ý nghĩa của hoa bồ công anh
Ý nghĩa các loài hoa

Những ý nghĩa nổi bật của hoa bồ công anh

Bồ công anh hay còn gọi là rau diếp dại, mót mét hoặc mũi mác… có tên gọi tiếng Anh là  Dandelion, đây là một loài hoa dại thuộc họ cúc. Hoa bồ công anh có dáng vẻ nhỏ bé, mỏng manh và mang những thông điệp vô cùng ý nghĩa trong tình yêu và cuộc sống. Vậy ý nghĩa của hoa bồ công anh là gì? Hãy cùng shop hoa tươi Flower Corner đi tìm hiểu những ý nghĩa nổi bật nhất của hoa bồ công anh trong bài viết này nhé.

Toàn bộ những ý nghĩa của hoa bồ công anh

Ý nghĩa hoa bồ công anh trong tình yêu

ý nghĩa hoa bồ công anh trong tình yêu

Hoa bồ công anh là loài hoa mang nhiều ý nghĩa tình yêu. Ý nghĩa đầu tiên và nổi bật nhất của hoa bồ công anh là tượng trưng cho tình yêu trong sáng, thuần khiết. Một tình yêu chân thành, bình dị và không có bất cứ sự toan tính, tham vọng nào. Ý nghĩa này của hoa bồ công anh có lẽ bắt nguồn từ vẻ ngoài mỏng manh, trắng ngần của loài hoa này.

Những cánh hoa bồ công anh tuy mỏng manh, yếu đuối nhưng lại ẩn chứa những niềm tin vào tình yêu và sự tin tưởng tuyệt đối vào người mình yêu.

Ngoài ra, hoa bồ công anh cũng mang ý nghĩa cổ vũ những người đang yêu hãy luôn mạnh mẽ trong tình yêu. Hoặc cũng được dùng để thăm dò tình cảm đối phương.

Những ý nghĩa khác của hoa bồ công anh

Sự tự do

hoa bồ công anh tượng trưng cho sự tự do

Trong cuộc sống, hoa bồ công anh cũng được xem là loài hoa đại diện cho sự tự do. Hoa bồ công anh được gắn với ý nghĩa này có lẽ là bởi những cánh hoa bồ công anh nhỏ bé, mỏng manh dễ dàng bay theo gió đi khắp nơi, cũng giống như những con người yêu thích sự tự do.

Sự đáng yêu

Bồ công anh là loài hoa dại có vẻ ngoài mỏng manh, dễ thương. Chính vì thế, hoa bồ công anh cũng mang ý nghĩa tượng trưng cho sự dễ thương, đáng yêu của những cô gái. Một bó hoa bồ công anh sẽ là một lời khen đầy tinh tế cho bất cứ cô gái nào.  

Điều ước thành sự thật

Hoa bồ công anh cũng là loài hoa tượng trưng cho những điều ước, những giấc mơ thành trở thành sự thật. Những cánh hoa bồ công anh bé nhỏ luôn vươn mình bay xa theo gió cũng giống như những giấc mơ được chắp cánh bay xa.

Sự mạnh mẽ

hoa bồ công anh đại diện cho sự mạnh mẽ

Là loài hoa dại có thể dễ dàng mọc và tồn tại ở những nơi điều kiện khắc nghiệt, chính vì thế những cánh bồ công anh nhỏ bé cũng là loài hoa mang ý nghĩa tượng trưng cho sự kiên cường, mạnh mẽ vượt lên mọi khó khăn thử thách trong cuộc sống.

Lời tạm biệt

Ý nghĩa cuối cùng của hoa bồ công anh đó chính là lời chào tạm biệt. Hoa bồ công anh có thể được dùng như một món quà để gửi lời chào tạm biệt tới một ai đó và chúc họ có một hành trình mới với nhiều thành công.

Ngoài ra, hoa bồ công anh cũng mang ý nghĩa tượng trưng cho niềm vui của tuổi trẻ, hạnh phúc lâu dài và sự thông minh.

Tặng hoa bồ công anh vào dịp nào?

Là loài hoa có nhiều ý nghĩa tốt lành trong cuộc sống và tình yêu, vì thế hoa bồ công anh có thể được dùng làm quà tặng cho người yêu, người thân hoặc bạn bè trong nhiều dịp đặc biệt trong năm.

Ngày sinh nhật

Là loài hoa tượng trưng cho tình yêu trong sáng, chân thành, hoa bồ công anh phù hợp để làm hoa tặng sinh nhật bạn gái mới quen, quà tặng những dịp kỷ niệm yêu nhau, hoặc cũng có thể dành tặng cho bạn thân là nữ với ý nghĩa khen ngợi vẻ đẹp dịu dàng, nữ tính.

Lễ cưới

bó hoa cưới bằng hoa bồ công anh

Với vẻ ngoài dễ thương, hoa bồ công anh cũng được nhiều cặp uyên ương lựa chọn để làm hoa cầm tay cô dâu trong lễ cưới.

Sự thật thú vị về hoa bồ công anh

  • Hoa bồ công anh được dùng làm trà, có tác dụng cải thiện chức năng gan, ngăn ngừa lão hóa và phòng ngừa ung thư.
  • Lá bồ công anh có tác dụng chữa các bệnh về da và đường tiết niệu.
  • Lá bồ công anh giàu vitamin A và C cũng như canxi. Đặc biệt, hàm lượng chất sắt có trong lá bồ công anh còn cao hơn cả rau cải bó xôi.
  • Hoa bồ công anh cũng có thể được dùng để làm rượu vang.

Trên đây là toàn bộ những ý nghĩa hoa bồ công anh trong tình yêu và trong cuộc sống. Hi vọng, những chia sẻ từ Flower Corner sẽ giúp bạn thêm hiểu hơn về loài hoa dại vô cùng dễ thương này. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm ý nghĩa của các loài hoa khác trong tự nhiên tại đây.

Flowercorner.vn cung cấp dịch vụ đặt hoa tươi online giao tận nơi tại Việt Nam. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn lựa chọn mẫu hoa hoặc đặt hoa giao nhanh trong 90 phút trên toàn quốc với Flower corner.

Bài viết liên quan

Bạn cũng có thể thích..