Các loại hoa lan hồ điệp
Tư vấn

Các loại lan hồ điệp thường gặp tại Việt Nam

Hoa lan hồ điệp có bao nhiêu loại? Hãy cùng tìm hiểu những loại hoa lan hồ điệp phổ biến tại Việt Nam hiện nay nhé!

Lan hồ điệp là một trong những loại hoa lan phổ biến và thường gặp nhất tại Việt Nam. Loài hoa lan này rất được ưa chuộng để trưng nhà trong dịp lễ Tết hoặc làm quà tặng đối tác, bạn bè trong những dịp sinh nhật, khai trương. Hoa lan hồ điệp có 2 loại đó là đại hồ điệp và tiểu hồ điệp. Mỗi loại lan hồ điệp lại sở hữu một vẻ đẹp riêng biệt. Hãy cùng shop hoa tươi Flower Corner tìm hiểu kỹ hơn về 2 loại lan hồ điệp này trong bài viết dưới đây.

Các loại lan hồ điệp thường gặp tại Việt Nam

Hoa lan đại hồ điệp

Các loại hoa lan hồ điệp

Đai lan hồ điệp rất phổ biến tại Việt Nam

Đại hồ điệp là loại lan hồ điệp được trồng công nghiệp và thường gặp nhất tại Việt Nam. Hoa lan đại hồ điệp có cánh hoa to từ 7-10cm, mỗi cành hoa thường có kích thước từ 40-60cm. Đại hồ điệp thường được dùng để làm quà tặng khai trương hoặc để trưng nhà trong dịp Tết Nguyên Đán. Giá của mỗi cành hoa lan đại hồ điệp thường giao động trong khoảng từ 180-300k tùy theo mùa. Các màu sắc phổ biến nhất của đại hồ điệp là tím, trắng, vàng, hồng….

Lan hồ điệp mini (tiểu hồ điệp)

các loại hoa lan hồ điệp mini

hoa lan hồ điệp mini có cánh hoa nhỏ hơn rất nhiều so với đại hồ điệp

Hoa lan hồ điệp mini hay còn được gọi là tiểu hồ điệp hay hồ điệp nhí, là loại lan rừng có kích thước nhỏ, mỗi cánh hoa thường có kích thước chỉ từ 1-2 cm, cành hoa thường dài tối đa khoảng 30-40cm. Đây là một trong  những loại lan rừng phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay. Không chỉ sở hữu màu sắc đa dạng, đẹp mắt, hoa lan tiểu hồ điệp cũng có kiểu dáng độc đáo. Chính vì thế, hoa lan hồ điệp mini thường có giá thành đắt hơn so với đại hồ điệp. Hoa lan hồ điệp mini được sử dụng chủ yếu để trưng nhà trong dịp lễ tết, hoặc làm hoa tặng sinh nhật đối tác hay những người lớn tuổi.

Trên đây là những loại hoa lan hồ điệp phổ biến và rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Hi vọng, bài viết này đã giúp bạn có thêm những kiến thức mới về hoa lan hồ điệp, một trong những giống lan rất phổ biến tại Việt Nam. Ngoài ra, bạn cũng có thể  tìm hiểu thêm ý nghĩa của hoa lan hồ điệp trong bài viết này.

Shop hoa tươi Flower Corner hiện đang cung cấp các loại hoa lan hồ điệp để làm quà chúc mừng khai trương, sinh nhật tại Việt Nam. Gọi ngay 1900 633 045 để đặt hoa nhanh hoặc được tư vấn đặt hoa tại Flower Corner.

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời