi nhắc đến hoa Tigon, người ta thường nghĩ ngay rằng, đây là loài hoa mang ý nghĩa buồn trong tình yêu. Tuy nhiên, đó chỉ là một trong số rất nhiều ý nghĩa của loài hoa này. Vậy, ý nghĩa của hoa Tigon là gì? Hãy cùng shop hoa tươi Flower Corner tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

Giải mã toàn bộ những ý nghĩa của hoa Tigon

Tình yêu tan vỡ

ý nghĩa của hoa Tigon - Tình yêu tan vỡ

hoa tigon tượng trưng cho một mối tình tan vỡ

Nếu như những loài hoa khác mang ý nghĩa tượng trưng cho một mối tình lãng mạn, hạnh phúc, thì hoa Tigon lại kể về một câu chuyện buồn về một cuộc tình tan vỡ.

Hoa Tigon nhìn giống như những trái tim bé nhỏ, khi hoa nở, những bông hoa trông giống như hình ảnh của những trái tim tan vỡ. Khi những giọt sương đọng lại trên những cánh hoa ấy rớt xuống, trông giống như những giọt máu chảy ra từ trong tim. Chính vì thế mà hoa Tigon được xem là loài hoa tượng trưng cho sự chia ly, đổ vỡ trong tình yêu.

>> Xem ngay: Bật mí về ý nghĩa của hoa anh đào Nhật Bản

Lòng hiếu thảo

Có một số người còn cho rằng, hoa Tigon cũng là loài hoa mang ý nghĩa tượng trưng cho lòng hiếu thảo của con cái đối với cha mẹ. Tuy nhiên, ý nghĩa này của hoa Tigon vẫn chưa được xác thực.

Ý nghĩa hoa Tigon theo màu sắc

Hoa Tigon có 3 màu phổ biến đó là màu đỏ, màu hồng và màu trắng. Mỗi màu sắc của hoa Tigon cũng mang những thông điệp, ý nghĩa riêng. Dưới đây là toàn bộ những ý nghĩa của hoa Tigon theo màu sắc.

Ý nghĩa hoa Tigon màu đỏ

ý nghĩa hoa tigon màu đỏ

ý nghĩa của hoa Tigon màu đỏ

Hoa Tigon màu đỏ tượng trưng cho khát vọng dâng hiến và sự đam mê cháy bỏng. Ở các nước Phương Tây như Anh, Mỹ, hoa Tigon màu đỏ thường được sử dụng để thể hiện tình yêu cháy bỏng, đích thực và khát khao được chinh phục đối phương.

Ý nghĩa hoa Tigon màu trắng

ý nghĩa của hoa tigon trắng

Cũng giống như hầu hết các loài hoa màu trắng trong tự nhiên, hoa Tigon màu trắng tượng trưng cho tình yêu trong sáng, thuần khiết.

Ngoài ra, hoa Tigon trắng cũng còn một ý nghĩa phụ nữa đó là thể hiện sự trách móc ai đó vì đã lỗi hẹn, và nhắc nhở họ không nên trễ hẹn trong những lần gặp sau.

Ý nghĩa hoa Tigon màu hồng

Hoa Tigon màu hồng mang ý nghĩa tượng trưng cho tình cảm thân thiết và sự gắn bó giữa các thành viên trong gia đình hay giữa những người bạn thân thiết. Hoa Tigon màu hồng thường được dành tặng cho những thành viên trong gia đình, những người bạn thân thiết để thể hiện sự yêu quý, trân trọng. Hoặc cũng có thể được dùng để bày tỏ sự mong nhớ sau nhiều năm xa cách.

Nên tặng hoa Tigon cho ai?

Hoa Tigon được trồng với mục đích chính là để trang trí cho sân vườn. Hoa Tigon hiếm khi được lựa chọn để làm quà tặng. Tuy nhiên, nếu muốn, bạn vẫn có thể lựa chọn hoa Tigon để gửi tới người thân, bạn bè để thể hiện sự yêu quý, trân trọng và tình cảm của bạn dành cho họ.

Như vậy, Flower Corner vừa gửi đến bạn toàn bộ những ý nghĩa của hoa Tigon. Hi vọng, những chia sẻ từ Flower Corner sẽ giúp bạn thêm hiểu hơn về loài hoa này. Tham khảo thêm ý nghĩa những loài hoa khác trong tự nhiên tại đây.

Flowercorner.vn cung cấp dịch vụ đặt hoa chúc mừng sinh nhật, hoa khai trương, hoa chia buồn… giao tận nơi tại Việt Nam. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn lựa chọn mẫu hoa hoặc đặt hoa giao nhanh trong 90 phút trên toàn quốc.

Có thể bạn quan tâm

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời