Ý nghĩa hoa mao lương
Ý nghĩa các loài hoa

Bật mí ý nghĩa của hoa mao lương

Hoa mao lương hay còn gọi là Hoàng Liên, có nguồn gốc từ khu vực Địa Trung Hải và Australia. Cũng như tất cả những loài hoa khác, hoa mao lương cũng ẩn chứa những ý nghĩa đặc biệt đằng sau vẻ đẹp kiêu sa của mình.

Hoa mao lương được mệnh danh là một trong những loài hoa đẹp nhất trên thế giới. Loài hoa này làm các chị em mê mẩn ngay từ ánh nhìn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Không chỉ đẹp hút hồn, hoa mao lương còn ẩn chứa những ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Hãy cùng Flowercorner.vn đi tìm hiểu ý nghĩa của hoa mao lương trong bài viết này nhé!

Ý nghĩa của hoa mao lương

Sự quyến rũ – hấp dẫn

Hoa mao lương là biểu tượng của sự quyến rũ vô tận, vì vậy đây là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn gửi một thông điệp tán tỉnh cho ai đó mà bạn bị thu hút. Mao lương gửi một thông điệp mạnh mẽ, trực tiếp và rõ ràng đến người nhận, chúng sẽ không khiến cô nàng của bạn phải bận tâm suy nghĩ rằng “anh ấy muốn gì nhỉ?”, là một lời tán tỉnh trần trụi nhưng đừng lo, bởi lẻ đây là sự  “trần trụi một cách tinh tế”, sẽ thật khó để bạn tìm được một món quà thứ 2 tinh tế như vậy đấy.

bật mí ý nghĩa của hoa mao lương

Hoa mao lương là biểu tượng của sự quyến rũ vô tận

Sự khiêm tốn

Thật là lạ đúng không, hai ý nghĩa mâu thuẫn trong cùng 1 loài hoa? Nhưng đúng vậy đấy, ý nghĩa này xuất phát từ vẻ ngoài khiêm tốn của hoa mao lương. Cánh hoa không nở xòe, rộ ra mà xếp lại một cách khép nép. Khép nép nhưng vẫn diễm lệ và thu hút sự chú ý của người khác.

Sự thành công

Ý nghĩa hoa mao lương

Hoa mao lương vốn là một loài hoa hoang dã mọc dại

Hoa mao lương cũng được coi là loài hoa đại diện cho sự thành công. Loài hoa này cũng thường được sử dụng trong những dịp kỷ niệm ngày thành lập công ty, trong những buổi tiệc mừng công hay trong ngày khai trương.

Có thể nói thiên nhiên đã cực kì ưu đãi với mao lương khi đã ban cho loài hoa này không chỉ vẻ ngoài xinh đẹp mà còn những màu sắc độc đáo làm say đắm người nhìn. Vì vậy nếu muốn gây ấn tượng đặc biệt với một ai đó, bạn hãy tặng người ấy những đóa hoa mao lương nhé!

Ý nghĩa của hoa mao lương theo màu sắc

Ngoài những ý nghĩa chung thì mỗi màu sắc của hoa mao lương còn mang một thông điệp, ý nghĩa riêng. Dưới đây là ý nghĩa của hoa mao lương theo từng màu sắc khác nhau.

Ý nghĩa hoa mao lương trắng

Những bông hoa mao lương màu trắng tinh khôi tượng trưng cho vẻ đẹp tinh khôi, thuần khiết và sự quyến rũ của người con gái.

ý nghĩa hoa mao lương màu trắng

Ý nghĩa hoa mao lương vàng

Hoa mao lương màu vàng mang ý nghĩa tượng trưng cho một sự khởi đầu mới, những niềm vui, hạnh phúc trong cuộc sống. Đồng thời, đây cũng là màu sắc đại diện cho tình bạn.

ý nghĩa hoa mao lương màu vàng

Ý nghĩa hoa mao lương xanh

Hoa mao lương màu xanh ẩn chứa những ý nghĩa liên quan đến tuổi trẻ, sự lạc quan, sức khẻo và sự may mắn, tốt lành đang chờ đón.

ý nghĩa hoa mao lương xanh

Thông điệp của hoa mao lương

Những bông hoa mao lương xinh xắn sẽ giúp bạn gửi đi thông điệp:”Hãy luôn luôn hạnh phúc, vui tươi và lạc quan” hoặc “Cầu chúc những điều may mắn, tốt lành sẽ đến với bạn”.

Hoa mao lương phù hợp với những sự kiện nào

Hoa mao lương được sử dụng khá phổ biến trong việc trang trí những bữa tiệc hoặc những sự kiện quan trọng đặc biệt là tiệc cưới, bởi vẻ đẹp sang trọng và tinh tế của mình.

Hoa mao lương cũng thường được các cặp uyên ương lựa chọn để làm hoa cầm tay cô dâu trong lễ cưới bơi ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu hết lòng của chúng. Những cánh hoa mao lương cũng được xem như những điều tốt lành, sum vầy bên nhau.

Hoa mao lương là lựa chọn hoàn hảo để làm hoa cưới

Hoa mao lương cũng được sử đụng để làm hoa cầm tây cô dâu

Hoa mao lương cũng thường được cánh mày râu ưu ái dành tặng cho người bạn đời của mình, để tượng trưng cho tình yêu say mê hết lòng, hoặc tình yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Và nếu bạn đang muốn cầu hôn một ai đó thì đừng ngại chọn hoa mao lương nhé, nàng sẽ hiểu ngay thông điệp mà bạn gửi gắm đấy!

Ngoài ra, hoa mao lương cũng được là lựa chọn hoàn hảo để làm hoa tặng sinh nhật hay mừng lên chức cấp trên, đối tác hay đồng nghiệp.

Trên đây là những chia sẻ của Flower Corner về ý nghĩa của loài hoa mao lương. Hi vọng, những chia sẻ của chúng tôi đã giúp bạn hiểu rõ hơn về loài hoa này! Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm ý nghĩa của những loài hoa khác tại đây.

Flowercorner.vn cung cấp dịch vụ đặt hoa online giao tận nơi tại Việt Nam. Gọi ngay 1900 633 045 để được tư vấn hoặc đặt hoa tươi giao nhanh trong 90 phút trên toàn quốc.

>> Xem thêm: Ý nghĩa hoa thanh liễu 

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời