Ý nghĩa các loài hoa

Ý nghĩa của hoa thanh liễu

Hoa thanh liễu có tên gọi tiếng anh là Wax flower, đây là loài hoa bụi cánh nhỏ có nguồn gốc từ Australia, Israel và một số nước khu vực Trung Đông. Chỉ mới du nhập về Việt Nam trong 4-5 năm trở lại đây nhưng hoa thanh liễu đã nhanh chóng trở thành loài hoa được nhiều người yêu thích. Hoa thanh liễu vừa được dùng để làm quà tặng, vừa được dùng để chưng nhà vào dịp Tết Nguyên Đán.

Hãy cùng shop hoa tươi FlowerCorner.vn đi tìm hiểu tất tần tật những ý nghĩa của hoa thanh liễu để hiểu vì sao loài hoa này lại được ưa chuộng như vậy nhé!

Ý nghĩa của hoa thanh liễu trong cuộc sống

Sự thịnh vượng, giàu có

ý nghĩa hoa thanh liễu

hoa thanh liễu tượng trưng cho phú quý, tài lộc

Hoa thanh liễu tượng trưng cho sự giàu có, tài lộc và thịnh vượng. Chính vì vậy, hoa thanh liễu được lựa chọn để làm hoa chưng nhà trong dịp Tết Nguyên Đán để cầu mong tài lộc, của cải sẽ đến với gia đình trong năm mới.

>> Xem thêm: Ý nghĩa của hoa hồng nữ hoàng của các loài hoa

Sự may mắn

Thanh liễu là một trong những loài hoa mang ý nghĩa tượng trưng cho sự may mắn và lời chúc thành công trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Hạnh phúc

Ý nghĩa thứ 3 của hoa thanh liễu đó là tượng trưng cho niềm hạnh phúc cả trong cuộc sống lẫn trong hôn nhân. Vì thế, hoa thanh liễu cũng thường được các cặp uyên ương lựa chọn để làm hoa cầm tay cô dâu trong lễ cưới.

Sự khởi đầu mới

Hoa thanh liễu cũng mang theo những lời chúc một sự khởi đầu mới suôn sẻ và gặp nhiều may mắn. Hoa thanh liễu phù hợp để gửi tặng người thân, bạn bè trong lễ tốt nghiệp, hoặc tặng đồng nghiệp khi họ chuyển công việc mới.

Ý nghĩa hoa thanh liễu trong tình yêu

ý nghĩa hoa thanh liễu trong tình yêu

hoa thanh liễu tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu

Hoa thanh liễu là loài hoa đại diện cho tình yêu bền chặt, vĩnh cửu. Hoa thanh liễu thường được các chàng trai chọn để làm hoa tặng vợ, bạn gái trong ngày lễ tình nhân valentine hay những dịp kỉ niệm ngày yêu nhau để thay cho lời hứa sẽ bên nhau suốt đời.

Ý nghĩa hoa thanh liễu theo màu sắc

Ngoài những ý nghĩa nổi bật kể trên, mỗi màu sắc khác nhau của hoa thanh liễu cũng ẩn chứa những thông điệp, ý nghĩa riêng biệt. Dưới đây là toàn bộ những ý nghĩa của hoa thanh liễu theo từng màu sắc.

Ý nghĩa oa thanh liễu trắng

Hoa thanh liễu trắng tinh khôi tượng trưng cho tình yêu trong sáng, thuần khiết đầy chân thành. Hoa thanh liễu trắng phù hợp để làm hoa cầm tay cho cô dâu trong lễ cưới.

Ý nghĩa hoa thanh liễu màu đỏ và hồng

ý nghĩa hoa thanh liễu màu đỏ

Hoa thanh liễu màu đỏ, màu hồng và màu cam đại diện cho sự may mắn, giàu có, thịnh vượng và phú quý. Hoa thanh liễu Là lựa chọn hoàn hảo để trưng nhà trong dịp Tết Nguyên Đán.

Ý nghĩa hoa thanh liễu vàng

Hoa thanh liễu màu vàng tượng trưng cho sự may mắn, lời chúc tốt lành và thành công trong công việc va cuộc sống. Ngoài ra, đây cũng là màu sắc đại diện cho niềm hạnh phúc và niềm vui trong cuộc sống.

ý nghĩa hoa thanh liễu màu vàng

Ý nghĩa hoa thanh liễu xanh

Thanh liễu là một trong số ít những loài hoa có màu xanh tự nhiên. Màu xanh cũng là màu sắc đẹp nhất của loài hoa này. Hoa thanh liễu màu xanh là đại diện cho sự bình yên, hạnh phúc và sự tin tưởng.

ý nghĩa hoa thanh liễu màu xanh

Ý nghĩa hoa thanh liễu tím

Màu tím là màu sắc của sự mộng mơ và thủy chung. Chính vì thế, hoa thanh liễu tím cũng mang những ý nghĩa tương tự, cũng là biểu tượng cho một tình yêu thủy chung và đầy mơ mộng.

ý nghĩa hoa thanh liễu màu tím

Tặng hoa thanh liễu vào dịp nào?

Không chỉ là loài hoa chưng nhà mang lại may mắn trong dịp Tết Nguyên Đán, với những ý nghĩa tốt lành trong tình yêu và cuộc sống, hoa thanh liễu còn phù hợp để làm quà tặng trong nhiều dịp đặc biệt:

Ngày sinh nhật

hoa thanh liễu tặng sinh nhật

hoa thanh liễu là lựa chọn hoàn hảo cho dịp sinh nhật

Hoa thanh liễu là lựa chọn hoàn hảo để làm hoa sinh nhật gửi tặng vợ, bạn gái hoặc cấp trên trong dịp sinh nhật. Bên cạnh đó, với ý nghĩa tượng trưng cho sự may mắn và thành công, hoa thanh liễu cũng phù hợp để tặng bạn thân trong dịp lễ tốt nghiệp.

Lễ tình nhân

Là loài hoa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu, bền chặt, hoa thanh liễu phù hợp để gửi tặng vợ, bạn gái trong ngày lễ tình nhân Valentine và những dịp kỷ niệm ngày yêu nhau.

Lễ cưới

Hoa thanh liễu cũng là một trong những loài hoa được nhiều cặp uyên ương lựa chọn để làm hoa cầm tay cho cô dâu trong lễ cưới.

Bên cạnh đó, hoa thanh liễu cũng là lựa chọn phù hợp để làm quà tặng trong những dịp đặc biệt như: ngày phụ nữ 8-3, ngày phụ nữ Việt Nam 20-10 hay Ngày Của Mẹ.

Như vậy, Flower Corner vừa chia sẻ cho bạn toàn bộ những ý nghĩa của hoa thanh liễu trong cuộc sống và trong tình yêu. Hi vọng, những chia sẻ từ Flower Corner sẽ giúp bạn thêm hiểu hơn về loài hoa này. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm ý nghĩa của hơn 100 loài hoa khác trong tự nhiên trong chuyên mục “Ý nghĩa các loài hoa”.

Flowercorner.vn cung cấp dịch vụ đặt hoa thanh liễu online giao tận nơi tại Việt Nam. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn hoặc đặt hoa giao nhanh trong 90 phút.

>> Xem thêm: Ý nghĩa của hoa baby

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời