ý nghĩa hoa thược dược
Ý nghĩa các loài hoa

Ý nghĩa của hoa thược dược đầy đủ và chi tiết nhất

Thược dược là một loại hoa thuộc họ cúc có nguồn gốc từ châu Mỹ. Đây là một trong những loài hoa phổ biến và rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Hoa thược dược thường được dùng để trưng nhà trong những dịp lễ, Tết. Mặc dù rất phổ biến và quen thuộc, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về hoa thược dược cũng như ý nghĩa của loài hoa này. Trong bài viết này, shop hoa tươi Flower Corner sẽ bật mí cho bạn toàn bộ ý nghĩa của hoa thược dược trong đời sống và trong phong thủy. Hãy cùng tham khảo nhé!

Toàn bộ những ý nghĩa của hoa thược dược

Ý nghĩa của hoa thược dược trong cuộc sống

Hoa thược dược được gắn với nhiều ý nghĩa khác nhau, tùy thuộc vào mỗi quốc gia và nền văn hóa nơi loài hoa này đặt chân đến. Dưới đây là một số ý nghĩa chính của hoa thược dược:

Sự thành công

ý nghĩa của hoa thược dược

hoa thược dược tượng trưng cho sự thành công

Hoa thược dược là loài hoa tượng trưng cho sự thành công trong cuộc sống, cũng như trong công việc. Đó là một sự thành công dựa hoàn toàn vào những nỗ lực của bản thân, và không cần đến yếu tố may mắn hay những sự trợ giúp của người khác.

Tài lộc, sung túc

Hoa thược dược cũng là biểu tượng cho sự sung túc và tài lộc. Ý nghĩa này chính là lý do giải thích vì sao hoa thược dược lại được chọn để làm hoa trưng nhà trong dịp Tết Nguyên Đán.

Sự thay đổi tích cực

Hoa thược dược được dùng để chỉ sự thay đổi, đó là những sự thay đổi theo chiều hướng tích cực.

Sự bình thản

Hoa thược dược đôi khi cũng được dùng để chỉ sự bình tĩnh, thái độ bình thản trước những khó khăn, áp lực và những thử thách của cuộc sống. Nếu những người thân, bạn bè của bạn đang gặp khó khăn, áp lực, hãy gửi tặng họ một bó thược dược để thay cho lời động viên, khích lệ.

Sự kiên định

Bên cạnh đó, hoa thược dược cũng là loài hoa đại diện cho sự tập trung, kiên định quyết tâm theo đuổi những dự định, kế hoạch đã đặt ra. Đây cũng là loài hoa tượng trưng cho sự tử tế và sự cam kết cho một mối quan hệ lâu dài, gắn bó.

Ý nghĩa của hoa thược dược ngày tết

ý nghĩa của hoa thược dược ngày tết

ý nghĩa của hoa thược dược ngày tết

Hoa thược dược là một trong những loài hoa trưng Tết phổ biến tại Việt Nam. Trưng hoa thược dược vào dịp Tết nguyên đán để cầu chúc cho một năm mới hạnh phúc, suôn sẻ, thành công, sung túc và thật nhiều tài lộc.

Ý nghĩa của hoa thược dược trong phong thủy

Trong phong thủy, hoa thược dược được xem là loài hoa mang lại những năng lượng tích cực cho gia chủ. Trưng hoa thược dược trong nhà ngoài việc mang đến tài lộc, của cải, còn giúp gia chủ xua đi những năng lượng xấu và những điều không may mắn.

Ý nghĩa hoa thược dược theo màu sắc

Cũng giống như đa số những loài hoa trong tự nhiên, mỗi màu sắc của hoa thược dược cũng đại diện cho một ý nghĩa riêng biệt. Dưới đây là ý nghĩa của hoa thược dược theo từng màu sắc.

Ý nghĩa hoa thược dược đỏ

Hoa thược dược màu đỏ đại điện cho quyền lực và sức mạnh. Hoa thược dược đỏ thường được dùng để truyền tải thông điệp về sức mạnh đến người nhận.

Ý nghĩa hoa thược dược màu hồng và tím

ý nghĩa hoa thược dược hồng

hoa thược dược hồng tượng trưng cho sự tha thứ

Hoa thược dược màu hồng và màu tím mang ý nghĩa tượng trưng cho sự tử tế, tốt bụng và sự tha thứ. Nếu muốn cầu mong sự tha thứ từ một ai đó, hãy gửi tặng họ một bó thược dược màu hồng hoặc màu tím.

Ý nghĩa hoa thược dược màu trắng

Hoa thược dược màu trắng đại diện cho sự vẻ đẹp thuần khiết, tâm hồn trong sáng và sự tập trung, kiên định theo đuổi những mục tiêu đã được đặt ra từ trước.

Ý nghĩa hoa thược dược xanh

Hoa thược dược màu xanh đại diện cho một sự khởi đầu mới và những sự thay đổi lớn trong cuộc sống. Cả 2 màu xanh dương và xanh lá đều có chung ý nghĩa này. Hoa thược dược màu xanh phù hợp để làm hoa chúc mừng khai trương cửa hàng, công ty của đối tác, người thân hoặc bạn bè.

Ý nghĩa hoa thược dược màu đen

Hoa thược dược màu đen thường được dùng để gửi đi một lời cảnh báo về một sự phản bội. Tuy nhiên, hoa thược dược đen không có trong tự nhiên. Hoa thược dược đen được tạo thành từ việc nhuộm đen hoa thược dược trắng.

Tặng hoa thược dược vào dịp nào?

Tặng khai trương

Hoa thược là lựa chọn hoàn hảo để gửi tặng đối tác, người thân, bạn bè trong dịp khai trương vừa là để gửi lời chúc mừng, đồng thời cũng thể hiện mong muốn xây dựng một mối quan hệ bền chặt và cam kết lâu dài.

Tặng sinh nhật

Hoa thược dược tượng trưng cho tài lộc, của cải và sự thành công, phù hợp để làm hoa tặng sinh nhật người thân, bạn bè để thay cho lời chúc tuổi mới thành công và nhiều tài lộc. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn hoa thược dược để làm hoa tặn bạn thân trong ngày lễ tốt nghiệp.

Lễ cưới

ý nghĩa của hoa thược dược - làm hoa cưới

hoa thược dược cũng được lựa chọn để làm hoa cưới

Hoa thược dược cũng được nhiều cặp uyên ương lựa chọn để làm hoa cầm tay cho cô dâu trong lễ cưới để thể hiện một cuộc hôn nhân gắn bó, bền chặt và hạnh phúc.

Như vậy, Flowercorner.vn vừa chia sẻ cho bạn toàn bộ những ý nghĩa của hoa thược dược trong đời sống. Hi vọng, những thông  tin mà chúng tôi vừa cung cấp sẽ giúp bạn thêm hiểu hơn về loài hoa này. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm ý nghĩa của các loài hoa khác trong tự nhiên tại đây.

Shop hoa tươi Flower Corner cung cấp dịch vụ đặt hoa online giao tận nơi tại Việt Nam. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn hoặc đặt hoa giao nhanh trong 90 phút.

>> Bài viết liên quan: Bật mí ý nghĩa hoa thủy tiên trong đời sống

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời