ý nghĩa hoa mẫu đơn
Ý nghĩa các loài hoa

Ý Nghĩa Của Hoa Mẫu Đơn

Hoa mẫu đơn có tiếng gọi tiếng Anh là Peony, là loài hoa có nguồn gốc từ Châu Á, Nam Âu và miền tây Bắc Mỹ. Mẫu đơn là một trong những loài hoa đẹp và rất được ưa chuộng trên khắp thế giới. Người Trung Quốc thậm chí còn coi hoa mẫu đơn là vua của các loài hoa. Hãy cùng Flowercorner.vn đi tìm hiểu chi tiết về ý nghĩa của hoa mẫu đơn nhé!

Ý nghĩa hoa mẫu đơn trong cuộc sống

Hoa mẫu đơn có nhiều ý nghĩa khác nhau tùy theo văn hóa của mỗi một quốc gia. Dưới đây là ý nghĩa chi tiết của hoa mẫu đơn.

Sự giàu sang, may mắn

ý nghĩa hoa mẫu đơn

Đối với người Trung Quốc, hoa mẫu đơn là biểu tượng cho quyền lực, sự giàu sang và sự may mắn. Tương truyền rằng, vào thời phong kiến, chỉ có những gia đình thuộc dòng dõi vương tôn, quý tộc mới được phép trồng hoa mẫu đơn trong nhà.

Người Trung Quốc coi hoa mẫu đơn là vua của các loài hoa và là loài hoa đẹp nhất. Hình ảnh của những đóa mẫu đơn xuất hiện xuyên suốt trong văn hóa Trung Quốc. Dù ở bất cứ thời kỳ nào thì hoa mẫu đơn cũng luôn là loài hoa được giới quý tộc Trung Quốc ưa chuộng.

Sắc đẹp hoàn hảo

Bên cạnh đó, hoa mẫu đơn cũng là loài hoa tượng trưng cho vẻ đẹp hoàn hảo. Từ “Mẫu Đơn” trong tiếng Trung Quốc có nghĩa là loài hoa đẹp nhất, cao sang nhất. Chính vì thế, những cô gái sở hữu vẻ đẹp hoàn hảo thường được ví như những đóa mẫu đơn.

Quyền lực, thịnh vượng

ý nghĩa của hoa mẫu đơn - quyền lực, thịnh vượng

Đối với người Nhật Bản, hoa mẫu đơn không chỉ là biểu tượng của quyền lực, sự thịnh vượng, mà còn đại diện cho hạnh phúc gia đình và sự tôn trọng ở mức tuyệt đối. Hoa mẫu đơn thường được dùng để gửi tặng, vinh danh những người có đóng góp, địa vị cao trong xã hội.

Sự tinh tế

Đối với người phương Tây, hoa mẫu đơn lại là loài hoa tượng trưng cho sự tinh tế, vẻ đẹp thuần khiết và sự e thẹn, ngượng ngùng của các cô gái.

>> Xem thêm: Ý nghĩa hoa Tulip

Ý nghĩa hoa mẫu đơn trong tình yêu

Hoa mẫu đơn là biểu tượng là loài hoa tượng trưng cho tình yêu sét đánh, yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên, đầy ngọt ngào và lãng mạn.

Chính vì thế, hoa mẫu đơn cũng là lựa chọn hoàn hảo để bày tỏ tình cảm với người con gái mà bạn đang thầm thương, trộm nhớ.

ý nghĩa hoa mẫu đơn trong tình yêu

Ý nghĩa hoa mẫu đơn trong phong thủy

Trong phong thủy, hoa mẫu đơn được xem là loài hoa mang đến sự may mắn, tài lộc và những điều tốt lành cho gia đình. Trồng hoặc trưng tranh hoa mẫu đơn trong nhà sẽ giúp thu hút tài lộc, của cải và những điều may mắn cho gia chủ.

Chính vì thế, những gia đình quan lại hoặc tầng lớp quý tộc thời xưa không chỉ trồng hoa mẫu đơn trong khuôn viên nhà, mà còn trưng tranh thêu hoa mẫu đơn ở trong nhà để cầu may mắn và tài lộc đến với gia đình.

Ý nghĩa màu sắc của hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn có nhiều màu sắc, mỗi màu sắc của loài hoa này cũng mang những thông điệp riêng. Dưới đây là ý nghĩa của hoa mẫu đơn theo từng màu sắc khác nhau.

Ý nghĩa hoa mẫu đơn hồng

ý nghĩa của hoa mẫu đơn hồng

hoa mẫu đơn hồng là biểu tượng của tình yêu

Màu hồng là màu sắc đẹp nhất của hoa mẫu đơn. Hoa mẫu đơn màu hồng tượng trưng cho tình yêu ngọt ngào, lãng mạn. Hoa mẫu đơn hồng là lựa chọn lý tưởng để làm hoa trang trí trong các lễ cưới và hoa cầm tay cô dâu.

Ý nghĩa hoa mẫu đơn trắng

ý nghĩa của hoa mẫu đơn trắng

Hoa mẫu đơn màu trắng đại diện cho nét đẹp thuần khiết, tinh khôi như sương mai của những cô gái. Bên cạnh đó, hoa mẫu đơn trắng cũng mang ý nghĩa tượng trưng cho sự tinh tế, thanh nhã và ngượng ngùng, e thẹn.

Ý nghĩa hoa mẫu đơn đỏ

ý nghĩa hoa mẫu đơn đỏ

Hoa mẫu đơn màu đỏ có ý nghĩa rất lớn trong văn hóa của người Trung Quốc và Nhật Bản. Hoa mẫu đơn đỏ mà loại hoa thể hiện sự tôn trọng và vinh dự ở mức cao nhất. Đồng thời, đây cũng là màu sắc tượng trưng cho sự thịnh vượng, của cải và vẻ đẹp hoản hảo.

Ý nghĩa hoa mẫu đơn tím

ý nghĩa hoa mẫu đơn tím

Những bông mẫu đơn tím không chỉ khiến người ta mê mẩn bởi vẻ đẹp lãng mạn, mà còn bởi ý nghĩa ẩn sâu bên trong của nó. Màu tím của hoa mẫu đơn như một người phụ nữ vừa quyến rũ, lại vừa quyền lực. Do đó, hoa mẫu đơn tím luôn được ưa chuộng bởi các tầng lớp quý tộc, vua chúa xưa.

Ý nghĩa hoa mẫu đơn vàng

ý nghĩa hoa mẫu đơn vàng

Hoa mẫu đơn vàng luôn rực rỡ, tươi sáng hơn bất cứ màu sắc nào khác của hoa mẫu đơn. Những bông hoa mẫu đơn vàng thể hiện niềm đam mê và khát vọng rực cháy của tuổi trẻ.

Thông điệp của hoa mẫu đơn

Những bông hoa mẫu đơn giúp bạn gửi đi lời nhắn:”Những việc mà bạn đang làm có ý nghĩa và ảnh hưởng rất lớn tới chính bản thân và những người thân của bạn. Chính vì thế, hãy luôn nỗ lực phấn đấu và làm mọi việc một cách cẩn thận. Đừng ngại nói lời xin lỗi nếu bạn mắc sai lầm. Luôn chia sẻ tình yêu với những người xung quanh”.

Tặng hoa mẫu đơn vào dịp nào?

Sinh nhật

ý nghĩa của hoa mẫu đơn - hình 10

Là loài hoa tượng trưng cho sự tôn trọng và may mắn, hoa mẫu đơn là sự lựa chọn hoàn hảo để làm hoa tặng sinh nhật ba mẹ, cấp trên, đối tác hoặc những người lớn tuổi.

Khai Trương

Nếu bạn đang muốn tìm một loài hoa vừa sang trọng, vừa ý nghĩa để làm hoa tặng khai trương những đối tác quan trọng, thì hoa mẫu đơn là sự lựa chọn không thể bỏ qua. Hoa mẫu đơn chính là loài hoa tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc và thịnh vượng.

Kỷ niệm ngày cưới

Bên cạnh việc được dùng làm hoa cầm tay cho cô dâu trong lễ cưới, hoa mẫu đơn cũng là gợi ý tuyệt vời cho dịp kỷ niệm ngày cưới.

Như vậy, FlowerCorner.vn vừa chia sẻ cho bạn toàn bộ những ý nghĩa của hoa mẫu đơn loài hoa được mệnh danh là vua của các loài hoa. Hi vọng, những chia sẻ từ FlowerCorner.vn sẽ giúp bạn thêm hiểu hơn về loài hoa xinh đẹp này. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm ý nghĩa của hơn 100 loài hoa khác trong tự nhiên tại đây.

FlowerCorner.vn cung cấp dịch vụ đặt hoa online giao tận nơi tại Việt Nam. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn hoặc đặt hoa giao nhanh trong 90 phút với FlowerCorner.

>> Xem thêm: Ý nghĩa hoa cẩm tú cầu

FlowerCorner.vn – Shop hoa tươi #1 ở TP HCM

Địa chỉ: 225/3 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 5, Quận 3, TPHCM

Hotline: 1900 633 045

Website: www.flowercorner.vn

Fb: https://www.facebook.com/flowercorner.vn/

Insta: https://www.instagram.com/flowercorner.vn/

Chi nhánh quận 3: https://goo.gl/maps/yJ6n1EXgV1ewQvTk8

Chi nhánh quận 10: https://goo.gl/maps/MwjRjqf4DB1BT9DP8

Bạn cũng có thể thích..