Ý nghĩa của hoa thủy tiên
Ý nghĩa các loài hoa

Ý nghĩa của hoa thủy tiên

Ý nghĩa của hoa thủy tiên là gì? Vì sao loài hoa này được lựa chọn để trưng nhà trong dịp Tết Nguyên Đán? Hãy cùng Flower Corner tìm hiểu ý nghĩa của hoa thủy tiên trong bài viết dưới đây nhé.

Hoa thủy tiên có tên gọi tiếng anh là Narcissus, là loại thực vật có nguồn gốc từ khu vực Địa Trung Hải, Trung Á và Trung Quốc. Hoa thủy tiên nở vào đầu mùa xuân và cũng là một trong những loài hoa trưng nhà trong dịp Tết Nguyên Đán khá phổ biến, đặc biệt là ở miền Bắc. Trong bài viết này, shop hoa tươi Flowercorner.vn sẽ bật mí cho bạn ý nghĩa của hoa thủy tiên để hiểu vì sao loài hoa này lại được lựa chọn để trưng trong nhà vào vịp Tết nhé.

Ý nghĩa của hoa thủy tiên trong phong thủy và đời sống

Cũng giống như những loài hoa khác trong tự nhiên, hoa thủy tiên có rất nhiều ý nghĩa khác nhau. Dưới đây là ý nghĩa của hoa thủy tiên trong đời sống, phong thủy và theo từng màu sắc khác nhau.

Ý nghĩa của hoa thủy tiên trong đời sống

ý nghĩa của hoa thủy tiên trong đời sống

hoa thủy tiên mang nhiều ý nghĩa may mắn, tốt lành 

Sự hi vọng

Hoa thủy tiên là món quà tặng lý tưởng để nhắn ai đó rằng mọi thứ sẽ ổn hoặc có thể sẽ tốt đẹp hơn trong tương lai. Vì thế, đừng bao giờ đánh mất niềm tin và sự khát vọng.

Tại Pháp và Mỹ, hoa thủy tiên là một trong những loài hoa  tượng trưng cho sự hi vọng. Hoa thủy tiên cũng là loài hoa tượng trưng cho dịp kỷ niệm 10 năm ngày cưới.

Sự hồi sinh và sự khởi đầu mới

Hoa thủy tiên nở vào đầu mùa xuân, mùa đánh dấu khởi đầu của một năm mới. Chính vì thế, loài hoa này được xem là biểu tượng cho sự hồi sinh hay một sự khởi đầu mới.

Hưng thịnh, tài lộc và may mắn

Tuy nhiên trong văn hóa Trung Quốc, hoa thủy tiên được xem là biểu tượng của sự may mắn, tài lộc và sự phồn thịnh. Chính vì thế, hoa thủy tiên là một trong những loài hoa được lựa chọn để trưng nhà hay làm quà tặng trong dịp Tết Nguyên Đán.

Sự vị kỉ, ích kỉ

Với người phương Tây, hoa thủy tiên đại diện cho những người theo chủ nghĩa vị kỷ hoặc ích kỷ, luôn đề cao bản thân và lợi ích của bản thân mình lên trên hết.

Hạnh phúc

Tại Nhật Bản, hoa thủy tiên được xem là loài hoa đại diện cho niềm vui và hạnh phúc.

Ý nghĩa hoa thủy tiên theo màu sắc

Hoa thủy tiên có nhiều màu sắc khác nhau. Mỗi màu sắc của hoa thủy tiên cũng ẩn chứa những thông điệp và ý nghĩa riêng. Hãy cùng tham khảo ý nghĩa của hoa thủy tiên theo từng màu sắc khác nhau nhé.

Ý nghĩa của hoa thủy tiên trắng

ý nghĩa hoa thủy tiên trắng

Hoa thủy tiên trắng tượng trưng cho sự hồi sinh, một sự khở đầu mới. Ngoài ra, đây cũng là màu sắc biểu thị sự thuần khiết, trong sáng.

Ý nghĩa hoa thủy tiên màu vàng

Hoa thủy tiên màu vàng đậm đại diện cho sự may mắn, niềm vui, hạnh phúc và sự giàu có, thịnh vượng. Hoa thủy tiên màu vàng rất được ưa chuộng trong dịp Tết Nguyên Đán.

Hoa thủy tiên màu vàng nhạt tượng trưng cho sự quyến rũ, và cũng thể hiện sự ủng hộ, khích lệ và động viên tinh thần.

ý nghĩa của hoa thủy tiên màu vàng

hoa thủy tiên màu vàng mang đến sự may mắn

Ý nghĩa hoa thủy tiên màu tím

Hoa thủy tien màu tím đại diện cho tình yêu vĩnh cửu và những điều lãng mạn trong tình yêu đôi lứa, giống như màu tím tình si của mình vậy. Hoa thủy tiên màu tím thích hợp để làm hoa sinh nhật vợ hoặc người yêu hoặc trong ngày lễ tình nhân valentine.

Ý nghĩa hoa Thủy Tiên hồng

Màu hồng của hoa Thủy Tiên tượng trưng cho sự ấm áp, hạnh phúc của tình yêu, tình cảm bạn bè thân thiết. Đây là món quà rất phù hợp để dành tặng cho bạn thân, đồng nghiệp trong ngày lễ tốt nghiệp hay vào dịp sinh nhật.

Ý nghĩa hoa Thủy Tiên đỏ

Là một trong những màu hoa Thủy Tiên rất được ưa chuộng, chúng mang ý nghĩa tượng trưng cho một sự khởi đầu mới đầy tốt đẹp, nhiều may mắn và thuận lợi ở phía trước. Vì vậy bạn có thể lựa chọn hoa Thủy Tiên đỏ làm  quà tặng tân gia, hoa khai trương cho bạn bè, người thân, đối tác vô cùng phù hợp.

Ý nghĩa hoa thủy tiên trong phong thủy

Đối với người châu Á nói chung và người Việt Nam nói riêng, thủy tiên là một trong những loài hoa có ý nghĩa đặc biệt trong phong thủy. Hoa thủy tiên là loài hoa mang lại sự hưng thịnh, tài lộc và sự may mắn. Trưng hoa thủy tiên trong nhà sẽ giúp rước tài lộc, may mắn và những năng lượng tích cực vào nhà.

Thủy Tiên chứa một nguồn năng lượng mạnh mẽ có thể thúc đẩy tiềm năng, sự sáng tạo, cách giải quyết khó khăn và khơi dậy những khả năng tiềm ẩn của con người. Đồng thời giúp giảm stress, căng thẳng, mang lại sự sảng khoái và bình yên cho tâm hồn.

Tặng hoa thủy tiên vào dịp nào?

Hoa thủy tiên là một trong những loại hoa trưng nhà trong dịp Tết khá phổ biến ở miền Bắc. Trưng hoa thủy tiên trong nhà vào dịp Tết Nguyên Đán để cầu mong một năm mới sung túc, nhiều điều may mắn và niềm vui.

Là loài hoa tượng trưng cho sự thủy chung trong tình yêu và hạnh phúc bền lâu, hoa thủy tiên cũng phù hợp để làm hoa cầm tay cô dâu trong lễ cưới.

hoa thủy tiên phù hợp để làm hoa cưới

bó hoa cưới từ hoa thủy tiên vàng

Hoa thủy tiên phù hợp để làm quà khích lệ, động viên tinh thần của người thân, bạn bè những khi họ đang gặp phải khó khăn trong công việc, cuộc sống.

Hoa thủy tiên là loài hoa của tháng 3. Chính vì thế, một chậu thủy tiên xinh xắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo để gửi tặng người thân, hoặc một người bạn sinh nhật trong tháng 3. Bên cạnh đó, hoa thủy tiên cũng phù hợp để gửi tặng bạn bè trong dịp tốt nghiệp hoặc chúc mừng họ có được công việc đầu tiên.

Trên đây là toàn bộ những ý nghĩa của hoa thủy tiên trong đời sống. Hi vọng, những chia sẻ từ Flowercorner.vn sẽ giúp bạn hiểu được vì sao hoa thủy tiên lại rất được ưa chuộng trong những dịp lễ, Tết tại các nước khu vực Đông Á như Nhật Bản, Trung Quốc hay Việt Nam.

Shop hoa tươi Flowercorner.vn cung cấp dịch vụ đặt hoa online giao tận nơi tại Việt Nam. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn hoặc đặt hoa online giao nhanh trong 90 phút trên toàn quốc.

>> Xem thêm: Sự thật và nghĩa của hoa Mộc Lan

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời